LÀ CON GÁI NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT UỐNG RƯỢU!

by admin

______________________________________

Mình đã từng mượn rượu tỏ tình crush

Điều khiến mình day dứt nhất và hối tiếc nhất trong suốt khoảng thời gian đi học chính là không dám ba mặt một lời nói rõ tình cảm của mình với người mình thích.

Mình thích cậu ấy nhưng không dám tỏ tình trực tiếp. Vào một tối cuối năm 2019, mượn việc liên hoan với bạn, mượn cớ uống rượu, mượn lý do rượu say không tỉnh táo, mình đã gọi điện cho cậu ấy. Nói rằng mình thích cậu. Mình đã nghĩ đủ mọi trường hợp sẽ xảy ra, mọi câu từ chối mà cậu sẽ dành cho mình. Nhưng điều mình không ngờ nhất là, cậu ấy chỉ nói với mình một câu mà đến tận bây giờ và có lẽ mãi sau này mình cũng chẳng thể quên được: “Cậu say rồi, để khi khác rồi nói.” Lúc ấy mình tức lắm, vừa buồn vừa giận. Vì mình đã bày tỏ lòng mình như thế, đã đem hết “tâm can” ra phô bày với cậu, nhưng đổi lại một câu trả lời không đầu không đuôi, cũng không phải thứ mình cần. Mối tình kết thúc.

Mãi cho đến sau này, thi thoảng cũng có một vài người bạn say rượu, lại gọi điện cho mình, tâm sự với mình, bày tỏ với mình. Mình sẵn sàng nghe nỗi lòng của bạn, cũng sẵn sàng sẻ chia cùng bạn, nhưng mình chợt nhận ra, mình ghét lời nói khi say vô cùng. Trước đây mình cho rằng, khi ta say cũng là khi ta thật lòng và điều đó đáng được trân trọng. Nhưng mình nhầm rồi, chỉ có những kẻ hèn mới không làm chủ cảm xúc của mình như thế. Chỉ có những kẻ nhát gan mới không dám sống thật với bản thân. Mình ghét điều đó. Và mình cũng nhận ra một điều, hóa ra “crush cũ” ngày xưa cũng sẽ nghĩ mình như thế, cũng sẽ cho là mình không làm chủ được hành vi, không làm chủ được cảm xúc, dẫu rằng nó là sự thật.

Vậy nên, là con gái đừng mượn cớ ta say mà ta nói linh tinh nhé. Tệ lắm!

Mình đã từng say mềm người và khóc như một đứa trẻ.

Đợt hè năm 3 đại học, mình có đi tiền trạm cho chương trình mùa hè xanh của Khoa. Mình không biết uống rượu, thậm chí mới nhấp một ngụm đã đỏ mặt. Không may lại ngồi cùng mâm với các “ông to” của xã, thế nên không uống không được. Mình uống đâu đó khoảng mười mấy ly. Mà rượu vùng cao nặng hơn dưới miền xuôi nhiều. Hết chén, mình ngã quỵ xuống sàn, chẳng biết ai với ai. Mê man một lúc, tỉnh dậy chỉ thấy toàn giận hờn, toàn nhớ mong. Nhớ mẹ, nhớ gia đình, khóc nức nở, mắt sưng húp. Mình như đứa trẻ lạc vào ngôi nhà xa lạ, không người thân thích, chỉ toàn sợ hãi. Mình đã từng gặp nhiều trường hợp, khi say là cười, khi say là khóc, khi say là nói linh tinh, thậm chí là không kiểm soát được bản thân. Mắng chửi, nói xấu, cứ thế “phơi bày” “bộ mặt thật” với người khác. Như thế, có nên hay không?

Tại sao mình lại nói là con gái nhất định phải biết uống rượu?

Bạn vẫn thường nghe bố mẹ bảo, là con gái đừng uống rượu, uống rượu là hư. Bạn từng nghe bạn bè bạn khuyên, uống vừa thôi, hại sức khỏe. Nhưng. Khi bạn lớn lên, khi bạn đi tiếp khách, khi bạn đi tiệc tùng xã giao. Những người đó có đến giúp bạn không?

Ngày xưa có câu “miếng trầu là đầu câu chuyện” nhưng nay nào ai biết ăn trầu nữa? Nào ai tình nguyện mở đầu câu chuyện bằng miếng trầu? Mà thay vào đó là rượu bia. Rượu bia không tốt, đúng. Nhưng chúng ta vẫn cần nó, nhà sản xuất vẫn bán, hàng quán vẫn không ngừng tiêu thụ. Bạn cho rằng mình không cần uống rượu bia vì mình là con gái nên được ưu tiên ư? Đấy là bạn nghĩ thôi, còn cuộc sống lại chẳng như những gì bạn nghĩ đâu.

Tháng trước mình có đi ăn liên hoan cùng nhóm bạn. Thân có, lạ có, xã giao có, làm ăn có. Người chúc nhau vì tình, người chúc nhau vì công danh sự nghiệp. Người say, người tỉnh. Đàn ông say, đàn bà cũng chẳng kém cạnh. Người ta nói khi say, ta sẽ không kiểm soát được hành vi của mình, và men rượu cũng là chất xúc tác đánh thức bản tính của người đàn ông. Mình từng thấy những cảnh không mấy là hay ho sau những cuộc liên hoan ấy cho lắm. Ôm ấp, đụng chạm.

Bạn có lo rằng mình sẽ bị như thế? Chúng ta xem phim vẫn thường xuất hiện các cảnh tình một đêm hay còn gọi là 419.

Cũng chỉ vì say, cũng chỉ vì men, mà sự lỡ thành. Tình tiết đó là thật, ngoài đời không thiếu và bạn chưa đến lúc gặp thôi.

Vậy nên hãy tăng tửu lượng của bản thân nhưng đừng nói cho ai biết nhé. Hãy tránh né những lần trăm phần trăm, hãy “giả vờ” rằng bạn là newbie trong “làng” rượu. Đừng để họ biết bạn thật sự là “ai”. Không chỉ bảo vệ bạn bây giờ, mà còn bảo vệ công việc và cả tương lai của bạn. Người con gái thông minh là người con gái khôn khéo. Uống rượu giỏi không phải giỏi uống rượu.

Chúc bạn thành công!

______________________________________

Tác giả: Huyền Huyền

You may also like

Leave a Comment