Illumina bị phạt kỷ lục 476 triệu đô la Mỹ vì đã ký kết thỏa thuận Grail mà không được phê duyệt bởi Chính phủ Châu Âu.

by admin
illumina-bi-phat-ky-luc-476-trieu-do-la-my-vi-da-ky-ket-thoa-thuan-grail-ma-khong-duoc-phe-duyet-boi-chinh-phu-chau-au.

Cơ quan quản lý Liên minh Châu Âu ngày thứ Tư đã phạt Illumina một khoản tiền phạt lịch sử là 432 triệu euro (476 triệu USD) vì đã hoàn thành việc mua lại công ty phát triển xét nghiệm ung thư Grail mà không được cấp phép quản lý trước. Tiền phạt của Châu Âu là 10% doanh thu của Illumina tại San Diego, là mức tối đa cho phép theo quy định hợp nhất của Liên minh Châu Âu.

Tiền phạt của Illumina vượt quá tiền phạt hợp nhất lớn nhất của Châu Âu là 125 triệu USD, hoặc 1% doanh thu hàng năm, được áp dụng cho công ty viễn thông Altice năm 2018. Illumina đã đặt cọc 453 triệu USD để bồi thường mức phạt tối đa là 10% doanh thu.

Tuy nhiên, Illumina vẫn bảo lãnh rằng việc giao dịch này sẽ “tối đa hóa giá trị cho cổ đông” và cứu mạng nhiều người. Châu Âu cũng cho biết Grail “đã chơi một vai trò hoạt động trong vi phạm”. Cơ quan đã phạt Grail, công ty có trụ sở tại Menlo Park, California, một tiền phạt biểu tượng khoảng 1.100 USD. Đây là lần đầu tiên Châu Âu áp dụng tiền phạt cho đối tượng mua lại.

Một nhân viên phát biểu của Illumina ngày thứ Tư cho biết công ty sẽ khiếu nại tiền phạt. Họ cho biết quyết định của Châu Âu, mặc dù được dự đoán, là “không đúng pháp, không thích hợp và vượt mức”.
Bản tin đầu tiên phát hành vào ngày 4 tháng 3 năm 2021 cho thấy Illumina đã bị phạt kỷ lục 476 triệu đô la Mỹ bởi Chính phủ Châu Âu vì công ty đã ký kết thỏa thuận với công ty tư nhân Grail nhưng không được phê duyệt bởi Chính phủ Châu Âu trước khi đưa vào hiệu lực.

Theo hồ sơ, Chính phủ Châu Âu nhìn thấy thỏa thuận Illumina với Grail có thể gây ra thiệt hại doanh nghiệp khác trong lĩnh vực công nghiệp gen mạch. Illumina nhận thấy căn cứ trên bộ phận của mình, nhưng thật ra không có thỏa thuận không được phê duyệt bởi chính phủ.

Việc phạt của Chính phủ Châu Âu đối với Illumina mở ra một cuộc đàm phán với Illumina để đảm bảo bằng lợi và phân bố các cơ sở kinh doanh trong ngành công nghiệp gen mạch. Illumina đã đã không thể thoả thuận về các điều khoản cải tiến thỏa thuận hoặc lưu trữ công nghiệp quốc tế với Chính phủ Châu Âu.

Việc ký kết thỏa thuận mà không được phê duyệt bởi Chính phủ Châu Âu được xem như một cơn giông bão về quy tắc pháp lý, sự độc lập trong các công ty con và thỏa thuận trong các công ty con của công ty lớn hơn. Việc Illumina bị phạt lớn để phạt các cuộc hẹn hò không được phê duyệt sẽ có ý nghĩa lớn về việc báo cáo và kiểm soát của Chính phủ Châu Âu trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment