INDIANA JONES NGOÀI ĐỜI THỰC

by admin

George Mallory là một trong những nhà leo núi chuyên gia nổi tiếng nhất đầu thế kỷ 20. Ông là thanh viên của ba cuộc thám hiểm đầu tiên của Anh lên đỉnh và là xác chết lâu đời nhất được biết đến trên đỉnh Everest.

Trong nỗ lực thứ ba vào năm 1924, Mallory và đồng đội Sandy Irvine đã leo và không trở về nữa.

Lúc 12:50 trưa ngày 8/6/1924, George Mallory và người đồng hành với anh là Sandy Irvine “biến mất” ở khu vực rìa tây bắc của Everest. Người nhìn thấy họ lần cuối cùng chính là nhà thám hiểm, chuyên gia địa chất Noel Odell.

Về sau, Noel Odell kể lại: Khi đang đến khu vực rìa tây bắc của đỉnh núi, tôi tình cờ nhìn thấy họ. Chưa kịp gặp nhau để hỏi thăm về cuộc thám hiểm của họ thì một trận bão tuyết nhỏ đã tấn công chúng tôi.

Sau khi tìm cách trú ẩn, tôi quay lại để ra hiệu cho George Mallory và Sandy Irvine đi đến nơi an toàn. Tuy nhiên, thứ duy nhất còn lại trong mắt của tôi là từng đợt gió tuyết mạnh quất liên tục vào mặt. Mọi nỗ lực gào thét gọi tên các đồng đội của tôi đều bị Everest “nuốt chửng”. Họ không bao giờ trở lại nữa.”

Đó là năm 1924…

75 năm sau, một cuộc thám hiểm điều tra đã được đưa ra để tìm ra bộ đôi và làm sáng tỏ những giờ phút cuối cùng của một trong những nhà thám hiểm nổi tiếng nhất thế giới. Sau nỗ lực tìm kiếm thi thể của hai nhà thám hiểm, người ta mới tìm thấy xác của hai con người trẻ tuổi ấy trong tư thế ôm sát nhau.

Nhóm nghiên cứu tìm thấy xác của Mallory trên sườn thấp ở phía bắc của ngọn núi. Do vết thương giật dây nghiêm trọng trên thân mình, giả thuyết cho rằng ông vẫn bị trói chặt với Irvine khi một trong số họ rơi khỏi núi và kéo người kia đi cùng.

Ngoài ra còn có một vết thương kích thước quả bóng golf ở trán của ông được cho là đòn chí mạng. Nhóm nghiên cứu được tin rằng khi Mallory trượt xuống mặt đá, ông đã cố gắng trong tuyệt vọng để làm chậm bước đi của mình. Ông chắc chắn đã bắt được một phiến nghiêng và bật ra khỏi tảng đá, khiến nó đập thẳng vào đầu mình.

Nhiều tranh luận đã diễn ra gay gắt trong cộng đồng những nhà leo núi liệu là hai người đó đã leo đến đỉnh của thế giới hay chưa. Ý kiến chung giữa những nhà leo núi là họ (Mallory và Irvine) chưa leo đến đỉnh, trong khi những tìm thấy mới đây chứng tỏ điều ngược lại.

You may also like

Leave a Comment