Không phải cứ hết mình với bạn thì bạn cũng sẽ hết mình lại với mình

by admin

Đây là câu chuyện của chính bản thân mình!
Mình với bạn mình quen nhau và chơi với nhau cũng được khoảng 5 năm rồi. Hai đứa nói chung khá là hợp nhau, chơi với nhau rất vui vẻ, chuyện trên trời dưới bể gì cũng tâm sự hết với nhau.
Khoảng thời gian dịch covid năm ngoái bùng phát mạnh Hà Nội phải giãn cách, bạn mình đi làm không được đều, rồi phải nghỉ làm thu nhập không được nhiều, thế nên cũng gọi là khó khăn hơn mình (vì mình sau ra trường thì về quê làm, thu nhập cũng ổn định hơn)

Lúc bạn khó khăn mình cũng ngỏ ý cho bạn mượn tiền, rồi nhiều lần bạn cũng hỏi mượn, chưa có thì mình bảo có lương mình chuyển cho, đến ngày lấy lương mình nhớ ngay đến chuyển tiền cho bạn, rồi nếu bạn cần gấp mà mình hết tiền mình sẵn sàng đi vay người khác chuyển cho bạn rồi đến ngày có lương mình lại trả người ta.
Có lúc bạn k đi làm đc, hết tiền, mình đưa tiền cho bạn tiêu mình bảo thôi hết tiền thì cầm lấy, k đi làm đc t mới đưa cho chứ đi làm có tiền thì còn lâu nhé. Lúc đưa tiền cho bạn mình chỉ nghĩ là khó khăn thì giúp nhau thôi chứ chẳng nghĩ gì cả, cũng không nghĩ là sau bạn đi làm được bạn phải trả mình, vì nếu là vay thì là vay, còn lúc bạn khó thì mình sẽ giúp, thế thôi.

Rồi có lúc bạn mua điện thoại trả góp, đến tháng mình cũng hỏi thế tháng này có tiền trả góp chưa t chuyển cho mà trả, trong khi lúc đt của mình hỏng mình còn cân đo đong đếm mãi vẫn k dám quyết định mua trả góp.

Rồi sau đấy bạn đi làm, bạn làm 1 công việc có thu nhập có khi gấp 4,5 lần mình luôn nhưng bạn không còn chủ động trò chuyện với mình nữa.
Có lần bạn vẫn còn nợ mình thì đúng lúc mình cần tiền mình nhắn thì bạn cũng bảo đợi có lương bạn trả, mình cũng k giục gì, rất vui vẻ vay chỗ khác để đợi bạn trả rồi trả người ta.
Sau đợt đấy thì hôm rồi, do đóng tiền học tiếp hết nhiều tiền quá mình có hỏi vay bạn là lấy lương cho mình vay “x” triệu nhé (x tiểu học thôi) thì bạn bảo ui nhiều thế à. Rồi bẵng đi mình cũng k nhắn xem ý bạn thế nào, đến hôm nay mình hỏi thì bạn bảo là quên k bảo lại mình do có việc nên k cho mình vay được. ?

Đấy, thế nên là không phải cứ hết lòng với người khác thì mình sẽ nhận lại được như những gì mình cho đi.

You may also like

Leave a Comment