Kết quả khảo sát của Caixin cho thấy hoạt động của nhà máy Trung Quốc tăng chậm hơn trong tháng 6.

by admin
ket-qua-khao-sat-cua-caixin-cho-thay-hoat-dong-cua-nha-may-trung-quoc-tang-cham-hon-trong-thang-6.

Các khảo sát chính thức và riêng tư cho thấy hoạt động của nhà máy Trung Quốc đã chậm lại vào tháng 6 năm 2023 khi sức cường độ tăng trưởng trong nền kinh tế thứ hai lớn nhất thế giới bị ngừng lại.

Một khảo sát của bên ngoài được công bố vào thứ Hai cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã tăng chậm hơn trong tháng 6, đồng thời xác nhận dữ liệu chính thức tuần trước cho thấy tăng trưởng trong nền kinh tế thứ hai lớn nhất thế giới đang bị ngừng lại. Chỉ số mua sắm quản lý sản xuất (PMI) của Caixin / S&P Global đã giảm xuống 50,5 điểm trong tháng 6 so với 50,9 điểm trong tháng 5. Nhà phân tích dự đoán rằng chỉ số sẽ đạt 50,2 điểm trong tháng 6 theo cuộc khảo sát của Reuters. Chỉ số 50 điểm phân biệt sự mở rộng và sự suy giảm.

Các vấn đề được thể hiện trong PMI sản xuất Trung Quốc của Caixin tháng 6 bao gồm tin tưởng kinh doanh ở Trung Quốc tháng 6 giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng, cùng với giá nhập vốn giảm nhanh nhất kể từ tháng 1 năm 2016 do nhu cầu yếu hơn dự kiến ​​và cung cấp tốt hơn. Khảo sát của Caixin cũng cho thấy rằng tăng trưởng sản xuất biên độ trong tháng 6 chủ yếu được đẩy lên bởi doanh số bán hàng trong nước tăng lên, trong khi doanh số bán hàng xuất khẩu đã không thay đổi nhiều do các điều kiện kinh tế yếu ớt làm giảm nhu cầu nước ngoài.

Khảo sát của Caixin bao gồm khoảng 650 nhà sản xuất cá nhân và công ty nhà nước thường được coi là có tính xuất khẩu cao hơn và đặt tại các vùng ven biển của Trung Quốc, trong khi khảo sát chính thức bao gồm 3.200 công ty trên toàn Trung Quốc.
Mới đây, Caixin Global đã công bố kết quả khảo sát về hoạt động nhà máy đối với Trung Quốc trong tháng 6. Kết quả cho thấy tỷ lệ nâng cao của hoạt động của nhà máy Trung Quốc giữ một tốc độ chậm hơn cả về con số gốc.

Theo khảo sát, số liệu thực tế cho thấy giá trị cho nhà máy Trung Quốc tăng 8.3% trong tháng 6 so với cùng tháng năm ngoái đóng góp đến tăng trưởng 10% trong các năm trước. Tuy nhiên, đây là tăng nhẹ hơn so với tháng 5 đang ấn định mức 13.4%.

Theo phê bình của các nhà phân tích, ví dụ như Barclays, khảo sát cho thấy tình hình của nhà máy Trung Quốc rèn luyện nhất định nhờ hiệu quả tốt hơn của các chính sách của Chính phủ. Tuy nhiên, phản hồi gần đây từ đại diện kinh tế với bình luận rằng chính sách không có tác dụng để giới hạn sự bùng nổ lên khối lượng nghề nghiệp ở Trung Quốc. Trong khi đó, các quốc gia như Australia và Úc vẫn đang đối mặt với các thách thức hơn.

Kết quả khảo sát mới nhất của Caixin cho thấy hoạt động của nhà máy Trung Quốc tăng nhẹ hơn trong tháng 6, phản ánh sự chậm trễ trong sức tích cực của chính sách của chính phủ. Tiềm năng tăng trưởng này cũng đồng nghĩa với sự biến động về quyền lợi cố vấn giá trị của cộng đồng kinh tế của Trung Quốc.

You may also like

Leave a Comment