Khi thị trường trở thành một chiến trường chính trị, bạn nên làm gì?

by admin
khi-thi-truong-tro-thanh-mot-chien-truong-chinh-tri,-ban-nen-lam-gi?

MIAMI, FLORIDA – JUNE 01: City of Miami police officers keep an eye on protesters outside of a … [+] Target store on June 01, 2023 in Miami, Florida. The protesters were reacting to Pride Month merchandise featuring the rainbow flag in support of the rights of the lesbian, gay, bisexual, transgender, and queer communities that had been sold at Target stores. Target removed certain items from its stores and made other changes to its LGBTQ+ merchandise after a backlash from some customers. (Photo by Joe Raedle/Getty Images)

Getty Images

Chúng ta đang sống trong một thời đại căng thẳng văn hóa. Và nhiều công ty đã tìm thấy bản thân bị bắt giữa lửa.

Bud Light đã gặp phải sự giảm 24% trong doanh số sau khi quảng cáo một nhân vật ảo truyền thông gây ra một cuộc boicot khách hàng. Target đã bị xóa bỏ 14 tỷ USD khỏi giá trị thị trường của nó sau khi một số khách hàng bị làm phiền bởi phát hành một Bộ sưu tập Tự do Giới tính và còn có nhiều người bị giận dữ vì sự loại bỏ sau đó. Sau khi gặp phải luật định “Đừng nói tục” của Florida, Disney đã tìm thấy bản thân trong một cuộc chiến tranh vĩnh viễn với Tổng thống Republican Ron DeSantis. Thậm chí Chik-Fil-A, thường được yêu mến bởi các cộng sản, cũng đã gặp phải một cuộc boicot bởi các nhà hoạt động phải trái vì thông tin sai lệch về các chương trình DEI của nó.

Sự phản ứng đối với chiến dịch quảng cáo và quyết định Nhân sự của công ty đang làm lan tỏa sự lo lắng trong các phòng họp điều hành. Các nhà quản lý cao cấp mà tôi đã nói chuyện với trong những ngày gần đây lo lắng rằng họ chỉ cần một chiến dịch được đánh giá không tốt hoặc một bài đăng trên mạng xã hội để bị hủy bỏ – bởi phía bên phải, bên trái hoặc cả hai.

Có thể là thử thách để chỉ cố gắng giữ đầu thẳng và tập trung vào bán hàng. Thật không may, điều đó sẽ không hoạt động. Khách hàng ngày càng mong đợi các công ty phải nói rõ giá trị của họ, vì vậy họ có thể, trong lúc đó, bầu cử với túi tiền của họ. Trong phía của họ, nhân viên đòi hỏi các công ty giữ nguyên giá trị được khai thác.

Trong môi trường này, ngay cả những sai sót nhỏ cũng có thể gây ra thiệt hại lớn đối với doanh số và uy tín. Vậy làm thế nào các nhà lãnh đạo kinh doanh có thể làm? Tập trung vào chiến lược. Tập trung vào văn hóa. Và tập trung vào sự lãnh đạo.

Chiến lược: Quyết định những thứ quan trọng

Khách hàng, nhân viên và cộng đồng mong đợi các công ty đều đều đứng lên về những vấn đề quan trọng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải nhảy vào mọi cuộc chiến. Nhà lãnh đạo cần phải xác định những vấn đề quan trọng về chiến lược cho họ, nói rõ ràng những ưu tiên đó và sau đó lựa chọn trận chiến của họ. Một số vấn đề được liên kết với mục đích lớn hơn của bạn. Hoặc họ kiểm tra các giá trị cốt lõi của bạn. Nhữ

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment