Kho lưu trữ của chúng ta đã bị hỏng và có thể sẽ nghỉ trong vài tuần.

by admin
kho-luu-tru-cua-chung-ta-da-bi-hong-va-co-the-se-nghi-trong-vai-tuan.

Website fan fiction phổ biến hiện đang bị tấn công DDoS.

Archive of Our Own (AO3) hiện đang bị tấn công DDoS, đã làm cho website fan fiction phổ biến này bị đóng cửa trong vài giờ. Đây là thời điểm khó khăn cho mọi người, nhưng chúng ta sẽ cùng nhau đối mặt với nó.

Tài khoản trạng thái cập nhật Twitter chính thức của AO3 đã xác nhận rằng website bị tắt mở lúc thứ Hai sáng (mở trong một tab mới) giờ Mỹ, mặc dù nhân viên tình nguyện của họ vẫn đang điều tra nguyên nhân. Sau 5 giờ, AO3 đã xác nhận rằng website là nạn nhân của một tấn công DDoS (mở trong một tab mới), và nó vẫn đang cố gắng đối phó với nó.

Tấn công này đã được nhóm hacktivist Anonymous Sudan đề cập, và đây là một phần của một chiến dịch các tấn công DDoS tương tự trên các tổ chức Mỹ (mở trong một tab mới). AO3 được quản lý bởi tổ chức phi lợi nhuận Mỹ Organization for Transformative Works (mở trong một tab mới). Đề cập đến AO3 cụ thể, Anonymous Sudan cũng đã nói rằng họ “chống lại mọi hình thức hỗn loạn, và trang web đầy đủ các thứ lạ và các thứ khác LGBTQ + và NSFW”. (mở trong một tab mới)

Tuy nhiên, AO3 đã cảnh báo không nên tin tưởng nguyên nhân của tấn công của họ. Chuyên gia bảo mật tin rằng Anonymous Sudan có thể liên quan đến Nga (mở trong một tab mới), với mục đích thực sự là làm phá hoại và gây phân chia ở Tây.

“Một nhóm giới thiệu bản thân là một tập hợp các hacker có những mối quan hệ tôn giáo và chính trị đã tuyên bố chịu trách nhiệm về tấn công,” viết tài khoản Twitter của AO3. (mở trong một tab mới) “Chuyên gia không tin rằng họ là thành thật về động cơ, vì vậy chúng tôi nên cẩn thận trong việc tin tưởng bất kỳ lý lẽ nào họ cung cấp để đối phó với các trang web”.

Mặc dù Anonymous Sudan ban đầu tuyên bố rằng tấn công sẽ tiếp tục trong vòng 24 giờ, nhưng nó đã đưa ra một yêu cầu trả tiền của (mở trong một tab mới), đe dọa sẽ tiếp tục tấn công AO3 trong vòng “vài tuần” nếu không được trả 30.000 đô la bằng Bitcoin.

Thật không may, AO3 là mục tiêu rất kém đối với sự đào tẩu. Website fan fiction này hoàn toàn được tài trợ bởi quyên góp và được làm việc bởi nhân viên tình nguyện, vì vậy khó có thể trả tiền nếu nó có ý định.

Tin tốt là tấn công trên AO3 không phải là một sự đột nhập dữ liệu, vì vậy email, mật khẩu và lịch sử đọc kỳ lạ của bạn vẫn an toàn khỏi những mắt nhìn thấy. Tin xấu là có thể mất một thời gian dài trước khi bạn có thể trở lại để thực hiện WIP 60k hurt/comfort yêu thích của mình.
Kho lưu trữ của chúng ta đã bị hỏng và có thể sẽ nghỉ trong vài tuần.

Ngày hôm nay đội quản trị hệ thống gặp một sự cố rất đáng buồn. Kho lưu trữ của chúng ta đã bị hỏng và quá trình sửa chữa có thể sẽ nghỉ trong vài tuần.

Tất cả dữ liệu nhỏ trong Kho đã bị mất, điều này có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của chúng ta. Hiện tại, đội quản trị hệ thống đang làm việc nhanh chóng để khắc phục thiệt hại và cố gắng khôi phục về trạng thái trước đó.

Trong giai đoạn dừng hoạt động của Kho, quý vị sẽ không thể truy cập vào trường bất kỳ trong Kho. Chúng tôi cũng sẽ không chấp nhận bất kỳ giao dịch nào trong vòng các tuần này, bao gồm cả việc giao dịch thường niên. Nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra, vui lòng liên hệ với đội quản trị hệ thống.

Chúng tôi rất thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện hay thiệt hại nào mà có thể gây ra trong giai đoạn nghỉ này của chúng tôi. Chúng tôi có hứng thú trong việc đem lại trải nghiệm dịch vụ ngày càng tốt hơn cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ thông báo kịp thời cho quý vị bất kỳ cập nhật liên quan đến Kho này.

Xin cảm ơn.

You may also like

Leave a Comment