KHÔNG HẸN NỔI NHA SĨ SUỐT HƠN 10 NĂM, NGƯỜI ĐÀN ÔNG PHẢI TỰ NHỔ RĂNG CỦA MÌNH

by admin

Một người đàn ông ở Anh đã gây sốc cho cả nước khi tuyên bố ông ta đã tự nhổ răng trong hơn 10 năm vì không hẹn nổi lịch với nha sĩ.

David Sergeant, một người kinh doanh cửa hàng thịt đến từ Leeds, Vương quốc Anh, tuyên bố rằng anh ta đã bị buộc phải sử dụng kìm hoặc tay không để tự nhổ những chiếc răng một cách đau đớn. Nguyên nhân là do ông không thể nào đặt lịch hẹn được với một nha sĩ chuyên nghiệp.

Người đàn ông 50 tuổi cho biết tình hình tài chính của ông không cho phép có được những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất, vì vậy ông đành phải nhờ đến Dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe Quốc gia (NHS) do nhà nước tài trợ để lên lịch hẹn khám răng.

“Dịch vụ này quá tệ”. David phàn nàn.

Kết quả là hơn 10 năm qua, David vẫn chưa có nổi bất cứ một cuộc hẹn nào với nha sĩ, khiến ông đã phải tự nhổ vài cái răng của mình ngay tại nhà.

“Cái dịch vụ NHS ngu ngốc, nó không sắp được bất kì cuộc hẹn nha sĩ nào cho tôi trong 10 năm qua, thậm chí có khi chờ đến 15 năm cũng chưa chắc đã có. Tôi đã thử tìm hiểu qua một vài nơi nhưng giá thực sự quá đắt đỏ.” David nói.

Vì không thể nào đến nha sĩ được, David thực sự đã phải chọn cách tự nhổ răng. Ông ta phải đợi đến khi chiếc răng thực sự lỏng lẻo, sau đó dùng kìm để nhổ nó ra. Với những chiếc răng đã sắp rụng, David chỉ cần dùng tay nhấc nhẹ là ra, nhưng đối với những chiếc răng cứng đầu thì phải dùng đến kìm.

Vì không có thuốc gây tê nên đương nhiên là cực kì đau đớn, David bực tực nói. “Chắc bạn cũng thừa biết, tự nhổ răng của chính mình cực kì đau, chưa kể đến việc chiếc răng đó đã sâu hoặc bị nhiễm trùng”.

David cho biết, để giảm đau, ông đã thử uống rượu bia và dùng Ibuprofen ngay trong lúc nhổ.

“Tôi thường làm một cốc bia lớn sau khi nhổ răng. Quả thật sáng hôm sau nó không còn chảy máu nữa. Nhưng cảm giác vẫn khá là tệ, thực sự tôi rất mong được nhổ răng bởi một nha sĩ chuyên nghiệp hơn”

Được biết ngoài ra David còn đang phải vật lộn với bệnh tâm lý và phải nhận trợ cấp sinh hoạt cho người khuyết tật (DLA), và cuộc sống ông cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra tại Anh.

Trường hợp của David Sergeant đã lan truyền trên mạng xã hội ở Anh, một lần nữa đưa tình trạng của hệ thống nha khoa do NHS tài trợ trở thành tâm điểm chú ý.

Nhiều tờ báo và truyền thông cho rằng hệ thống này đang tồi tệ hơn bao giờ hết, với hàng nghìn nha sĩ của NHS đã từ bỏ hoàn toàn các công việc tình nguyện do đại dịch hoành hành khiến kinh tế của họ trở nên khó khăn. Các bác sĩ sẽ chuyển qua mở phòng khám chữa bệnh tư nhân đi kèm chi phí và các khoản tài chính khổng lồ.

Nhưng có lẽ đại dịch chỉ là một nguyên nhân nhỏ. Trước đó vào năm 2016, một người đàn ông đã phải tự phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa của anh ta sau khi những cuộc hẹn của NHS tới các bác sĩ bị hủy đến 2 lần liền.


Cre: leeds-live.co.uk, game4v

You may also like

Leave a Comment