Khi bạn là người được chọn….

by admin

Chuyện là thế này, mình mới nhảy việc sang 1 lĩnh vực mới, được tầm đôi ba tháng cũng dần dần hòa nhập với môi trường, đồng nghiệp. sếp mình có đứa con gái năm nay 27t nghe phong phanh thì chưa chịu có người yêu, còn sếp thì vã cháu lắm rồi. Giang cư mậm đồn rằng ngoan, hiền, cao ráo cực xinh gái và đảm đang, cá tính vài lần liên hoan cơ quan các anh chị cũng hay trêu nửa đùa nửa thật “m làm phò mã đi” các anh được nhờ.
Lúc đấy mình chỉ cười cười gãi đầu gãi tai được thế tốt quá còn gì bằng nhưng trong thâm tâm mình nghĩ dại gì trên đời thiếu gì gái đâu, cái nguyên tắc con thầy vợ bạn gái cơ quan là điều tối kỵ.

Hôm vừa rồi bố mẹ sếp bị ốm phải nằm viện, anh em cơ quan hội ý và tổ chức đi thăm, dĩ nhiên thanh niên như mình trẻ khỏe chưa vợ con gì thì luôn nằm trong danh sách đi thăm hỏi ốm đau hiếu hỉ. Sau màn thăm hỏi các cụ, ngồi được 1 lúc bác sĩ có yêu cầu đưa bệnh nhân đến phòng chức năng để khám lại. Dĩ nhiên là việc đưa đón (cầm bệnh án, dìu dắt lấy đồ lặt vặt) mình sẽ chủ động tại vì công việc chẳng có gì cả với lại toàn các cô các chú ở đó, thanh niên làm nó sẽ hay hơn, xong xuôi mọi việc, vợ sếp có để ý (do mình là người mời cô cũng chưa biết mình) 2 cô cháu cũng có nói chuyện xã giao vài sinh năm bao nhiêu, nhà ở đâu, gia đình có mấy anh chị em, bố mẹ anh chị làm gì….
Sau hôm đó ít hôm ông bà sức khỏe cũng đỡ và ra viện, sếp có làm lễ mừng thọ cho 2 cụ và tất nhiên mình luôn là người được chỉ định đến sớm nhất để xem nước nôi tiếp khách như nào… Sang sớm quá khách thì chưa đến mà thấy đang sửa soạn cỗ bàn nên mình cũng sắn tay vào làm luôn (lợn gà qué rau dưa… chuyện vặt ở nhà mình cũng hay làm) đánh chén no say mình cũng nán lại thu gom bãi chiến trường, dọn rửa sạch sẽ cùng mấy anh chị xong rồi mới về. Sau vụ đó thì các anh chị cứ nhìn thấy mình là cười tủm tỉm hỏi thì không 1 ai trả lời, lúc đầy mình nghĩ hay là do đầu tóc, mắt mũi mình có vấn đề gì nhưng mà soi gương vẫn thấy bth. dần dà thấy con gái sếp hay lui tới phòng làm việc của sếp xong lượn lờ con cá cảnh đá sang phòng mình, Ok khách đến thì tiếp cũng niềm nở rót nước pha chà hoa quả các kiểu nhưng tần xuất nó k hợp lý lắm.
Lúc đấy mình nhận ra em có ý với mình và sếp cũng ok, nhắm mắt không nhìn thấy gì bth ngồi tí sếp đã quạt cho. Vấn đề ở chỗ mình chỉ muốn có cv ổn định thu nhập tốt và không thích dây dưa dính dáng gì đến cơ quan, không là người thân, người nhà cv sẽ rất dễ làm (kể cả với đồng nghiệp, với sếp) và 1 điều nữa nếu là người ny, là con rể thuận buồm chẳng sao nhưng ở chiều hướng ngược lại chắc không sống nổi mất. Em (con sếp) cũng biết suy nghĩ của mình và em tuyên bố ANH KHÔNG THOÁT ĐƯỢC ĐÂU. Khó khăn lắm mình mới tìm được 1 việc như ý nhưng k vì thế mà mất đi.

You may also like

Leave a Comment