Khoa học mới cho thấy, tài chính là ngành công nghiệp số một mà thế hệ Z muốn làm việc – hơn cả công nghệ hoặc y tế.

by admin
khoa-hoc-moi-cho-thay,-tai-chinh-la-nganh-cong-nghiep-so-mot-ma-the-he-z-muon-lam-viec-–-hon-ca-cong-nghe-hoac-y-te.

Các sinh viên đại học hiện tại và sắp tốt nghiệp có những tầm nhìn khác nhau về công việc “hoàn hảo”: Một số muốn làm việc ở New York, trong khi một số khác muốn làm chủ của mình. 

Nhưng nhiều thành viên của đời sống thế hệ Z đang mơ ước một nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính.

Tài chính được coi là lĩnh vực ưa chuộng nhất, ổn định nhất để làm việc giữa các người trong độ tuổi 18-25, vượt qua công nghệ, y tế và giáo dục, theo báo cáo mới của CFA Institute, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm nâng cao giáo dục tài chính. 

Gần 10.000 sinh viên đại học hiện tại và sinh viên vừa tốt nghiệp ở 13 quốc gia bao gồm Mỹ, Canada và Mexico đã được khảo sát cho báo cáo này. 

Kết quả khảo sát là một sự đối lập rõ rệt với những kết quả của năm 2021, khi tài chính được xếp hạng thứ năm trong sự ưa thích của sinh viên đại học và sinh viên vừa tốt nghiệp, bị đánh bật bởi các ngành nghề cùng nhau cũng như kinh doanh.

Để đảm bảo, tài chính không bị ảnh hưởng bởi những thách thức mà đã ảnh hưởng đến công nghệ, y tế, giáo dục và các ngành nghề khác, bao gồm – nhưng không giới hạn – việc tuyển dụng quá mức, lao động bị cháy ra và cuộc chiến về việc trở lại văn phòng. 

Điều đã làm cho tài chính khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của nó và làm cho nó trở thành con đường nghề nghiệp du jour giữa Gen Z là cách các công ty tài chính đã phản ứng đối với những thách thức này.

Trong khi các ngành nghề khác đang dừng tuyển dụng, các cố vấn nghề nghiệp đại học và các chuyên gia ngành nói rằng các công ty tài chính đang tăng cường các nỗ lực tuyển dụng trên các trường đại học để thu hút Gen Z. 

Các công ty tài chính đang nhìn thấy các nhân viên trẻ công nghệ đã bỏ lại

A-J Aronstein đã tư vấn sinh viên đại học về nghề nghiệp của họ trong 15 năm – và năm 2023, ông nói, “đã là năm xấu nhất về việc hủy bỏ các đề nghị việc làm trong công nghệ” mà ông từng thấy. 

Các công ty tài chính, nhìn thấy cơ hội để tuyển dụng kỹ sư, nhà phát triển và nhà phân tích dữ liệu, đang thu thập những tài năng bị giải phóng bởi các điều trừ lương và dừng tuyển dụng ở Silicon Valley.

“Các công ty này đang đến gặp chúng tôi và yêu cầu cơ hội để có mặt trên trường đại học để tuyển dụng sinh viên kinh doanh và công nghệ thông tin”, Aronstein nói, hiện là phó giám đốc thành công bền vững tại trường đại học Barnard. “Họ đang đầu tư thêm thời gian và tiền bạc trên các trường đại học, và cho thấy một sự quan tâm rõ ràng để mở rộng các ống nhịp đầu vào của họ, khi các công ty khác đã rút lui.” 

Trên trường đại học Barnard, có một tăng trưởng liên tục trong số l
Khoa học mới đã cho thấy rằng Tài Chính đã trở thành ngành công nghiệp số một nơi thế hệ Z, thế hệ sau của đời sống, muốn tham gia làm việc tại. Điều này đã đánh dấu khuất phục hai ngành này đã làm điều thay đổi, bao gồm công nghệ và y tế.

Mặc dù vẫn còn các ngành khác về tư vấn và địa ốc, những mô hình kinh doanh sáng tạo và thúc đẩy bởi thế hệ Z và toàn cầu hóa, tài chính đang trở thành nhà đầu tư vào mảng lao động của thế hệ này.

Với mức độ học tập gender gần đây, đây cũng có thể là một lý do cho sự phát triển của tài chính trên thị trường lao động. Để nâng cao doanh số cũng như trở thành một ngành hàng đầu, tốt nhất là cho người lao động hiểu chính xác về lãnh vực này, gia tăng sự kiểm soát dân số, giảm tỷ lệ thất nghiệp, thúc đẩy lượng nhân lực tốt hơn và tăng cường các học chương trình của tài chính trong các đại học.

Tổng quan, thế hệ Z đã cảm nhận được tính khác biệt của tài chính so với những ngành trên nền tảng công nghệ và y tế. Nó đã được xem là ngành có quy mô lớn và túi tiền lớn, cùng với các tiêu chuẩn chuyên môn cao và cơ hội phát triển thế giới – đều là những ưu thế quyến rũ cho thế hệ Z.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment