Intel đang ngừng sản xuất các máy tính nhỏ NUC – vậy ai sẽ thay thế?

by admin
intel-dang-ngung-san-xuat-cac-may-tinh-nho-nuc-–-vay-ai-se-thay-the?

Intel đã thông báo rằng họ đã ngừng sản xuất dòng máy tính nhỏ gọn Next Unit of Computing (NUC), dự kiến để sử dụng như máy chủ nhỏ gọn, phòng chiếu phim hoặc thậm chí là một máy chơi game. Intel đã bắt đầu quảng cáo dòng máy tính nhỏ gọn này vào năm 2012, mặc dù một nhân viên trợ lý của công ty đã xác nhận trong một email đến PCWorld một báo cáo trước đó từ Serve the Home rằng Intel, nổi tiếng hơn về kinh doanh sản xuất thành phần, sẽ rời khỏi sản xuất các máy tính nhỏ gọn, cũng như máy tính cả. “Chúng tôi đã quyết định ngừng đầu tư trực tiếp vào Ngân hàng Đơn vị Tính (NUC) và chuyển đổi chiến lược của chúng tôi để cho phép các đối tác hệ thống của chúng tôi tiếp tục sáng tạo và phát triển NUC”, họ viết, biểu lộ kết thúc sản xuất dòng sản phẩm của Intel (nhưng không phải hỗ trợ các đơn vị hiện có) trong khi để cho người khác nhận bàn giao.
Đương nhiên, Intel là một trong những người quyết định thị trường chip máy tính nhỏ của thế giới, nhưng thay đổi để phải đảm bảo sự nâng cân về nền tảng, hãng nhờ vào những đội ngủ máy tính NUC của mình. Những máy tính được sử dụng rộng rãi để làm đồng bộ, media center hoặc sử dụng trong các mô hình robot nhỏ. Tuy nhiên, vừa qua, Intel đã bị bắt phải thông báo rằng họ sẽ ngừng việc sản xuất các máy tính nhỏ NUC, và điều đó làm cho chúng ta hỏi: “vậy ai sẽ thay thế?”

Well, Intel đã dẫn đầu các nền tảng nhỏ như là NUCs, các thay thế thường đến dựa trên CPU khác của Intel và một vài các thương hiệu khác. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm một NUC Intel, bạn sẽ có thể thấy nó trong các mô hình của Asus, Zotac và MSI. Về cơ bản, các thay thế sẽ có hiệu năng tương đương như Intel NUCs và có thể là nhiều rẻ hơn.

Thay vì sử dụng máy tính NUC Intel, các người dùng cũng có thể tìm hiểu một số chủ đề phổ biến khác liên quan đến máy tính nhỏ bằng việc sử dụng Raspberry PI, Chromebox và máy tính All-in-One. Raspberry PI là một loại máy tính điện tử mini có thể sử dụng như một máy tính cá nhân. Chromebox là một cho phép bạn chạy các ứng dụng web và tài liệu trực tuyến trên máy tính của bạn. Còn máy tính All-in -One là một hệ thống tích hợp tất cả trong một thiết bị. Trong các tùy chọn khác như là Chrome OS, máy tính đầu cuối của Apple và máy tính bàn của Windows. Tất cả các nền tảng này đều có thể làm được công việc của một Intel NUC.

Vậy bạn có thể phải ở trên Intel NUCs, rhảnh ơn vì đã cung cấp một nền tảng hiệu quả và tuyệt vời trong suốt thời gian dài. Những máy tính nhỏ khác sẽ không có cơ hội thay thế cho intel NUCs, nhưng chúng sẽ cố gắng thực sự để đáp ứng nhu cầu của người dùng với các gợi ý khác nhau.

You may also like

Leave a Comment