KHI NỖ LỰC, BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ?

by admin

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại có những người nỗ lực nhiều đến thế hay chưa?

Mình có một đứa bạn, nó không hẳn nổi bật trong trường lớp, nhưng mình cực kì ngưỡng mộ sự chăm chỉ và quyết tâm của nó.

Ngay từ hồi cấp ba, nó đã năng nổ đi trại hè, tích cực làm tình nguyện, tham gia mấy cuộc thi tranh biện và hội nghị mô phỏng liên hợp quốc, học IELTS rồi làm hồ sơ xét tuyển nhiều trường lớn.

Mình từng hỏi nó cố gắng nhiều thế có mệt không, nó chỉ cười rồi đáp: “Có chứ! Nhưng vì tao muốn sau này được làm công việc mình yêu thích, gặp nhiều người giỏi giang, được đi du lịch khắp nơi. Nếu tao không nỗ lực thì sẽ mãi quanh quẩn trong vùng an toàn của bản thân. Vì tao có nhiều mục tiêu tương lai, nếu không cố gắng thì làm sao mà đạt được chúng?”.

Lên đại học, nó học thêm vài kiến thức chuyên môn, tham gia Câu lạc bộ và mấy cuộc thi sinh viên, rồi lại đăng ký vào một tổ chức thanh niên ngay từ đầu năm nhất. Mình chưa bao giờ thấy nó ngừng cố gắng.

Học kì vừa rồi, đứa bạn đấy vừa nhắn tin khoe chuyện được lên leader của nhóm ngay sau mấy tháng thử việc.

Lại kể tiếp.

Mình có quen một chị khoá trên. Trong suốt những năm đại học, chị ấy tham gia hoạt động ngoại khoá, trau dồi chuyên môn, xin vào làm cho hiệp hội học bổng của đại sứ quán. Khi bạn bè trong lớp chỉ tập trung vào điểm số, thì chị chạy dự án, tham gia câu lạc bộ, đi làm part-time, học thêm thật nhiều kĩ năng khác.

Đến cuối năm ba, chị ấy đăng ký tham gia chương trình về thực tập quốc tế của một tổ chức thanh niên. Chị vẫn thường khoe với mình về những trải nghiệm đáng giá mà chị có được trong quá trình thực tập ấy. Nào là được thực hành đầu công việc đa dạng, có mentor dẫn dắt, tham gia bonding cùng mọi người, rồi công ty cũng gửi quà về cho chị ấy nữa. Chị còn kể chuyện được học thêm nhiều điều về kỹ năng lãnh đạo, có cơ hội làm quen với các bạn đến từ cả hai nước và được các bạn ấy hỗ trợ nhiệt tình. Nghe mà thèm.

Người chị đó bây giờ đã là nhân viên chính thức của một công ty, có công việc ổn định. Chị bảo rằng nhờ kinh nghiệm trong quá khứ, giờ chị tự tin hơn, tiếp thu công việc thuộc mấy mảng liên quan đến thị trường nước ngoài rất nhanh, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ cũng tốt, vậy nên thường xuyên được theo sếp đi gặp đối tác, cũng được tín nhiệm giao cho vị trí trưởng nhóm trong nhiều dự án.

______________________________

Mỗi người trong chúng ta, ai cũng có những ước mơ, những mục tiêu cho tương lai. Và chính chúng ta đang dùng tất cả trí tuệ, tinh thần và sức lực của bản thân để biến những điều đó thành hiện thực. Mình tin rằng, sớm thôi, ta sẽ thấy mọi cố gắng ở hiện tại đều được đền đáp.

Bạn thân mến! Hãy cứ tiến về phía trước, rồi mai này bạn có thể chạm tay vào ước mơ. Hãy cứ không ngừng nỗ lực, bởi chắc chắn một ngày bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Nguồn: Lucent Joy

You may also like

Leave a Comment