Khi một sản phụ qua đời mà thai nhi 8 tháng tuổi vẫn còn ở trong bụng, họ có chôn cất hai mẹ con cùng nhau không?

by admin

Nhiều năm về trước tôi có làm việc tại một nhà xác của quận. Suốt thời gian làm ở đó, chúng tôi từng tiếp nhận 6 trường hợp là bà bầu. Một số đang trong thời kỳ thai nghén, còn có 2 trường hợp là đã CUỐI thai kỳ rồi. (T/N: cuối đến kiểu gần tới ngày sinh luôn á!)

Nếu em bé vẫn nằm trong bụng mẹ mà không được lấy ra ngay lập tức để cố gắng cứu lấy mạng sống khi sản phụ qua đời, thì đúng là vậy nhé. Họ sẽ chôn hai mẹ con cùng với nhau khi cả hai đã không còn trên cõi đời này nữa.

Thai nhi nằm trong bụng phụ thuộc vào dinh dưỡng và oxy từ người mẹ. Một khi tim thai phụ ngừng đập, nếu thai nhi chưa qua đời vì cùng nguyên nhân gây nên cái chết của người mẹ, thì bé cũng sẽ ngạt thở vì thiếu oxy chỉ trong vài phút ngắn ngủi mà thôi. Buồn thay, chuyện này vốn dĩ là vậy rồi.

Đó là lý do tại sao đã rất nhiều lần tôi nói rằng trong đời mình, phụ nữ chính là những con người xinh đẹp, diệu kỳ và tuyệt vời hơn tất thảy. Một người phụ nữ có thể dễ dàng tạo nên một mầm sống trong cơ thể của cô. Cô ấy có thể nuôi dưỡng và chăm sóc mầm sống ấy cho đến khi nó cất tiếng khóc chào đời, và rồi nuôi nấng đứa trẻ bằng nguồn thức ăn được sản xuất từ chính cơ thể của mình.

Thật sự tuyệt vời và khiến tôi sững sờ!

Nếu bạn dễ trigger hay sợ mấy thứ tởm, thì đừng có đọc phần nội dung ở dưới dòng này rồi hét với tôi ở mục comment đó nha. Tôi lơ hết.

__________________________

Một người phụ nữ được chuyển đến nhà xác của tôi là người vô gia cư hoặc bị gia đình mình ruồng rẫy. Cô ấy vẫn còn trẻ lắm, chỉ khoảng chừng 25 và lúc đó đã sắp chuyển dạ rồi. Tôi không bao giờ nghe được gì về lí do vì sao cô gái ấy qua đời, nhưng tôi biết rằng không phải vì tai nạn xe cộ hay gì đó tương tự. Vóc dáng của cô ấy thực sự khá là cân đối. Không có vết hằn hay thương tích gì đáng chú ý cả.

Dù sao thì…mỗi khi chúng tôi tiếp nhận thi thể, một khi nhân viên điều tra những vụ chết bất thường (coroner) thông qua, thì sau một đến hai ngày, xác sẽ được chuyển đến nhà tang lễ. Nhưng đối với cô gái này thì lại không như vậy. Ba rồi bốn ngày trôi qua. Tôi báo với nhân viên điều tra những vụ chết bất thường rằng cổ vẫn ở đấy. Anh ấy nói rằng đã nhờ giáo sĩ của quận liên lạc với người thân của cô, nên giờ ảnh sẽ bảo ông ấy tự mình đến nhà gia đình đó để giải quyết luôn. Ông ấy đã trao đổi với họ, nhưng chẳng một ai đến để đón cô đi.

Chúng tôi đành bảo quản xác cô vào tủ đông với nhiệt độ là 2°C, lí do thì rõ rồi. Vậy là vào một đêm nọ, sau khi thai phụ ấy đã ở đó được bảy ngày rồi, bỗng nhiên tủ đông mất kiểm soát còn chuông báo thì hỏng, thế là không ai biết có vấn đề phát sinh cho đến khi tất cả đều có mặt ở chỗ làm vào sáng hôm sau.

T/N: Mortuary cooler – tạm dịch: tủ giữ xác

Tôi đoán là khi xác thai phụ ấm lên một chút thì cơ thể liền đào thải bào thai ra. (Các bạn dưới comment đã bảo tôi note lại là hiện tượng này gọi là Coffin Birth – Đùn thai sau khi chết). Chân của cô ấy tách xa nhau và nó khiến túi zip đựng xác mở ra và ối giồi ôi…nguyên một tầng của tòa nhà nó thối um lên luôn. Chúa trời ơi nó gớm. Có lẽ là mùi hương kinh khủng khiếp nhất tôi từng trải qua suốt cả đời luôn rồi. Tôi còn không biết phải bắt đầu miêu tả từ đâu như nào mới chuẩn xác được một phần sự ghê tởm của nó nữa. Tất cả những gì tôi có thể chia sẻ là…nếu tôi á, mà còn gặp lại cái mùi đó thêm một lần nào nữa ở kiếp này hay kiếp sau gì đấy, quá sớm ạ, vẫn còn quá sớm cho tôi.

T/N: Coffin birth – Đùn thai sau khi chết/Sinh con trong quan tài: Là việc bào thai đã chết bị tống ra khỏi cơ thể của sản phụ đã qua đời thông qua cửa âm đạo do áp lực khí trong ổ bụng càng ngày càng tăng. Hiện tượng sinh con sau khi chết này thường rất hiếm khi xảy ra trong quá trình phân hủy xác. Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Coffin_birth

Nhân viên điều tra những vụ chết bất thường đem một xe tải đặc biệt đến mang cô ấy tới nhà tang lễ để hỏa táng. Anh ấy bảo tôi rằng đôi khi thân nhân sẽ không đến nhận thi thể vì họ tin rằng điều này sẽ ngốn của họ bằng tờ bill mấy nghìn đô cơ. Tuy nhiên, việc hỏa táng, ít nhất là ở cái thời điểm đầu những năm 2000, chỉ tốn cỡ 250$ thôi. Tôi thật sự không thể tin nổi rằng cô gái trẻ ấy và đứa con trong bụng đối với gia đình của mình lại chẳng đáng giá bằng 250$. Làm tôi cảm thấy ghê tởm.

Đó là một tình cảnh thực sự rất đau lòng.

Một chút chuyện linh tinh khác…có rất nhiều xưởng và vật liệu trong việc chế tạo túi bọc xác nha, và cũng có rất nhiều loại túi khác nhau nữa. Một số loại thì rất bền và chất lượng, thường được dùng trong quân đội để vận chuyển xác, trong khi số khác lại khá mỏng manh và tạo ra chỉ để di chuyển xác một lần và thao tác phải nhẹ nhàng. Chỉ việc bưng và di chuyển xác từ chỗ này đến chỗ kia cũng có thể dễ dàng làm hư túi rồi. Trong đại đa số trường hợp, chuyện này cũng chẳng phải vấn đề gì quá, nhưng cũng có những lúc yêu cầu túi chất lượng tốt hơn. Một loại túi khác cũng được sử dụng khi thi thể bị thương tổn nặng nề hay đặc biệt là máu hoặc nội tạng trào ra khỏi xác. Loại túi ấy được tráng một lớp cao su.

Tranh vẽ bởi Jacques Fabien Gautier d’Agoty

You may also like

Leave a Comment