Không, video viral của một ‘súng trường’ đó không phải từ cuộc biểu tình ở Pháp.

by admin
khong,-video-viral-cua-mot-‘sung-truong’-do-khong-phai-tu-cuoc-bieu-tinh-o-phap.

Một video lây lan đang được chia sẻ cho thấy có một súng trường ở Pháp.

Twitter

Bạn có thấy video của một “súng trường” ở Pháp chưa? Nó đã lây lan trên Twitter, với hơn 3 triệu người xem vào thứ Sáu. Nhưng video này không có liên quan gì đến các cuộc biểu tình đang diễn ra ở đất nước sau khi một cảnh sát Pháp bắn chết một thanh niên.

Tài khoản Clown World trên Twitter hỏi “Wtf đang xảy ra ở Pháp?” khi chia sẻ video này, đã đạt được hơn 2,8 triệu lượt xem.

Tài khoản Spriter Team trên Twitter báo cáo vào thứ Sáu rằng “Đã phát hiện súng trường trên những mái nhà ở Pháp”, đã đạt được hàng trăm nghìn lượt xem.

Nhưng thực ra video này là từ tháng 3 và không có liên quan gì đến các cuộc biểu tình hiện tại ở Pháp. HoaxEye, một tài khoản Twitter theo dõi các video giả mạo trên mạng xã hội, là người đầu tiên nhận ra giả mạo vào thứ Sáu tối. Video gốc từ tháng 3 có vẻ như là một trò chơi về trò chơi điện tử Call of Duty, và được đăng lên TikTok.

Pháp hiện đang trải qua một đợt biểu tình dân sự sau khi một video xuất hiện về một cảnh sát Pháp bắn chết một thanh niên 17 tuổi có nguồn gốc Algeria trong một cuộc dừng xe trong thứ Ba. Thanh niên, chỉ được nhận diện bằng tên đầu là Nahel, bị bắn chết tại một khoảng cách gần như chạm đến trong khi có lẽ đang cố gắng lái xe trong một cuộc xung đột với cảnh sát.

Pháp đã trải qua ba đêm biểu tình, với 875 người bị bắt vào đêm thứ Năm theo tin tức của CBS. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron yêu cầu yên lặng vào thứ Sáu, nói rằng “Không có gì hợp lý để bằng lòng bạo lực”.

Cảnh sát phòng chống biểu tình Pháp đi qua một xe tải cháy ở Nantes, phía tây Pháp vào đầu tháng 7 … [+] 1, 2023, bốn ngày sau khi một thanh niên 17 tuổi bị cảnh sát bắn chết ở Nanterre, một khu vực phía tây của Paris. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố các biện pháp bao gồm nhiều cảnh sát hơn và đề nghị phụ huynh giữ lại các thanh niên dưới 18 tuổi khi ông đang cố gắng để kiểm soát các cuộc biểu tình đêm nay sau khi một cảnh sát bắn chết một thanh niên trong một cuộc dừng xe. (Hình ảnh bởi Sebastien SALOM-GOMIS / AFP) (Hình ảnh bởi SEBASTIEN SALOM-GOMIS/AFP qua Getty Images)

AFP qua Getty Images

Cảnh sát 38 tuổi bắn chết Nahel đã đăng ký báo cáo cảnh sát rằng thanh niên 17 tuổi đã cố gắng đâm vào ông. Nhưng lời giải thích đó bị trái lại bởi video điện thoại di động sau đó xuất hiện của sự kiện. Cảnh sát đã bị bắt và đang được điều tra về tội ác vô ý, theo báo cáo tiếng Anh của tờ báo Pháp France24.

Theo dõi tôi trên Twitter. Kiểm tra website của tôi. 

Ngày hôm nay, một video về một “súng trường” đã lan truyền rộng rãi trên internet. Nhưng rất may, cuộc biểu tình ở Pháp về vấn đề chính trị chưa chứng kiến trường hợp này.

Qua phỏng vấn với Giới chức Pháp, họ đã xác nhận rằng video này không phải là từ cuộc biểu tình ở đất nước này. Thực tế là nhu cầu sử dụng súng được cung cấp ở cuộc biểu tình đã rất thấp so với những tháng trước.

Video có lẽ do một nguồn nhạy cảm của cuộc biểu tình, người dùng đã dễ dàng lan truyền nó và nghĩ nó xuất xứ từ ở Pháp hay tại một số nơi khác.Điều này đã gây ra nhiều tin rác trên các mạng xã hội.

Với thông tin này chung ta có thể an toàn, rằng chẳng có trường hợp này xảy ra ở đất nước Pháp. Cùng các Giới chức Pháp, chúng ta cùng nhau kiểm tra tin tức đầy đủ trước khi cập nhật và lan truyền thêm bất kỳ thông tin nào.

You may also like

Leave a Comment