Khi ta muốn hình thành thói quen tốt liệu nó có đơn giản như ta nghĩ?

by admin

Tôi từng là một người có suy nghĩ như thế,tôi nghĩ rằng chỉ là chăm học thôi mà có gì là khó đâu. Nhưng đến khi tôi bắt đầu để hình thành được thói quen chăm học ấy tôi mới biết nó thật sự là một thử thách.

Vốn là một con người rát chăm và thường được thầy cô khen nhưng có một khoảng thời gian tôi tiếp xúc với những con người không tốt, họ đã lôi kéo tôi, đương nhiên còn là vì lí trí của tôi không vững.

Thời gian ấy tôi dần mất đi thói quen học bài cũ, không chú ý bài giản … Và rồi tôi đã học hành vô cùng sa sút. Nhưng thật may , có một lần tôi lướt trúng bài viết của một chị nào đó trên tik tok, tôi nhớ chị ấy nói “bạn không học liệu bạn sinh ra có xứng đáng với những gì mà ba mẹ bạn đã hi sinh “

Bằng một nguồn năng lượng nào đó nó đã khiến tôi thức tỉnh. Và tôi cũng bắt đầu quyết tâm phải trở lại cô gái ngày xưa. Đó chỉ là suy nghĩ của tôi nhưng khi tôi bắt đầu thực hiện nó thật sự rất khó khăn.

Những lần học xuyên suốt tôi không thể nào ngừng suy nghĩ về những cuộc đi chơi,không thể ngừng nghĩ sẽ vào các trang mạng xã hội…. Tôi mất khoảng thời gian rất lâu mới có thể bỏ được hết những suy nghĩ đó. Tôi thật sự đã chăm học hơn

Nhưng thật ra đến giờ tôi mới biết khi muốn làm việc gì đó có ích mà ta không quen làm thì điều đầu tiên ta cần phải có ý chí. Chỉ cần nhận thức đúng điều ta cần phải làm, thứ ta cần phải có và bắt đầu để thực hiện thì không bao giờ là muộn, nó chỉ dời đi một khắc thôi.

Thật ra nói miệng bao giờ cũng suôn như vậy nhưng khi làm rồi mới biết nó không hề đơn giản. Cố lên nhé!╭( ・ㅂ・)و ̑̑ "

You may also like

Leave a Comment