KHI ĐỨA TRẺ THIẾU TÌNH THƯƠNG CỦA CHA

by admin

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng viết “Tình thương là một chất liệu ngọt ngào, êm dịu và cố nhiên là ngon lành. Con trẻ thiếu tình thương thì không lớn lên…” Khi một đứa trẻ lớn lên, thứ chúng cần nhất không phải là vật chất mà bố mẹ đem lại mà chính là tình thương và sự quan tâm mỗi ngày.

Trong một câu chuyện ngắn trích cuốn “Xuân qua, Hạ đến” của tác giả Kim Ae-Ran đã viết, hình ảnh về một người cha đã rời bỏ gia đình mình chỉ vì “một người phụ nữ”, lâu lâu lại xuất hiện gửi quà tặng cho đứa con trai của mình chỉ đơn giản là để “hoàn thành” đủ cái quy tắc xã hội mà thôi. Những thời khắc quan trọng trong hành trình lớn lên của con thì lại chưa từng nhận được sự có mặt của cha bên cạnh, giống như bao người khác con cũng mong chờ thấy cha đến chúc mừng trong ngày lễ tốt nghiệp của mình nhưng nhận lại vẫn là câu nói “lần này không thể tham dự” “như thể ông ấy vẫn thường hay đến vào những dịp khác”, nó giống như một vết cứa khiến tình cảm với cha dần mất đi. Đó cũng là lý do khiến cho cuộc sống giữa những đứa con trẻ với ba của chúng không còn gì có thể gắn kết, cũng chẳng còn gì để vỗ tay và chúc mừng nữa.

Suốt hành trình để trưởng thành, người cha đóng một vai trò vô cùng quan trọng mà đôi khi ở đó mẹ không thể thay thế được. Một cuộc nghiên cứu của trường Đại học Harvard phát hiện ra rằng, những đứa trẻ được chơi với cha nhiều sẽ thông minh hơn. Người cha chính là người sẽ giúp cho đứa trẻ thoát được thế giới riêng biệt của nó, cha là cầu nối giúp con bước ra thế giới bên ngoài, giúp cho trẻ nhận biết được thế giới xung quanh. Một đứa trẻ được sinh ra là niềm vui, là niềm hạnh phúc của cả gia đình. Nhưng thật đau lòng biết mấy khi gia đình, nơi vốn phải là điểm tựa về tinh thần, lại là nguồn cơn lớn nhất cho những gánh nặng về tâm lý của nhiều người trẻ.

An ủi nỗi đau của người khác không khó, nhưng chịu đựng nỗi đau của họ mới khó. Hy vọng mỗi chúng ta cũng sẽ “nhẹ như mây và tự do như gió” để “đi đến bất cứ nơi nào từng giờ từng phút” cũng tìm thấy được những linh hồn đồng điệu với câu chuyện cuộc đời mình.“Dù chỉ mình sự cảm thông thì không thể thay đổi được hiện thực, nhưng nó có thể khiến ta chịu đựng hiện thực dễ dàng hơn”.

#vlmn_chiase

Không có mô tả ảnh.

You may also like

Leave a Comment