KHAITE SPRING 2023 – COOLEST WOMAN.

by admin

Nếu chúng ta theo dõi những người có gu ăn mặc trong thời trang hay đang tạo niềm cảm hứng cho nhiều người thì có một điều mình luôn chắc chắn rằng, dù có bao nhiêu xu hướng hay cách ăn mặc khác đi chăng nữa thì họ luôn xây dựng sẵn một nền tảng quần áo bao gồm những quần áo cổ điển hay sang trọng/elegant có giá trị timeless vượt thời gian. Không phải ngẫu nhiên mà tại sao những brands như The Row hay Jil Sander, Bottega Veneta vẫn luôn được đón nhận bởi tầng lớp ăn mặc có tri thức. Nhưng trong bài này, chúng ta sẽ nói về một ngôi sao trẻ của New York – đó là Khaite.

Khaite được thành lập vào năm 2016 dưới bàn tay của Catherine Holstein. Catherine Holstein từng làm việc tại Vera Wang và The Elder Statesman – nơi mà Catherine đã trau dồi được kĩ năng, thấm nhuần tư tưởng sang trọng và một sự kiên trì với những món đồ cao cấp chỉnh chu. Khaite được phát âm là Kate (KAYT), cái tên được lấy cảm hứng từ biệt danh Cate của Catherine – tiếng Hy Lạp là Khaite (Nghĩa là mái tóc dài bồng bềnh).

Với cái tên như thế hẳn chúng ta đều biết rằng tinh thần của Khaite đó là một sự gì đó bám sát sự cổ điển (Cổ điển đây không phải là già mà theo mình đó là những giá trị timeless), một sự lãng mạn. Khaite mang tới những sản phẩm may đo ready-to-wear phục vụ cho những người theo chủ nghĩa tối giản và thuộc tầng lớp trung- thượng lưu trở lên. Gần như là có nhiều điểm tương đồng với The Row, Khaite xuất phát điểm là một thương hiệu “lowkey” ít người biết tới – chỉ có được mặc bởi những người nổi tiếng trong ngành thời trang và sao hạng A. Nhưng sự xuất hiện của họ trên mạng xã hội, tại các sự kiện đã khiến người ta quan tâm tới Khaite và từ đó thương hiệu trẻ (Mới 6 năm thôi) nhanh chóng được nói về trên các trang truyền thông thời trang, người nổi tiếng và tạo ra một cú hích để phát triển và nổi tiếng như ngày hôm nay.

Cái hay của Khaite là “Cũ mà mới – Mới mà Cũ”, Catherine Holstein áp dụng những thiết kế lâu đời đã nằm trong tâm trí của khách hàng và phát triển những thứ mới mẻ nhưng không bị quá lố để tạo ra các sản phẩm thời trang với các đường cắt hoàn hảo, chi tiết hoàn chỉnh. Trong bộ sưu tập mới nhất của mình, Cate đã khai thác những cảm hứng của bộ phim “Lost Highway” và “Wild at Heart” của đạo diễn gạo cội David Lynch. Đúng vậy, những chi tiết về snakeskin (Da rắn) – được dự trù sẽ quay trở lại hot vào giai đoạn sắp tới, bold zipper và tua rua. Đúng với lộ trình đưa những văn hóa Mỹ – 1 nền văn hóa thời trang thực dụng trở lại với những gọi nhớ về Thành phố tội lỗi Las Vegas.

Khaite thực dụng đúng với bản chất của một thương hiệu đến từ Mỹ – những đồ xuất hiện trên Runway chắc chắn sẽ xuất hiện tại store và ứng dụng được ngay trong cuộc sống của khách hàng. Những chiếc áo khoác biker fit hoàn hảo, oversize denim jacket hay một chiếc blazer ngoại cỡ phối kèm những bộ bodysuits hay corset. Tất cả đều là những items gần gũi với cuộc sống của một người phụ nữ “Lạnh lùng, thành đạt và sang trọng” có thể dễ dàng thấy ở các thành phố lớn như New York, Paris hay London. Thời trang của Khaite không khiến chúng ta wao về thiết kế như những avant-garde fashion designer khác, nhưng chắc chắn sẽ wao vì đường cắt, chi tiết và tính ứng dụng của nó. Nó gây “ngh.iện” theo cách của riêng mình. Mức giá của Khaite vẫn rất hợp lí so với các thương hiệu thời trang cao cấp khác – một phần vì thương hiệu còn trẻ và xác định bản thân nhưng chắc chắn rằng với vision thế này, Khaite sẽ còn tiến những bước xa hơn trong việc khẳng định ngôn ngữ thiết kế của Catherine ở thì tương lai.

You may also like

Leave a Comment