Khoa học tìm thấy rằng cấm 5 sản phẩm quan trọng để có bãi biển không rác thải.

by admin
khoa-hoc-tim-thay-rang-cam-5-san-pham-quan-trong-de-co-bai-bien-khong-rac-thai.

Ô nhiễm biển: những chai nhựa trên bãi biển Boulogne-sur-Mer. (Ảnh bởi: Jarry /Andia/Universal … [+] Images Group qua Getty Images)

Andia/Universal Images Group qua Getty Images

Loại bỏ năm sản phẩm chính có thể giúp giảm lượng rác nhựa trên bãi biển và bờ biển hàng năm lên đến 1,4 triệu tấn, theo một nghiên cứu mới.

Nghiên cứu Charting a Course To Plastic Free Beaches của Ocean Conservancy trình bày rằng nếu lọc thuốc lá, mũi xốp, dao cắt, túi và đồ ăn bằng foam bị cấm trên toàn bộ Hoa Kỳ, sử dụng nhựa sẽ giảm xuống khoảng 450 tỷ miếng mỗi năm.

Nó trình bày rằng điều này tương đương với việc loại bỏ khoảng 1,4 triệu tấn nhựa, hoặc khoảng 1.000 sản phẩm và bao bì một lần sử dụng cho mỗi người ở Hoa Kỳ mỗi năm.

Nghiên cứu cũng trình bày rằng loại bỏ các sản phẩm này sẽ giúp giảm khí thải carbon khoảng 7 triệu tấn mỗi năm, tương đương với việc loại bỏ 1,5 triệu chiếc xe khỏi đường đua trong một năm.

Báo cáo dựa trên 40 năm dữ liệu từ International Coastal Cleanup (ICC), đã bắt đầu vào năm 1986.

Từ đó đến nay, gần 18 triệu tình nguyện viên đã thu thập 350 triệu pound rác và đếm hơn 381 triệu mặt hàng từ các bãi biển và đường sông trên toàn thế giới.

Theo nghiên cứu, từ năm 1986 đến 2021, các tình nguyện viên ICC đã thu thập hơn 59 triệu lọc thuốc lá, 28 triệu bao bì đồ ăn và 21 triệu chai nước giải khát.

Và nó trình bày rằng hơn 30 quốc gia – bao gồm Ấn Độ, Chile, Rwanda và Canada – đã ban hành cấm toàn diện các mặt hàng nhựa một lần sử dụng này được đề cập trong báo cáo.

Trong khi ở Hoa Kỳ, ít nhất 13 bang và Washington, D.C. đã cấm các mặt hàng một lần sử dụng.

Nó thêm rằng các mặt hàng được thảo luận trong báo cáo này có thể được cấm hiệu quả vì chúng hoặc không cần thiết, hoặc vì chúng có thể được thay thế dễ dàng bằng các tùy chọn có thể sử dụng lại.

Trong trường hợp lọc thuốc lá, nó thêm một trong những cách hiệu quả nhất để giảm ô nhiễm trong biển là cấm hút thuốc trên các bãi biển và các công viên công cộng.

Một phương pháp khác để giảm ô nhiễm nhựa từ lọc thuốc lá là cấm lọc một lần sử dụng, đó là các thành phần nhựa của thuốc lá.

Nó cũng chú ý rằng trong những năm gần đây, các chính phủ bang và địa phương đã bắt đầu thực hiện hành động để giảm ô nhiễm túi nhựa thông qua cấm và phí.

Báo cáo nói các nỗ lực luật pháp hiệu quả nhất kết hợp cấm túi nhựa mang đi với một khoản phí trên tất cả các túi một lần sử dụng hoặc không thể sử dụng lại.

Điều này khuyến khích sử dụng túi có thể sử dụng lại thay vì chỉ thay thế túi nhựa một lần sử dụng bằng túi giấy một lần sử dụng, theo nghiên cứu.

Bác sĩ Anja Brandon, giám đốc điều hành liên quan đến chính sách nhựa của Hoa Kỳ tại Ocean Conservancy, đã nói trong một bản tuyên bố rằng loại bỏ các mặt hàng này sẽ có tác động tích cực ngay lập tức đối với các bãi biển và đường sông, và cũng sẽ giúp giữ một số mặt hàng không thể tái chế “làm bẩn dầu dừng của chúng tôi”.

Trong khi Nicholas Mallos, Phó Tổng Giám đốc Ocean Plastics của Ocean Conservancy, nói kết quả của báo cáo “đào tạo một con đường hành động rõ ràng để chúng ta có thể làm giấc mơ của bãi biển không nhựa thành hiện thực”.

“Bước đầu tiên là đơn giản”, anh thêm. “Loại bỏ những kẻ phạm tội nghiêm trọng nhất khỏi gian hàng.”

Lễ tạm biệt International Coastal Cleanup năm nay sẽ diễn ra trong suốt tháng Chín.

Theo dõi tôi trên Twitter hoặc LinkedIn. Kiểm tra một s
Nghiên cứu mới đã khẳng định rằng việc cấm 5 sản phẩm quan trọng là yếu tố cực kỳ quan trọng để có bãi biển không rác thải.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nên cấm 5 sản phẩm như bao bì, đồ tắm, tã quần, bình nước và giấy vụn đối với mọi hoạt động trên bãi biển. Sản phẩm này có thể dễ dàng bị phân hủy và đã được chứng minh gây tác động xấu lên các cộng đồng bờ biển.

Khoa học cũng khẳng định rằng việc cấm các sản phẩm trên sẽ có công lớn về việc cải thiện chất lượng bãi biển. Sản phẩm này còn có thể ai làm bằng mắt nhìn để xếp và có các hành động để ngăn ngừa việc xảy ra lại rác thải.

Và cuối cùng, những nguy cơ môi trường này là quan trọng để đảm bảo rằng các khu vực bãi biển có thể làm việc để bảo vệ cây cối và các loài động vật sống. Do đó, việc cấm 5 sản phẩm trên là bắt buộc để duy trì tình trạng bãi biển không rác thải.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment