Intel đã xác nhận rằng họ đã sửa lỗi tất cả các chip Sapphire Rapids của họ.

by admin
intel-da-xac-nhan-rang-ho-da-sua-loi-tat-ca-cac-chip-sapphire-rapids-cua-ho.

Bất kỳ ai đang tìm kiếm mua bộ xử lý Xeon Scalable thế hệ thứ 4 của Intel có thể đã nhận thấy một sự dừng chân tạm thời gần đây khi công ty đang cố gắng để giải quyết một lỗi có thể gây ngắt hoạt động hệ thống.

Lỗi bí ẩn được báo cáo ảnh hưởng đến các bộ xử lý Sapphire Rapids có từ 8 đến 32 lõi, nhưng lý do chính xác đằng sau lỗi vẫn chưa được rõ ràng cho đến ngày hôm nay, mặc dù việc giao hàng đã được khôi phục lại một lần nữa.

Intel đã trả lời với một bản sửa lỗi có sẵn thông qua một bản cập nhật firmware cho khách hàng hiện có. Công ty không ngay lập tức trả lời yêu cầu của TechRadar Pro để xác nhận liệu các đơn đặt hàng mới có được cài đặt sửa lỗi.

Bản vá Sapphire Rapids của Intel

Bộ xử lý Xeon Scalable thế hệ thứ 4 của Intel đã được ra mắt vào đầu năm nay sau nhiều lần hoãn và tháng bị giữ lại.

Mặc dù chi tiết về lỗi vẫn ít, The Register báo cáo rằng lỗi không xuất hiện khi bộ xử lý đang chạy phần mềm có sẵn thương mại, đề cập đến việc chỉ có ứng dụng đặc biệt mới là vấn đề cho Sapphire Rapids.

Một nhân viên phụ trách của Intel đã nói với Tom’s Hardware: “Chúng tôi đã nhận thấy một vấn đề trên một tập hợp các bộ xử lý Intel Xeon Medium Core Count (SPR-MCC) thế hệ thứ 4 có thể gây ngắt hoạt động hệ thống dưới một số điều kiện và đang được điều tra.”

Một nhân viên phụ trách của công ty nói về bản vá: “Chúng tôi hiện đã tin tưởng rằng bản vá firmware giải quyết được vấn đề. Chúng tôi đã khôi phục giao hàng tất cả các phiên bản của SPR-MCC và đang làm việc với khách hàng để triển khai firmware theo nhu cầu.”

Một sự dừng chân tạm thời trong việc giao hàng ra từ một “sự bảo vệ dư thừa,” được tin rằng bắt đầu vào giữa tháng 6, bây giờ đã được gỡ bỏ, và các bộ xử lý đang được giao hàng như bình thường.

  • Đây là bộ sưu tập của chúng tôi về nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhấtlưu trữ đám mây tốt nhất

Đăng ký với bản tin TechRadar Pro để nhận được tất cả các tin tức, ý kiến, tính năng và hướng dẫn mà doanh nghiệp của bạn cần để thành công!

Intel đã xác nhận rằng họ đã giải quyết lỗi của bộ vi xử lý Sapphire Rapids của họ.

Theo Intel, lỗi của bộ vi xử lý Sapphire Rapids được nhận diện ngay lập tức thông qua một bàn tính yếu. Intel đã tạo ra một biện pháp sửa chữa thay thế để cố gắng giải quyết vấn đề này. Để xử lý lỗi này, Intel đã ra mắt phiên bản mới của BIOS cho tất cả các máy chủ Intel với vi xử lý Sapphire Rapids.

Tùy thuộc vào cài đặt cụ thể của lỗi, doanh nghiệp có thể thấy sự cải thiện rõ rệt trong hiệu suất hệ thống do việc sửa lỗi cho phép bộ vi xử lý Sapphire Rapids hiệu quả hơn trong các mục đích tính toán.

Kế hoạch sửa lỗi Sapphire Rapids của Intel cho phép tích hợp các cấu trúc điện tử cao cấp vào các lõi Intel Core và Intel Xeon. Điều này sẽ giúp các hệ thống kiểm soát điện áp và hóa học lớn tăng hiệu suất hệ thống và giảm thiểu những thời gian xử lý.

Intel cũng nói rằng họ đã nghiên cứu nguyên nhân chính của lỗi này và đang làm việc khắc phục nó. Đồng thời, họ cũng đang cố gắng giảm thiểu gây hại của vấn đề này đối với khách hàng.

Intel tin tưởng rằng các cải tiến mới của họ sẽ giúp gia tăng hiệu năng và cho phép các doanh nghiệp tạo ra các mô hình tính toán phức tạp hơn với ít thời gian hơn.

You may also like

Leave a Comment