Khi trẻ con muốn giải thích ý kiến từ phía của tụi nhỏ, không có nghĩa là chúng đang cãi lại bạn đâu.

by admin
r/YouShouldKnow

Bạn Nên Biết Rằng: Khi trẻ con muốn giải thích ý kiến từ phía của tụi nhỏ, không có nghĩa là chúng đang cãi lại bạn đâu.

“Mẹ muốn bàn với con về chuyện đã xảy ra ngày hôm nay”
“Được ạ, nhưng mẹ nghe con giải thích trước được không?”
“Dĩ nhiên là không! Con PHẢI nghe những gì mẹ cần nói đây”
“Xin mẹ đó, sẽ tốt hơn nếu con nói cho mẹ nghe đ-”
“Thấy không? Đây chính là những gì tao đang nói đấy! Mày còn không buồn nghe tao dù chỉ 1 phút mà không cãi lại, có thái độ đây này. Lên phòng ngay”
*Vài tiếng trôi qua*
“Vậy là mày chỉ định ngồi lì trong phòng cả ngày mà không buồn nói chuyện với bố mẹ mày phải không?”

Vậy con của bạn sẽ phải làm gì đây khi mà bạn cứ đe dọa chúng chứ?

Các ông bố bà mẹ ơi, hãy nghe những gì trẻ con muốn giải thích mà khiến chúng không thấy sợ hãi để tâm sự với bạn
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/i4vxxs
_____________________

u/fizzzylemonade (3.2k points)
Đây chính là cách bạn nên nuôi dậy trẻ con – người sẽ kể cho bạn nghe mọi thứ về vấn đề của chúng nó. Khiến chúng không bao giờ muốn nói gì cho bạn nghe nữa, và bắt đầu giữ bí mật khỏi bạn

>u/Japjer (551 points – x1 gold)
Sẽ có 2 trường hợp xảy ra cho con

Tôi thấy rất nhiều ông bố, bà mẹ đã ngó lơ những chi tiết nhỏ bé mà trẻ con muốn thổ lộ với họ. Ừm thì, đồ đần, với trẻ con những điều đó không nhỏ bé chút nào đâu. Nếu bạn cứ bơ như vậy thì khá chắc là sau này, chúng sẽ không bao giờ kể gì cho bạn nghe nữa đâu

Bạn có biết số lần tôi thảo luận với con mình về drama giữa Roblox và Minecraft không? Quá nhiều lần luôn ấy. Nhưng tôi tôn trọng điều đó, ý kiến của 1 đứa trẻ 10t. Với thằng bé chuyện này khá to tát, nên chúng tôi có cuộc đối thoại nghiêm túc

>>u/adri2711 (10 points)
Ôi trời điều này quan trọng lắm. Bố tôi luôn bơ tôi hay còn chỉ trích tôi mỗi khi tôi nói với ông ấy về “những gì tôi thích” khi còn bé, và nó là lý do to hơn dẫn đến việc tôi không bao giờ muốn nói cho ông ấy những chuyện riêng của tôi bây giờ nữa. Vậy mà ông ấy còn tự hỏi tại sao 2 bố con chúng tôi lại không gắn kết với nhau như xưa chứ, nhưng ông ấy đâu có biết chính ổng là người đã từ chối kết nối với tôi.

Mặt khác, mẹ tôi thường xuyên lắng nghe những vấn đề của tôi, và nhiều năm sau (giờ tôi đã 18) bà ấy là 1 trong số ít những người tôi cảm thấy có thể mở lòng.

Cám ơn vì đã lắng nghe những gì con bạn muốn nói nhé. Nghe như mối quan hệ giữa 2 người bạn sẽ ngày 1 tốt hơn

>>u/Kensai657 (3 points)
Đúng đó, bố mẹ tôi chả bao giờ lắng nghe những gì tôi quan tâm, nhưng lại sẵn sàng kể tôi nghe những chi tiết xảy ra quanh đời họ. Nên ở tuổi 35, tôi không nói gì cho họ nghe về đời tôi nữa. Có lẽ đây cũng là lý do ảnh hưởng đến các mối quan hệ của tôi. Vợ tôi về nhà và kể chuyện xảy ra với cô ấy trong ngày suốt 30′, và khi cô ấy hỏi tôi ngày hôm nay của tôi thế nào tôi sẽ thường đáp “ổn thôi”. Vì với tôi có lẽ những trải nghiệm như chia sẻ nó vô nghĩa thế nào ấy, và nhiều khi còn phiền phiền nữa.
_____________________

u/Penguinz90 (3.2k points)
Quá đúng! Và nếu 2 đứa trẻ con đang cãi nhau hãy chắc chắn rằng từng đứa có cơ hội được giải thích từ phía của tụi nó. Đó luôn là luật tối thượng cho con của tôi. Từng đứa được phép nói mà không ngắt lời đứa kia. Nên nếu đứa A đang nói và đứa B bắt đầu ngắt lời, thì tôi sẽ để chúng biết rằng không được phép ngắt lời cho đến khi con bé/thằng bé nói xong. Và kết quả được lắm. Nó cho phép lũ trẻ hạ hỏa, nghe từ 2 phía sẽ giúp chúng tự giải quyết vấn đề theo cách riêng.
_____________________
Bài đăng của bạn Nguyễn Anh trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/610635666513312

You may also like

Leave a Comment