Kiến trúc siêu thực “lạnh gáy” của trường Công nghệ và Quản lý (STM) | Kiến trúc sư Nuno Montenegro

by admin

Đặc điểm chính của tòa nhà là cấu trúc bằng bê tông quy mô lớn. KTS Nuno Montenegro giải thích rằng, thông điệp của thiết kế này là: Khám phá và cảm nhận. Ông nói “Kiến trúc truyền tải các tỷ lệ, kích thước, màu sắc, kết cấu, và các biểu tượng để tạo nên một thế giới cân bằng. Một ngày nào đó, nếu có ai nhớ đến một chi tiết đặc biệt của một chiếc cầu thang, thì nghĩa là khi đó tôi đã hoàn thành công việc của mình.”

Một vài người sử dụng nói rằng bạn sẽ không có cảm giác là bạn đang ở một mình bởi những bóng người ở trên tường. Thực tế, ngôi trường là một bộ sưu tập các đồ tạo tác và các tác phẩm cung cấp lộ trình tưởng tượng cho bạn.

“Khám phá và cảm nhận” là những nét chủ đạo của thiết kế được thể hiện bằng những chiếc bóng người rải rác khắp tòa nhà.

Nét chủ đạo này thử thách người xem bằng một loạt các yếu tố không gian khác, chẳng hạn như hành lang giống như mê cung, những khe hở có thể quan sát. Sử dụng màu trắng chủ đạo, cho nên việc phân biệt các khu vực nhất định gặp khó khăn hơn một chút.

Trong khi đó, không gian trong rộng lớn bao gồm các phòng học tiêu chuẩn và phòng thì nghiệm cơ sở.

Thông tin công trình

Trường Công nghệ và Quản lý (STM)

Kiến trúc sư: Nuno Montenegro

Vị trí: Thành phố Beja, Bồ Đào Nha

Diện tích: 4250 m2

Ảnh: Fernando Guerra | FG+SG

(Theo archdaily.com) https://www.archdaily.com/…/stm-school-of-technology…

Nguồn: Diễn đàn thiết kế trường học Việt Nam

You may also like

Leave a Comment