Kẻ trưởng thành qua những cuộc tình.

by admin

Một đứa đã từng nghĩ sẽ yêu rồi cưới mối tình đầu và dặn mình không yêu ai đến hết cấp 3 bị cuộc đời làm cho tỉnh ngộ. Bây giờ, nghĩ lại chỉ biết bật cười về độ khờ khạo đến nực cười của bản thân ngày ấy.

Tớ hay đùa với mấy đứa bạn là: “nếu biết sẽ độc thân như này thì hồi cấp 2, cấp 3, tao sẽ yêu nhiều người hơn.” Đùa vui vậy thôi chứ yêu nhiều đau nhiều. Được cái là tớ cũng may mắn được trải qua mối tình thời cấp 3 đáng nhớ, dạy cho tớ nhiều điều, giúp bản thân trưởng thành hơn và nhờ vậy mới có được mình của ngày hôm nay.

Tuy hiện tại không còn gắn bó cùng nhau, nhưng cuộc tình ngày ấy đã dạy cho tớ cách trân trọng và nâng niu bản thân nhiều hơn. Kể nhỏ là ngày xưa, tớ không chăm chút ngoại hình lắm nhưng yêu đương đã khiến mình biết làm đỏm hơn xíu. Ngày đó, cậu ấy thuộc dạng học giỏi của lớp, còn tớ chỉ học bình thường thôi nên cũng hơi tự ti. Chưa bao giờ, tớ nghĩ sẽ mình vào được NEU nhưng cũng nhờ sự ưu tú của cậu ấy là một phần động lực khiến tớ đã cố gắng rất nhiều. Vì thầm nghĩ là người ta giỏi vậy, mình cũng phải cố để cho xứng đôi vừa lứa.

Một cuộc tình tan vỡ khiến người ta đau không? Có chứ. Đau nhưng mà lại khiến người ta ngộ ra nhiều điều, trưởng thành hơn, rút ra được nhiều bài học đáng nhớ và có thời gian để tập trung vào bản thân nhiều hơn. Sau khi chia tay, người ta cần thời gian để chữa lành vết thương, từ đó mà cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Cậu sẽ không bao giờ biết cậu đã mạnh mẽ đến nhường nào cho đến khi chỉ có một mình.

Nhưng cậu biết không? Tớ tin là ông trời nhất định sẽ không phụ lòng người, sự nỗ lực của cậu hôm nay sẽ đưa cậu đến với người xứng đáng. Mọi sự chờ đợi của cậu đều sẽ được đền đáp. Rồi sẽ có người đến bên cậu, đối xử dịu dàng với cậu, nói với cậu những lời yêu thương thật chân thành, ôm cậu vào lòng mỗi khi cậu yếu đuối, lắng nghe cậu nói mỗi khi cậu bộn bề, sẵn sàng chạy đến bên cậu khi cậu mệt mỏi, ở bên chăm sóc cậu suốt ngày đêm lúc cậu bị ốm. Rồi một ngày, cậu sẽ tìm được người thật lòng muốn ở bên cậu, cả hai cùng nhau nỗ lực cố gắng, cùng vì nhau mà trở nên tốt hơn. Tớ đã đọc được một cậu nói như thế này. Một tình yêu đẹp là khi cả hai cùng nhau hoàn thiện chính mình và nỗ lực để phát triển, cùng vì nhau mà trở nên tốt đẹp hơn.

Chúc cho chúng ta, ai ai rồi cũng sẽ tìm được bến đỗ an yên. Từ những con người xa lạ đem lại sự ấm áp cho nhau và cùng nhau phấn đấu trở nên hoàn thiện hơn. Hãy nhớ là chúng ta rồi sẽ hạnh phúc và đều xứng đáng với tất cả những điều đẹp đẽ nhất trên thế gian.

P/s: Cảm ơn anh vì đã đánh mất em.(tên một cuốn sách)

You may also like

Leave a Comment