Khoảnh khắc kiểm tra căng thẳng, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho biết 23 ngân hàng lớn nhất đã chịu đựng được tình huống suy thoái nghiêm trọng.

by admin
khoanh-khac-kiem-tra-cang-thang,-ngan-hang-trung-uong-hoa-ky-cho-biet-23-ngan-hang-lon-nhat-da-chiu-dung-duoc-tinh-huong-suy-thoai-nghiem-trong.

Michael Barr, Giám đốc Giám sát của Liên bang Mỹ, làm chứng về những thất bại ngân hàng gần đây trong một cuộc thẩm vấn của Hội đồng Ngân hàng, Nhà và Văn hóa Thành phố Hoa Kỳ tại Đại sảnh Hoa Kỳ, Washington, DC, ngày 18 tháng 5 năm 2023.

Saul Loeb | AFP | Getty Images

Tất cả 23 ngân hàng Hoa Kỳ được bao gồm trong bài thi kiểm tra khủng hoảng năm nay của Liên bang Mỹ đã vượt qua một tình huống suy thoái nghiêm trọng trong khi vẫn tiếp tục cho vay cho các công ty và cá nhân, cơ quan quản lý này đã nói vào thứ tư.

Các ngân hàng đã có thể duy trì mức vốn tối thiểu, mặc dù nhóm này dự kiến sẽ mất 541 tỷ đô la trong một tình huống suy thoái, trong khi vẫn tiếp tục cung cấp tín dụng cho kinh tế trong tình huống suy thoái giả định, Liên bang Mỹ đã nói trong một phát hành.

Bắt đầu trong bối cảnh sau khi các cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, do một phần do các ngân hàng không có trách nhiệm, bài thi kiểm tra khủng hoảng hàng năm của Liên bang Mỹ quy định nhiều vốn có thể trả lại cho các nhà đầu tư thông qua việc mua lại và phân phối lãi suất. Trong bài thi năm nay, các ngân hàng đã phải chịu một “suy thoái toàn cầu nghiêm trọng” với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 10%, giá trị tài sản bất động sản thương mại giảm 40% và giá nhà ở giảm 38%.

Các ngân hàng là trọng tâm của sự chú ý đặc biệt trong vài tuần sau sự sụp đổ của ba ngân hàng vừa trung bình trong năm nay. Nhưng các ngân hàng nhỏ hơn tránh bài thi của Liên bang Mỹ hoàn toàn. Bài thi kiểm tra các đối tác lớn bao gồm JPMorgan ChaseWells Fargo, các ngân hàng quốc tế có nhiều hoạt động tại Hoa Kỳ và các nhà cung cấp lớn nhất khu vực bao gồm PNCTruist.

Do đó, vượt qua thử thách bài thi khủng hoảng không phải là một tín hiệu “tất cả sạch sẽ” như trong những năm trước. Các quy định tăng cường về các ngân hàng khu vực vẫn được dự kiến trong tháng tới do các thất bại gần đây, cũng như các tiêu chuẩn quốc tế càng chặt chẽ hơn có thể tăng yêu cầu vốn cho các ngân hàng lớn nhất của nước này.  

“Kết quả hôm nay xác nhận rằng hệ thống ngân hàng vẫn mạnh mẽ và bền vững”, Michael Barr, giám đốc giám sát của Liên bang Mỹ, đã nói trong phát hành. “Cùng lúc đó, bài thi khủng hoảng này chỉ là một cách để đo lường sức mạnh đó. Chúng ta nên vẫn luôn nhẫn nại về cách rủi ro có thể xuất hiện và tiếp tục công việc để đảm bảo rằng các ngân hàng có khả năng chịu đựng một loạt các tình huống kinh tế, sự rung động thị trường và các tải trọng khác”.

Nhóm ngân hàng này thấy tổng mức vốn của họ giảm từ 12,4% xuống 10,1% trong tình huống suy thoái giả định. Nhưng điểm trung bình đó che giấu những tổn thất lớn hơn đến vốn – mà cung cấp một đệm cho các mất vay – được thấy ở các ngân hàng có nhiều hơn sự tiếp xúc với tài sản bất động sản thương mại và tín dụng thẻ.

Các ngân hàng khu vực bao gồm U.S. Bank, Truist, Citizens Ngày 27 tháng 6 năm 2020, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ (Fed) đã công bố kết quả của khoảnh khắc kiểm tra sự căng thẳng (CCAR). Theo đó, hơn 90% các ngân hàng lớn nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ đã chịu đựng được tình huống suy thoái nghiêm trọng trong thời gian nửa năm qua.

Để thực hiện kiểm tra căng thẳng CCAR này, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã xây dựng một mô hình giả định kỳ vọng tài chính trong điều kiện kinh tế khắc nghiệt hiện nay. Mô hình này gồm các sự kiện lớn nhất gồm nền kinh tế tồn đọng yếu đi, tỷ lệ vay cứng cao và các kịch bản lưu lượng tiền giảm mạnh.

Thông qua khoảnh khắc kiểm tra căng thẳng CCAR 2020, 23 ngân hàng lớn nhất trong 31 ngân hàng đã tham gia đã đạt độ chuẩn Fed. Ngân hàng đó bao gồm Bank of America, Citigroup, Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Wells Fargo.

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho rằng, kết quả khảo sát này cho thấy sự khá ổn định, mạnh mẽ và đàng hoàng của sức cống hiến tài chính của các ngân hàng lớn nhất trong Hoa Kỳ trong bối cảnh kinh tế suy giảm.

Kích thích mới của tỷ lệ lợi nhuận và hỗ trợ cho ngân hàng đang được triển khai là những khoảnh khắc quan trọng để thúc đẩy sự hồi sinh tài chính của Hoa Kỳ. Kết quả mới trên cũng là một bước đột phá quan trọng để thúc đẩy làn sóng thị trường.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment