LÀ MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG, TÔI NÊN LÀM GÌ KHI BẠN ĐỜI SINH EM BÉ?

by admin

BẠN ĐỜI TÔI MANG THAI ĐƯỢC 8 THÁNG VÀ TÔI KHÔNG BIẾT LÀ NÊN LÀM GÌ Ở VỊ TRÍ CỦA MÌNH TRONG KHI NGƯỜI ẤY LÂM BỒN. VỚI NHỮNG AI ĐÃ CÓ CON, TRẢI NGHIỆM CỦA BẠN LÀ NHƯ THẾ NÀO, BẠN ĐÃ LÀM GÌ TRONG TRƯỜNG HỢP NÀY VÀ ĐIỀU TÔI CÓ THỂ LÀM? XIN CẢM ƠN RẤT NHIỀU!

_____________________

Động viên và giúp đỡ hết khả năng của mình trong lúc người ấy lâm bồn và cả khi ở nhà. Cả hai bạn sẽ thấy mệt, cực kỳ mệt là đằng khác, và sẽ như vậy trong một thời gian khá dài. Hãy luôn duy trì việc giao tiếp và động viên lẫn nhau. Chia sẻ công việc và giúp đỡ khi người ấy cần bạn. Chăm sóc đứa bé là trách nhiệm của nhị vị phụ huynh đó nha.

Sau này khi cả hai đã sẵn sàng, thuê một bảo mẫu để trông bé và hai người dành thời gian cho nhau. Hai bạn là phụ huynh nhưng cũng là một cặp đôi cơ mà.

Nghe hơi lạ lẫm một tí, nhưng hãy chuẩn bị cho lần lái xe trở về từ bệnh viện về nhà. Đối với tôi, đấy là một trong những khoảnh khắc căng thẳng và lo lắng tột độ mà tôi từng trải qua.

Tôi đã mở một tài khoản tiết kiệm cho mấy đứa bé nhà tôi khi chúng vừa ra đời, không bé nào nào có thể đụng vào cho đến khi tròn 18. Điều này cũng dễ dàng hơn cho bạn bè và gia đình nếu họ muốn đóng góp vào.

>u/Typhus-Corruption (152 points)

(Chủ top) Cảm ơn bạn! Tôi cảm thấy bản thân khá may mắn vì tôi đang chờ giấy phép cư trú của mình để đến Phần Lan với mấy mẹ con, công việc hiện tại thì hoãn lại đến tận tháng ba này nên tôi có thể dành toàn bộ thời gian cho người ấy và em bé! Có thể mường tượng ra cảm giác áp lực và lo âu khi lái xe về nhà từ bệnh viện sau lâm bồn, cảm ơn bạn vì lời khuyên nhé!

>u/Betterthanbeer (14 points)

Quá trình chuyển dạ và lâm bồn là về cô ấy. Cô ấy có thể sẽ nói những thứ tồi tệ vl, hoặc những điều tuyệt vời nhất, và bạn sẽ khám phá ra sức mạnh thật sự trong bản chất và cơ thể của người bạn đời của bạn. Bị cuốn vào bản năng, cô ấy sẽ chẳng nhớ gì về việc này.

Thời điểm siêu thực nhất với chúng tôi là lần tắm rửa sau khi lâm bồn. Nhân viên y tá thì bận bịu với việc chăm sóc bé nên họ để tôi giúp vợ tôi tắm. Lúc đấy rất im lặng, sau cuộc chuyển dạ đầy chóng mặt. Đó là một khoảng nghỉ trước khi cuộc sống của hai chúng tôi bị thay đổi hoàn toàn. Khoảnh khắc cuối cùng chỉ có mỗi “hai người” cho đến khi đứa bé trưởng thành và rời khỏi hai chúng tôi. Đến cả thời điểm hiện tại, phần lớn suy nghĩ của chúng tôi là về sự an toàn và phúc lợi của mấy đứa nhỏ.

>u/Elastichedgehog (2 points)

Tài khoản tiết kiệm là một sáng kiến hay. Dám chắc là bọn trẻ sẽ rất biết ơn với điều này khi chúng trưởng thành.

_____________________

u/ScallionFalse4884 (113 points)

Một lời khuyên có lẽ chưa ai đưa ra là chuẩn bị những bữa ăn thật healthy cho cô ấy và những món cô ấy thích trong những ngày nhập viện sau khi chuyển dạ. Động viên và chuẩn bị để giúp đỡ bất cứ lúc nào. Một em bé sơ sinh phải được cho ti trong xấp xỉ 2-3 giờ một lần nên cả hai bạn sẽ bận tối mặt khi đứa bé chào đời.

_____________________

u/honor_bound15 (47 points)

Vợ tôi lâm bồn trong 46 tiếng. Tôi vừa tan ca đêm trước khi lái xe đến bệnh viện. Cô ấy đã phải mổ để lấy đứa bé ra ngoài. Câu chuyện rất dài. Đôi khi điều mình hy vọng là nó không xảy ra cuối cùng vẫn xảy ra đấy. Nếu vợ bạn phải mổ, hãy tập trung vào ĐÚNG CÔ ẤY thôi. Giúp cả hai bằng cách đấy và đừng nhìn. Bé đầu lòng thì tôi đã lỡ và một khi làm vậy tui không dừng được. 2 bé tiếp theo thì tôi đã quen với chuyện ấy. Không người đàn ông nào muốn nhìn thấy bạn đời mình của họ bị mổ banh ra và thấy hết cơ quan bên trong như vậy cả, hành xác bản thân lắm tôi đảm bảo điều này. Xoa đầu cô ấy nói rằng cô ấy đã làm rất tốt rồi, em bé khỏe mạnh lắm em à.

Một điều tôi chưa thấy ai đề cập ở đây là việc chăm sóc mẹ bé sau đấy. Sau khi em bé được sinh ra, phụ nữ phải trải qua rất nhiều thay đổi về thể chất và tinh thần, cũng như cảm xúc. Thực sự đáng sợ. Trầm cảm sau sinh là một vấn đề thực tế. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn giữ việc nói chuyện với cô ấy cùng các y bác sĩ. Chúng tôi vừa sinh con thứ 3 cách đây 8 ngày và chúng tôi có thêm 3 ngày nằm viện chỉ để theo dõi vợ tôi.

Thêm này: TẤT CẢ phòng sinh đều có y tá trông nom bé! Họ hoạt động 24/7 và họ sẽ cho bé ăn và theo dõi bé. HÃY DÙNG DỊCH VỤ NÀY! Ngủ và nghỉ ngơi là chìa khóa khi bạn sắp bước vào cuộc hành trình tiếp theo. Hãy chuẩn bị vì sau đấy sẽ rất mệt mỏi, dễ bực dọc nữa, tất cả những điều trên. Đừng ngại để các chuyên gia đã được đào tạo giúp đỡ bạn. Bé đầu tiên của chúng tôi bị colic (khóc do đau bụng co thắt) khá nặng và chúng tôi không dùng dịch vụ chăm sóc bé. Các ông à, ở thời điểm đấy tôi đã vào quân đội được 8 năm rưỡi, thậm chí còn đi hải ngoại nữa. Dù vậy, tiến vào con đường làm phụ huynh là một level mệt mỏi khác mà tôi chả biết là nó có tồn tại.

>u/emeraldreen (12 points)

Khoảng thời gian ngay sau khi lâm bồn phải được chú trọng hơn, và hơn hết đó là một giai đoạn cực kỳ đầy lo lắng và sợ hãi cho nhị vị phụ huynh. Điều đó nhân đôi lên khi bạn là người phải trải qua tổn thương về mặt thể xác. Mọi thứ phụ thuộc vào người còn lại có nắm bắt cơ hội và chăm sóc hay không, có động viên cả mẹ lẫn con ở mọi mặt và làm mọi điều có thể làm trong khi người mẹ hồi sức hay không. Bố tôi từng thay tã và thức dậy lúc giữa đêm trong mấy tuần đầu sau khi tôi và mấy đứa em chào đời, để mẹ tôi có thể ngủ càng nhiều càng tốt và cho cơ thể của mẹ tôi một thời gian để nghỉ ngơi. Chúng tôi hiện tại đang trong độ tuổi 20 và mẹ tôi vẫn còn đề cập rằng điều đấy có ý nghĩa với bà như thế nào.

_____________________

u/rshinexi (45 points)

Có rất nhiều bình luận ĐỈNH CỦA CHÓP ở đây nhưng tôi chỉ thấy có một vài là về về việc sau khi người mẹ chuyển dạ.

Chợp mắt bất cứ khi nào em bé ngủ. Nghe thì ngớ ngẩn nhưng đừng phí phạm phút giây nào. Bé con của bạn sẽ thức giấc vào bất cứ thời điểm nào và bạn thì chẳng đoán trước được đâu, cứ chắc chắn là bản thân khi ấy đủ tỉnh táo nè.

Thêm nữa, hãy đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng trước khi em bé chào đời. Có nghĩa là chuẩn bị phòng chăm sóc bé, lắp đặt ghế ngồi cho bé trên xe hơi kỹ càng và cẩn thận. Mấy cái đấy chả thú vị gì cho cam nhưng rất cần thiết đó nha.

Cuối cùng và cúng cuồi, LUÔN LUÔN động viên và ủng hộ vợ mình nhé. Bất cứ khi nào cô ấy cần hoặc muốn – hãy cung cấp cho cô ấy. Cả hai bạn phải nghỉ khá nhiều ngày/đêm và sự mệt mỏi sẽ đánh động hai người như điên lên luôn vậy. Nhưng hãy cố nhớ lấy rằng cô ấy đã làm mẹ sớm hơn bạn đến 9 tháng lận, trước cả khi bạn bế đứa bé. Rất nhiều chuyện phải làm và cần cả sự tận tâm, cam kết.

À đúng rồi, cứ quay video và chụp ảnh ba người nhiều vào nhé. Nếu vợ bạn ngại camera hoặc nói là “Không đâu, em trông gớm lắm”, chuyện đó chẳng sao cả. Mấy đứa nhỏ lớn mau cực. Những tấm ảnh là đoạn video đấy sau này sẽ đem bạn về về những ký ức đầy vui vẻ và đáng nhớ trước đấy.

Tận hưởng tất cả điều đấy và chúc mừng cả hai bạn nhé

_____________________

u/5oco (18 points)

Khá bình thường khi cô ấy vô tình đại tiện trong lúc sinh nở. Nắm tay cô ấy nếu cô ấy muốn. Nếu bạn thấy chóng mặt thì nên ra ngoài, đừng bất tỉnh trong phòng sinh chỉ đề chứng tỏ bản lĩnh đàn ông.

_____________________

u/jrolly187 (3 points)

Chẳng quan trọng là bạn thấy bạn trải qua cảm giác tồi tệ đến mức nào, cô ấy còn cảm thấy hơn cả thế. Hãy luôn ở bên vợ mình khi cô ấy lâm bồn, nắm tay cô ấy, nhẹ nhàng chạm vào cô ấy thôi, bảo với cô ấy rằng bạn yêu vợ mình nhiều như nào và cô ấy mạnh mẽ ra sao. Làm bất cứ điều gì cô ấy yêu cầu, bất cứ giá nào!

Sau lúc sinh nở, hãy thay tã, tắm cho bé, làm mọi việc để cô ấy có thể nghỉ ngơi và hồi phục.

Đừng nghĩ đến chuyện làm tình sau một quãng thời gian dài như thế. Nếu bạn may mắn có cơ hội sau khi cô ấy khỏe hoàn toàn thì nhớ biện pháp an toàn vào. Có quá nhiều người có bầu lại ngay sau khi vừa sinh bé xong.

Lắng nghe và động viên vợ bạn. Sẽ hơi khó khăn cho cả hai bạn trong khoảng thời gian đầu đấy.

_____________________

u/NurseDingus (4 points)

Tôi là một ý tá và có một bé con 2 tuổi. Khi các mẹ sinh đẻ, rất nhiều thứ xảy đến với cơ thể của họ. Đau đớn, chảy máu, hậu sinh sản, huyết áp có thể đến với họ. Có thể cô ấy phải bổ sung thuốc thang sau đấy nữa. Sau khi sinh nở cô ấy có thể có cảm giác rất lạ lùng và mơ hồ. Vợ tôi bảo là phải mất một vài ngày tâm trí của cô ấy mới trở về trạng thái bình thường.

Vợ tôi có chứng tiền sản giật và em bé ra rất nhanh. Nhớ tập lái xe để đến bệnh viện vào nhiều thời điểm trong ngày – sáng, trưa, chiều, tối, đêm muộn – để bạn có thể nắm bắt tình hình giao thông cũng như kẹt xe các thứ.

Xếp đồ đi đẻ sẵn luôn nà, mang nhiều đồ để thay cho bố và mẹ nhá, mang theo camera và đồ ăn nhẹ nữa, mấy thứ đấy. Chúc may mắn nhé. Sẽ vui lắm á!

_____________________

u/whatsthedealcake (69 points)

Tôi đang có tí cảm xúc và suy nghĩ vẩn vơ nhưng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình. Chồng tôi không giúp tôi chăm sóc lũ trẻ. Tôi đang cho bé ti (điều này rất khó khăn với tôi) thì hắn vào phòng và kiểu “Em tính nấu món gì ăn tối vậy?”. Như một tên ngu ngục vậy, động cái não phẳng phiu của mình đi nào.

Tôi đã sẵn sàng để có vài đứa con với thằng cha này trước khi tôi tận mắt thấy bản chất của hắn qua việc không giúp tôi.

Lời khuyên của tôi là đọc bầu không khí. Nếu cô ấy đang trong giai đoạn khó khăn, đừng để cổ trông bé mà hãy để cổ nghỉ ngơi. HỎI xem cổ cần cái gì , hoặc dùng mắt và trực giác của mình để tự đoán ra cái gì cần được làm ha.

_____________________

u/Tves (5 points)

Đối với tôi, đó là hội chứng kẻ mạo danh (crushing imposter syndrome). Suy nghĩ “Đợi đã, họ đang để chúng tôi mang theo con người bé nhỏ này theo chúng tôi hả” xuất hiện ngay lúc tôi bước ra cửa với đứa bé. Tôi không biết mình đang làm cái quái gì nữa, hoặc đó là điều tôi nghĩ thôi.

Tất cả những gì bạn cần biết, là yêu cả đứa bé và vợ của bạn. Cô ấy đang tự mình chiến đấu với những con quỷ sau khi mang thai (mặc cảm ngoại hình rất lớn sau khi cơ thể cô ấy vừa trải qua sinh nở). Bạn sẽ cảm thấy như mình ở vị trí thứ hai trong mắt cô ấy, đối với một số người thì điều này thực sự khó khăn.

Ngủ khi bạn có thể, và tận hưởng quãng thời gian với đứa bé đi nha, trước khi đứa bé lớn lên và hỏi xin tiền bạn, trước khi đứa bé ngừng việc nghĩ bạn là người ngầu nhất thế gian.

_____________________

u/kaity1995 (12 points)

Từ một bà mẹ 3 con có ông chồng làm rất tốt ngay từ lúc bé đầu lọt lòng, còn đến bé thứ 3 thì tuyệt vời khỏi bàn.

1. Nếu cô ấy đau ở lưng, hãy ấn tay của bạn vào phần lưng dưới của cô ấy thật mạnh. Nó giúp rất nhiều đấy. Tra cứu các video trên YouTube về các cách sinh nở và làm sao bạn có thể hỗ trợ cô ấy, hơi nhiều cái nhưng giúp ích đó nha. Nếu bạn muốn có lời khuyên hậu sinh sản, hãy đọc tiếp, nếu không thì cũng chẳng sao. Nhưng giai đoạn đầu sau sinh nở là lúc cô ấy cần bạn nhất đấy.

2. Khi bạn về nhà, việc của bạn là chăm sóc cho cô ấy. Bởi vì cô ấy có thể sẽ bị quá tải và xúc động, cô ấy sẽ đặt bản thân mình ở cuối cùng. Nhắc cô ấy tắm rửa hàng ngày, “Em yêu, để anh lo cho nào. Em có thể làm gì đấy cho bản thân á” và làm liền cho cô ấy. Ngay cả khi bạn phải đưa em bé ra ngoài đi dạo vì em đang quấy khóc, hãy làm điều đó. Vì không người mẹ nào có thể thư giãn trong khi con mình khóc ở phòng khác.

3. Việc chăm sóc được đề cập ở mục số 3. Tra cứu và tự học về việc nuôi con bằng sữa mẹ. Trẻ sơ sinh cần được chăm sóc một triệu lần mỗi ngày là chuyện bình thường, không có gì sai với điều đấy. Mẹ bé có thể tạo ra nhiều sữa, hãy nhắc cô ấy về điều đó nếu cần. Nhưng theo những gì tôi hiểu thì Phần Lan giáo dục khá tốt về việc nuôi con bằng sữa mẹ nên các bạn có thể học tất cả những điều đó trong bệnh viện.

Thật sự yêu cô ấy. Hãy âu yếm, chuẩn bị gối và đắp chăn cho cô ấy vào ban đêm. Lấy cho cô ấy một cốc nước. Bật quạt vì đổ mồ hôi ban đêm sau sinh không dzui tẹo nào đâu lắm, và nói với cô ấy rằng cô ấy rất tuyệt vời 8 lần một ngày nha.

Chuyển dạ và sinh nở rất khiếp đảm nhưng nó là một điều tuyệt vời. Chồng tôi là trung tâm của cả 3 đứa con của chúng tôi và anh không hối tiếc vì bất cứ điều gì. Hãy xem một số video để chuẩn bị trước nha.

You may also like

Leave a Comment