Khai thác mỏ dưới biển Địa Trung Hải của Đại Tây Dương có thể đe dọa nơi trú ẩn khí hậu của cá thu.

by admin
khai-thac-mo-duoi-bien-dia-trung-hai-cua-dai-tay-duong-co-the-de-doa-noi-tru-an-khi-hau-cua-ca-thu.

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng khai thác đại dương sâu có thể gây ra một mối đe dọa lớn đối với các loài cá thuỷ nguyên di chuyển vào Đại Tây Dương khi thay đổi khí hậu đẩy chúng vào đại dương mở.

Dr Diva Amon, nhà nghiên cứu khoa học tại Benioff Ocean Science Laboratory tại Đại học California, Santa Barbara và Giám đốc và Người sáng lập của Tổ chức Phi chính phủ SpeSeas giải thích rằng áp lực thay đổi khí hậu được dự đoán sẽ đẩy cá thuỷ nguyên, cá thuỷ nguyên và cá thuỷ nguyên vàng ra khỏi phạm vi hiện tại gần các nước Đông Dương nhỏ và phát triển vào một “diện địa an toàn” trong một vùng đại dương sâu của Đại Tây Dương.

“Cá thuỷ nguyên này sẽ rời khỏi các nước Đông Dương này và di chuyển vào các vùng biển cao và dần dần đi về phía đông”, cô nói thêm rằng các cá thuỷ nguyên di động cao có thể đến những khu vực mới chỉ để phát hiện ra rằng nó đã không thích hợp để khai thác đại dương sâu.

Amon là tác giả chính của một bài báo được xuất bản trong tạp chí npj Ocean Sustainability, nhằm tập trung vào Vùng Clarion-Clipperton của Đại Tây Dương, một khu vực biển địa phương phía đông Hawaii chứa 1,1 triệu km vuông (hoặc 424.712 dặm vuông, một khu vực 11% diện tích đất của Hoa Kỳ) các hợp đồng khai thác đại dương sâu.
Nhan dân nghiên cứu các dự án khai thác mỏ dưới biển Địa Trung Hải của Đại Tây Dương cảnh báo về những đe dọa trên mức độ toàn cầu về môi trường. Đây là một địa bàn đặc biệt có những cây cối lớn, đặc biệt là nó là nơi trú ẩn của cá thu thuộc chủng cá thu Thunberg, một trong những chủng cá thu bị nguy cấp bởi Viện Vật phẩm Tự nhiên quốc tế (IUCN).

Tình trạng cá thu Thunberg đã ở trong nguy cấp vượt quá mức nghiêm trọng trong nhiều năm trở lại đây nếu như chúng ta không thể ngăn chặn các hành động sinh học đe dọa. Khai thác mỏ dưới biển Địa Trung Hải sẽ tiết lộ một môi trường biển đặc biệt này, được gọi là mỏ cuối mối Tunberg. Đây là nơi duy nhất trên thế giới mà loài cá này sống.

Việc khai thác mỏ dưới biển của Đại Tây Dương có thể làm tác động xấu tới môi trường nước, và làm tăng tỷ lệ thảm họa về môi trường còn lại. Điều này cũng sẽ đe dọa nơi trú ẩn của cá thu thuộc chủng cá thu Thunberg, các loài được coi là rất hiếm gặp, và cũng có thể làm giảm biến đổi sinh học của loài đó. Tất cả các yếu tố này đồng nghĩa với một hàng loạt các vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất.

Vì vậy, chúng tôi nên tuân thủ một số các biện pháp môi trường hữu cơ hơn và không nên khai thác mỏ dưới biển Địa Trung Hải của Đại Tây Dương. Chúng tôi cần chịu trách nhiệm cho việc bảo vệ và phục hồi sinh thái dưới nước cũng như cứu giữ những loài sinh vật đặc hữu bị nguy cấp.

You may also like

Leave a Comment