Indiana Jones đi vào rạp chiếu phim để trải nghiệm một cuộc phiêu lưu cuối cùng, nhưng dự đoán về doanh thu rạp rất không ổn định.

by admin
indiana-jones-di-vao-rap-chieu-phim-de-trai-nghiem-mot-cuoc-phieu-luu-cuoi-cung,-nhung-du-doan-ve-doanh-thu-rap-rat-khong-on-dinh.

Harrison Ford trở lại như Indiana Jones trong “Indiana Jones và Cung Điện Của Sự Sống”.

Disney

Đây là lần cuối cùng của Harrison Ford trong vai nhân vật trốn tránh đá, sử dụng roi và đấm phá Nazi – Indiana Jones.

Vào thứ Sáu, “Indiana Jones và Cung Điện Của Sự Sống” sẽ đến rạp, đánh dấu chương thứ năm và có lẽ là chương cuối cùng trong loạt phim của Lucasfilm.

Disney không kiểm soát chi phí khi đưa phim lên màn ảnh lớn, bắt đầu với một ngân sách sản xuất gần 300 triệu đô la. Tính chi phí quảng cáo, thông thường bằng nửa ngân sách sản xuất, và một buổi lễ khai mạc và tiệc sau buổi lễ khai mạc tại Liên hoan Phim Cannes, “Cung Điện Của Sự Sống” có một lỗ hổng lớn để đào ra.

Những nhà phân tích hội chiếu rạp dự đoán rằng phim sẽ thu về giữa 60 triệu đến 65 triệu đô la trong ba ngày đầu tiên ở rạp và khoảng 90 triệu đô la trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày. Điều này sẽ đánh dấu mở rộng trung bình trong mùa phim bom tấn mùa hè, sau mở rộng thất bại của “The Flash”, “Elemental” và “Transformers: Rise of the Beasts” vào tháng này.

Nó cũng sẽ rất xa so với 100 triệu đô la “Indiana Jones và Vương Quốc Của Đá Ngọc” đảm bảo trong ba ngày đầu tiên ở rạp năm 2008. Các phần trước của Indiana Jones, phát hành trong những năm 1980, thấy mở rộng vé rất ít hơn vì giá vé rất ít hơn ở thời điểm đó và các bộ phim được phát hành trong ít hơn rạp.

Ví dụ, “Vương Quốc Của Đá Ngọc” được phát hành trong hơn 4.200 rạp, trong khi “Cuộc Hành Trình Cuối Cùng” năm 1989 được phát hành trong 2.300 rạp, theo dữ liệu từ Comscore. Năm 2023, các phim bom tấn thường được mở rộng trong 4.200 địa điểm, với một số phim như Marvel’s “Guardians of the Galaxy: Vol. 3”, mở rộng trong tới 4.450 địa điểm.

“Cung Điện Của Sự Sống” cũng đánh dấu lần đầu tiên Steven Spielberg không đạo diễn một bộ phim Indy, mặc dù bản nhạc được viết bởi nhân vật cố định của franchise. James Mangold, người đứng đầu “Logan” và “Ford v Ferrari”, đạo diễn phần mới.

Phần tiếp theo đến sau 15 năm kể từ “Vương Quốc Của Đá Ngọc”, đã đạt được 77% điểm “Tươi” trên Rotten Tomatoes nhưng bị phê bình rất nhiều bởi khán giả. Mặc dù mở rộng tốt, phần thứ tư của Indiana Jones chỉ tích lũy 317 triệu đô la trong nước. Nó đã có thể đạt được 786 triệu đô la toàn cầu, theo dữ liệu từ Comscore.

Phản ứng khán giả không đồng nghĩa đã dẫn đến một dừng chân trong các phim tương lai, bao gồm cơ hội cho một phiên bản spinoff với Shia LaBeouf như con trai của Indiana Jones Mutt Williams. Năm 2012, Disney mua Lucasfilm với 4,05 tỷ đô la, cuối cùng lấy franchise đi từ đối tác phim trước đó Paramount Pictures. Disney đã giữ nhân vật trên băng đông trong khi nó làm việc trên nội dung Star Wars và Willow mới – hai franchise khác đến từ Lucasfilm.

Bây giờ, năm 2023, phần thứ năm trong các cuộc phiêu lưu phim của nhà khảo cổ học đã tạo ra một điểm số “Tươi” 66% vào thứ Năm, với những nhà phê bình khuyên rằng “Cung Điện Của Sự Sống” không hoàn toàn bắt được niềm hứng thú của những cuộc phiêu lưu trước đây. Tuy nhiên, với Ford đeo mũ và roi nổi tiếng, phim đem lại cho khán giả một sự hồi hộp tương cực.

Không rõ điều này sẽ kết quả trong nhiều bán vé, tuy nhiên.

“Đối tượng mục tiêu là nam trên 35 tuổi, người đã lớn lên trên toàn bộ loạt phim, sẽ cần phải đến với gia đình của họ và, có lẽ, giới thiệu nhân vật nổi tiếng đến các bé nhỏ mà họ không có mặt cho phần phim trước đó,” Shawn Robbins, nhà phân tích ch
Indiana Jones đã ra đi vào rạp chiếu phim để trải nghiệm cuộc phiêu lưu cuối cùng của mình. Tuy nhiên, dự đoán về doanh thu rạp chiếu phim lại rất không ổn định.

Indiana Jones là một trong những nhân vật thể hiện khủng bố truyền thống nổi tiếng nhất trong lịch sử phim truyền hình và phim ảnh. Nhân vật này đã tham gia vào nhiều cuộc phiêu lưu huyền bí, và cuối cùng là những bí mật phim cuối cùng trên màn hình rạp.

Tuy nhiên, các dự đoán về doanh thu rạp chiếu phim cho thấy rằng về lâu dài, khả năng doanh thu của rạp chiếu phim lại rất không ổn định. Với sự kiện trên màn hình rạp là những phim hot, nhưng vẫn có khá nhiều những biến động về người đến xem. Cũng tùy thuộc vào việc xem phim trước đó có được thành công hay không, kết quả doanh thu của rạp chiếu phim tiếp theo cũng sẽ không ổn định.

Indiana Jones diễn ra tại rạp chiếu phim như một cuộc phiêu lưu cuối cùng và chờ đợi sự thành công. Tuy nhiên, với dự đoán về doanh thu rạp chiếu phim rất không ổn định, nên không phải ai cũng có thể đảm bảo sự thành công của cuộc phiêu lưu cuối cùng của Indiana Jones.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment