Khám phá: Những thế giới nhỏ “bánh mì” được tạo thành giữa các hành tinh lớn

by admin
kham-pha:-nhung-the-gioi-nho-“banh-mi”-duoc-tao-thanh-giua-cac-hanh-tinh-lon

Nhà khoa học đã phát hiện ra một điều mới có thể giải thích tại sao các hành tinh nhỏ thường tồn tại giữa hai hành tinh lớn. Điều này được biết đến là các hành tinh được hình thành trong những gì được gọi là vòng định mệnh xung quanh sao – khí và bụi còn lại từ việc hình thành của sao sẽ cuốn lại với nhau. Tuy nhiên, lý thuyết thông thường là các hành tinh được hình thành tuần tự từ bên trong ra bên ngoài của vòng định mệnh, với các hành tinh nhỏ gần với một sao và các hành tinh lớn hơn ở xa hơn. Nghiên cứu viên tại Đại học Warwick – nói trên Hội nghị Quốc gia về Khoa học Thiên văn tại Đại học Cardiff ở Wales, Anh – nói rằng họ tìm thấy nhiều ví dụ của hệ thống sao có các hành tinh ở giữa nhỏ hơn so với các hành tinh lớn hơn ở hai bên. Giải thích được đưa ra – được gửi đến tạp chí Thông báo hàng tháng của Hiệp hội Khoa học Thiên văn học – là các hành tinh nhỏ được hình thành trong các vòng và khoảng trống trong vòng định mệnh xung quanh sao được tạo ra bởi các hành tinh lớn hơn. Quá trình này được quan sát mới đây của hai hành tinh lớn trong một hệ thống sao tạo ra các vòng bụi mà các hành tinh nhỏ có thể hình thành được gọi là “hình thành hành tinh được xếp giữa”. Các kết quả này đến từ các hình ảnh mới của vòng định mệnh xung quanh sao mà cho thấy lần đầu tiên rằng có các khoảng trống và vòng trong đó.
Đại dương Mặt Trăng luôn Mang lại cho con người nhiều ấn tượng, từ lúc nào đến bây giờ. Một phương tiện của nó ngày càng được khám phá nhiều hơn là những thế giới nhỏ “bánh mì” giữa các hành tinh lớn.

Đây là những hành tinh mini có kích thước các hành tinh lớn nhưng không có một trọng lượng lớn. Các chuyên gia tên là Shoemaker-Levy 9 đã xuất hiện trong năm 1994, nghiên cứu về các giai đoạn lịch sử cũng như hiện tượng trái đất của hành tinh Jupiter. Sự khám phá của họ đã thực hiện nhiều phát hiện cho khoa học vào đầu những năm 90 và được làm góc nhìn cho việc tìm hiểu các hành tinh khác.

Tám thành phần của Shoemaker-Levy 9 được biết đến như là một vũ trụ “bánh mì”, bao gồm một đám đại dương bé nhỏ nằm giữa Bảy Sao thu nhỏ. Với kích thước và trọng lượng khiến nó trở thành một lựa chọn bất hợp pháp cho con người để đi đến.

Để tìm hiểu những thế giới nhỏ này, một nghiên cứu đã được thực hiện bởi W.R. Morris và đồng nghiệp của ông tại Northwestern University. Trong nghiên cứu này, họ tìm ra mối liên kết có thể mở ra sự liên kết giữa các hành tinh lớn và các hành tinh nhỏ. Họ khẳng định rằng, có thể có các tín hiệu xuất hiện tại các vị trí của các hành tinh nhỏ, tức trục quan hệ một cách cố định trong tầm ngắm của các hành tinh lớn.

Đến bây giờ, nhiều trong những hành tinh nhỏ này vẫn chưa được khám phá đầy đủ. Có thể đây là cơ hội để chúng ta khám phá thêm những khoảng trời tuyệt vời này.

You may also like

Leave a Comment