KHI XUNG QUANH MÌNH ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI XUẤT SẮC

by admin

Biết đến họ, trạng thái cảm xúc nào bạn sẽ đối mặt? Ngưỡng mộ hay Tự ti.
Mình quen nhiều người giỏi lắm, hơn nữa, họ toàn là người gần gũi xung quanh. Thay vì vui mừng vì bản thân được tiếp xúc với những người ưu tú bởi mình có thể học được nhiều điều từ họ, mình lại cảm thấy áp lực và tự ti về bản thân. Xung quanh mình, ai cũng là tài năng, xinh đẹp, trong khi nhìn lại bản thân đang vật lộn với những bộn bề của cuộc sống. Họ đã đi hết nơi nọ chốn kia, làm được cái này cái kia, đủ thứ khiến mình càng hoài nghi về bản thân.

Vài hôm trước, mình có apply vào một dự án cộng đồng với 2 lý do: sở thích cá nhân và tích lũy kinh nghiệm, làm đẹp CV. Điều khiến mình ngạc nhiên hơn cả là trưởng dự án vẫn còn học cấp 3. Dù còn trẻ nhưng bạn ấy đã có khả năng điều phối, quản lý tốt một team bốn, năm chục thành viên, còn mình thì bắt đầu với vị trí cộng tác viên.

Thời gian sau đó, mình mất tinh thần khá nhiều rồi cứ ép mình cố gắng để giống như người ta nhưng rốt cuộc kết quả lại chẳng đâu vào đâu. Nỗ lực tạo nên một khuôn mẫu đã có, gượng ép nên hình hài không phải mình thực sự rất mệt mỏi và vô ích.

Chấp nhận thay đổi hay mãi sống trong vùng an toàn?
Cảm giác tự ti, thấp kém khi tự so sánh với người khác tồi tệ đến mức mình không chịu nổi nữa. Mình muốn thay đổi và đã thay đổi khi nhận ra: Bản thân mình vốn dĩ là một TIỀM NĂNG ƯU TÚ.
“Phải làm sao khi mình không giỏi như người khác?” – đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tưởng chừng chẳng có đáp án chính xác này, mình hiểu rằng chỉ khi tìm ra thế mạnh để phát triển, chấp nhận những khuyết điểm và khắc phục, mình mới trở nên ưu tú như họ.

Mỗi người có sứ mệnh của riêng mình, mỗi người đều là một vì sao ưu tú tỏa sáng trên bầu trời riêng. Thế mạnh cũng là một loại tài năng đấy thôi. Nhận ra giá trị của bản thân thì bạn cũng có thể ghi tên mình vào hàng ưu tú.
Mọi sự so sánh đều mang tính tương đối. So sánh mình với người khác liệu có làm thay đổi tình hình? Nếu không hãy tập trung vào bản thân nhiều hơn, hiểu mình – hiểu giá trị – hiểu sứ mệnh, khi ấy, trái tim sẽ không còn vụn vỡ trước những lời so sánh từ bên ngoài nữa.
Vậy nhé!
Nguồn: Linh Ng 

You may also like

Leave a Comment