Interstellar – Bộ Phim Về Vũ Trụ “Mặn Mòi”

by admin

(mặn mùi nước mắt á mấy pà :<<)

Nếu bạn được chọn giữa việc ở cạnh người thân cho đến khi lìa đời hoặc bạn sẽ chính là người giải cứu cuộc đời của những người thân yêu bằng cách đến một nơi thật xa và không biết khi nào mới có thể quay trở về. Bạn sẽ chọn điều gì?

Tình cảm gia đình trong điện ảnh là chủ đề dễ lấy đi nước mắt của nhiều người. Mình vốn là đứa không hảo thể loại khoa học viễn tưởng, vật lý lượng tử,…gì gì đó vì một chiếc đầu bánh tiêu khó hấp thụ kiến thức tự nhiên. Nhưng với Interstella lại cho mình cảm nhận khá khác biệt, dù bộ phim vẫn đề cập đến các lý thuyết vật lý, các chiều không gian, lỗ đen vũ trụ,…và vì mình không giỏi khoản này nên sẽ chỉ nêu cảm nhận cá nhân sau khi xem phim ở khía cạnh tình cảm cha con – giữa Cooper và con gái Murphy

Nửa đầu phim đã làm mình ấn tượng với câu
“Một khi chúng ta trở thành bố mẹ, chúng ta chỉ là bóng ma của tương lai con cái chúng ta”, người vợ quá cố của Cooper đã nói với anh như vậy.

Interstellar được đặt trong bối cảnh, ở một tương lai gần khi Trái Đất đã bị tàn phá bởi biến đổi khí hậu, đa số các loại thực phẩm nông nghiệp đều không thể gieo trồng được nữa. Loài người đứng trước bờ vực tuyệt chủng. Cooper – một phi công của NASA nay đã trở về trồng bắp để nuôi gia đình. Drama chính của phim là khi Cooper đứng giữa 2 lựa chọn, giữa việc ở lại cùng gia đình và 2 đứa con hay thực hiện khát vọng vĩ đại nhằm giải cứu tương lai của các con hay rộng hơn là cho cả nhân loại.

1 giờ ở hành tinh khác = 7 năm ở Trái Đất
Và những người thân của Cooper cũng dần trở thành hồi ức của anh, những cột mốc của một đời người như Cooper có cháu hay người cha của anh qua đời,…tất cả những sự kiện ấy đều chỉ gói gọn trong một cuốn phim và dĩ nhiên là không có sự hiện diện của Cooper ở đó, anh chỉ có thể ngồi xem lại đoạn băng trong nước mắt.

Xúc động nhất là khi cuốn phim của Murph hiện lên cùng sự nhắc nhớ về lời nói của anh dành cho cô con gái nhỏ của mình rằng “Khi bố quay lại, có thể chúng ta sẽ cùng tuổi” và sinh nhật này với Murph thật đặc biệt vì đây chính là thời điểm thích hợp để bố cô quay về.

Hãy thử nghĩ rằng, khi bạn đặt chân đến một hành tinh khác đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận rằng người thân có thể quên bạn như cách mà con trai của anh chấp nhận để anh ra đi, sau ngần ấy năm.

Phim có nhiều quotes rất hay và cũng nhờ coi phim xong mình biết thêm về định luật Murphy, một định luật dành cho hội người hay gặp xui =))) nhưng nếu nhìn theo khía cạnh tích cực hơn thì nó cũng có ý nghĩa hay lắm á, bạn có thể tìm hiểu thêm nha vì nó có tới 14 điều lận.

You may also like

Leave a Comment