Không gian kiến trúc tự do và linh hoạt tại Trường tiểu học Veli VRH, Croatia

by admin

“Veli Vrh” là một địa điểm ở ngoại ô Pula, đất nước Croatia. Khu vực này có nhà ở mật độ thấp và các trường tiểu học ở đây đều được xây dựng trên đỉnh đồi. Ngôi trường cũ đã bị cháy hoàn toàn, do đó lãnh đạo nhà Trường đã đề xuất xây dựng lại ngôi trường mới trên một phần khu vực bị cháy, ngôi trường được bao quanh bởi những hàng cây thông tươi tốt, mang lại sự thoải mái về không khí và bóng mát cho học sinh tiểu học.

Dự án gồm một trung tâm giảng dạy, có không gian vui chơi như hồ bơi, và một trung tâm cộng đồng. Trường tiểu học này được công nhận là khuôn mẫu trong đào tạo mới và điển hình cho khu phố.

Bố trí các khu vực của trường tiểu học Veli Vrh gồm các cơ sở như: phòng học, văn phòng, thư viện và phòng tập thể dục. kết nối với một hội trường theo chiều dọc được bao phủ bởi một mái vòm lớn. Mẫu giáo và trung tâm cộng đồng được đặt ở phía đối diện tạo ra hai khu vực riêng biệt độc lập.

Một phần của không gian bị cháy ngày xưa được dùng làm sân chơi cho học sinh, và tổ chức các hoạt động vui chơi, cộng đồng, các sự kiện của trường.

Thông tin dự án

Kiến trúc sư: Sasa Randić, Idis Turato

Địa điểm: Pula, Croatia

Diện tích: 8535 m²

Cộng tác viên: Ana Staničić, Gordan Resan, Gorjana Drašković, Maja Ivanovski, Janko Jelić, Hrvoje Sedlić, Ida Križaj, Darko Kuiš, Ivan Arbanas, Damir Šiljeg, Andrija Čuljak

Ảnh: Domagoj Blažević, Sandro Lendler, Želimir Gržančić

(Theo archdaily.com https://www.archdaily.com/193708/veli-vrh-elementary-school-randic-turato)

Nguồn: Diễn đàn thiết kế trường học Việt Nam

You may also like

Leave a Comment