LÀ DO CÁCH MÌNH LÀM CHƯA ĐỦ SÁNG TẠO HAY DO BẢN CHẤT CÔNG VIỆC LÀ CƠ BẢN?

by admin

Chào mọi người, không biết kết thúc kỳ nghỉ lễ vừa rồi mọi người đã được sạc đủ năng lượng để tiếp tục những công việc của bản thân chưa? Còn mình thì không?. Cảm giác sau nghỉ lễ mình càng mông lung hơn với cuộc sống, với công việc, và với chính bản thân mình. Mình là một sinh viên năm 3 học chuyên ngành MKT – đây là ngành học mà mình yêu thích và hiện tại mình cũng đang làm công việc liên quan đến MKT. Người ta nói rằng “được làm công việc mình yêu thích giống như cả đời không phải đi làm”. Đúng là như vậy.

Tuy nhiên sự hạnh phúc của mình cũng không kéo dài được quá lâu khi mình làm công việc này đến giờ là tháng thứ 8. Nơi làm việc hiện tại, mình được làm các công việc như viết content cơ bản, chuẩn SEO; thi thoảng là edit ảnh, video,… mới đầu làm thì hào hứng lắm vì cái gì cũng mới lạ và thực chiến. Nhưng càng về sau, những công việc này cứ lặp đi lặp lại một cách nhàm chán và mình liên tục phải làm thêm những thứ không giống với chuyên môn. Hôm nay, đến đỉnh điểm là mình bị sếp mắng vì edit ảnh xấu. Rõ ràng bản thân mình xin vào đây làm vị trí content mà tại sao làm content lại bắt edit tốt. Lâu dần, mình càng cảm nhận được rõ rệt sự sáng tạo, hào hứng trong công việc của mình đang chết dần chết mòn từ lúc nào không hay. Mọi thứ mình làm để đạt yêu cầu của công ty chỉ ở mức cơ bản chứ không được chuyên sâu như những gì mình được nghe ở trên lớp hay tự học. Mình cũng muốn can thiệp chuyên sâu nhưng không biết phải làm thế nào bởi phòng MKT của công ty mình cũng có khoảng 4-5 người, nhưng mọi người cũng đang làm những công việc giống mình làm. Mình đã nhiều lần tự hỏi bản thân rằng: “Do cách mình làm các công việc chưa đủ sáng tạo hay bản chất công việc nó chỉ cơ bản và mình chưa được trải nghiệm những công việc mang tính sáng tạo cao?” ?

Dù sao thì lúc mới vào đây mình cũng học được nhiều thứ hay ho về MKT mà. Cái nữa, gần đây mình thấy có rất nhiều luồng thông tin đánh giá không tốt về gen Z, như gen Z cả thèm chóng chán, thiếu tính kiên trì, gen Z fomo, làm việc theo cảm xúc,… làm mình càng cảm thấy hoang mang và mất niềm tin hơn về bản thân (bởi mình cũng là một gen Z). Về việc mình chưa đủ kiên trì hay nên tìm kiếm một môi trường mới thực sự là một bài toán khó, sau Trung thu thì mình càng bị mất nhiều năng lượng bởi vấn đề này và thực sự nó ảnh hưởng tới quá nhiều thứ quanh cuộc sống của mình. Hy vọng rằng bài viết này có thể được mọi người đồng cảm và gợi ý cho mình những hướng đi trong hoàn cảnh này!

You may also like

Leave a Comment