Khế có là gì cũng nhờ ơn Chúa ban cho

by admin

Khế chọn cuộc sống cô độc.

Cô cảm thấy khó khăn trong việc kết nối với những người cùng tuổi. Dường như cô không thể hoà hợp với những chủ đề các bạn đồng trang lứa quan tâm đến. Nhưng cô vẫn hoà đồng với mọi người, góp lời vào những câu chuyện cùng họ, như một cách xã giao.

Cô có xu hướng kết bạn với những người lớn tuổi hơn – những anh chị, cô chú, ông bà từng trải giàu kinh nghiệm sống. Họ là những con người cởi mở, biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của tất cả mọi người. Họ đề cao một người trẻ nói lên chính kiến và suy nghĩ của mình thay vì chỉ gật gù đồng ý với những điều họ nói.

Tuy nhiên, không phải ai càng lớn thì độ trưởng thành sẽ tỉ lệ thuận với tuổi tác của họ. Khế từng tiếp xúc với nhiều người lớn luôn cho rằng mình đúng, không chịu cởi mở để tiếp thu những quan sát từ một người nhỏ tuổi hơn. Đơn giản là vì, “Tao lớn hơn mày, tao sống lâu hơn mày, ấy thế mà mày lại dạy đời tao à?”

Khế thường được mọi người nói là “cô nàng 19 tuổi nhưng tâm hồn 30.” Cô không thích bất kỳ ai gắn mác mình với bất kỳ điều gì. Cô cũng không thích bị đem đi so sánh với người khác. Cô là cô, người ta là người ta. Không ai là giống ai cả. Mỗi người sẽ có những điểm mạnh và điểm cần cải thiện riêng. Và cô tin rằng mỗi con người đến với Trái Đất này đều có những “mục đích và lý do” riêng.

Ồ dù vậy, cô đồng tình với việc mình chững hơn so với tuổi. Cô thích nói về chuyện đời; chuyện tri thức và trí tuệ; chuyện sâu sắc và nội tâm; chuyện trăn trở của con người trong cuộc sống. Cô cảm thấy mất năng lượng trong việc nói chuyện liên quan đến xu hướng giới trẻ, drama, chuyện đời của nghệ sĩ tâm điểm hay nói xấu người khác.

Anh Sáng nói cô là một người có “linh hồn già” – một người cảm thấy già hơn nhiều so với tuổi của họ.

“Cơ thể con người không có gì khác ngoài ngoại hình, và nó che giấu thực tại của chúng ta. Thực tế là linh hồn. ” -Victor Hugo-

Có lẽ đúng vì Khế có liên kết mạnh mẽ với thiên nhiên như cây cối, sông nước, hoa cỏ,… Cô dành nhiều thời gian rảnh để đi công viên, tìm đến những chỗ ít người, hít thở không khí trong lành.

Khế thiên về cảm xúc con người hơn là những của cải vật chất bình thường. Tiền bạc, địa vị hay những tiêu sản chưa bao giờ là mối quan tâm hàng đầu của cô. Thay vào đó, cô dành thời gian để tìm hiểu về hành vi và cảm xúc của con người trong các mối quan hệ, đặc biệt là tình yêu lứa đôi. Khế không thích những điều có giá trị tạm thời, cô luôn muốn phát triển những mối quan hệ bền vững, đồng cảm và sâu sắc.

Khế thường xuyên có sự thay đổi trạng thái nội tâm khá nhanh và khó hiểu. Có nhiều lúc cô đang vui vẻ nhưng khoảng nửa tiếng sau tâm trạng lại trầm xuống không lý do. Lúc đó cô cảm thấy cô đơn kinh khủng, cô thèm được nói chuyện, thèm có người để lắng nghe, thèm có người ủi an. Nhưng cô biết tìm ai bây giờ? Dần dần Khế đã quen với việc đối mặt với sự không ai bên cạnh.

Khế luôn cảm thấy mình không thuộc về nơi này, như thể cô luôn cô đơn giữa Trái Đất bao la. Cô thấy không ai hiểu mình, có lẽ cũng đúng, vì đôi khi cô còn không hiểu chính mình kia mà. Cô cũng khó thể hiện bản thân một cách trọn vẹn. Cảm xúc của cô sống động và mãnh liệt, nó có thể trở nên phức tạp trong cả những việc nhỏ nhặt mà cô không hiểu vì sao mình lại suy nghĩ sâu xa như vậy.

Điều đó cũng khiến Khế gặp khó khăn trong việc tình cảm. Cô không có lòng tin tuyệt đối với người khác, không muốn ai đó biết quá nhiều về bản thân mình, và cô ám ảnh việc mình cho đi mà người khác chỉ xem đó là điều hiển nhiên. Hoặc như anh Sáng nói có thể cô chưa gặp được thằng khứa khiến cô trở nên ngốc nghếch, chuyện gì cũng phải có nó thì mới giải quyết xuể được. “Một thằng khứa khiến em trở nên mềm mỏng, an toàn và dựa dẫm vào nó hơn.” Vì căn bản đàn ông luôn muốn che chở, hy sinh, và bảo vệ cho cô gái của mình.

Thật ra, Khế đang có chemistry với một người, một anh chàng khá hợp vibe với cô nàng – người khiến cho linh hồn già cỗi của cô mỉm cười khi nhắn tin với anh chàng. Cô nghĩ, đang yên đang lành tự nhiên trông chờ thông báo đến, luôn cười khi đọc tin nhắn của người ta, muốn chia sẻ nhiều điều với họ hơn, ấy thế là chết mịa Khế đang rơi vào lưới tình rồi. Nhưng cô không phải “Hải quay xe”, cô quyết định đi xuôi dòng với con tim nhưng không quên lý trí của mình. Khế thấy tâm cô thêm biến động giữa dòng đời vạn biến từ ngày anh chàng đến, nhưng cô vẫn “tiến luôn chứ sợ đếch gì.”

Khế cũng có trực giác khá tốt, chỉ đôi khi cô cố tìm lý do để che đi những sự thật. Cô nàng thường chú ý đến những chi tiết, ngôn ngữ cơ thể, hành động, lời nói, và nét mặt mà người khác có thể bỏ qua. Cô có thể đồng cảm với sự đau buồn và khó khăn của người khác, nên cô luôn cố gắng có mặt bên cạnh bạn bè và gia đình khi họ cần sự hiện diện của cô. Với Khế, được người khác tìm đến để lắng nghe và thấu hiểu cho hoàn cảnh của họ là một đặc ân.

Biết đâu, Khế có linh hồn già trong thân thể trẻ thì sao? Một con người suy nghĩ chín chắn hơn so với tuổi, nhưng vẫn còn nhiều bất cập cần hoàn thiện mỗi ngày. Khế sẽ là phiên bản tốt nhất của chính mình, bởi tiêu chuẩn cô đặt ra cho con người cô – muốn và sẽ trở thành, không phải theo tiêu chuẩn của xã hội và những người xung quanh.

?: Đảo Bali 2018

You may also like

Leave a Comment