LÀ MỘT SINH VIÊN, MÌNH ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT NGÀY ĐẦY NĂNG LƯỢNG?

by admin

Hơn một năm trước mình từng rất lười biếng, lúc nào cũng lướt FB đến nửa đêm, sáng thì ì ạch thức dậy, chưa bao giờ thức sớm trước 9h. Hôm nào không có tiết học thì sẽ ngủ đến trưa luôn, cũng chẳng biết đến tập thể dục là gì.

Đầu óc nặng nề, tinh thần mệt mỏi, chán nản với cuộc sống hiện tại và không biết mục đích sống là gì.

Rồi mình cảm thấy như thiếu đi cái gì đó, nghĩ mãi mới biết thì ra mình đang thiếu năng lượng, mình đã vô tình hình thành quá nhiều thói quen xấu mà không biết. Lúc đó mình cũng không biết làm gì để thay đổi vì bản thân đã quen sống như vậy rồi.

Nhưng cũng cố tập tành thử thức sớm một vài hôm, bớt lướt FB lại, tối thì đi ngủ sớm một chút, tìm hiểu thêm về những thói quen lành mạnh.

Ấy vậy mà dần dần mình cũng thoát ra khỏi những cảm xúc tiêu cực và chán nản kia. Mình tìm thấy động lực để làm việc, nhìn mọi thứ xung quanh cũng tích cực hơn.

Và đây là những điều mình làm mỗi sáng để có 1 ngày tràn đầy năng lượng:

? Thức sớm, để cơ thể có thể thích nghi với việc đã quá lâu không dậy sớm rồi thì việc đầu tiên mình làm là đi ngủ và thức sớm hơn bình thường khoảng 30 phút.

Ví dụ mình thường đi ngủ vào lúc 10h rưỡi và dần quen với việc thức lúc 5h30-6h, sáng cứ đến đúng giờ đó là mình tự thức luôn mà không có cảm giác mệt mỏi.

? Nghe nhạc healing có tần số chữa lành như 528Hz, 432Hz, nhạc thiền,…nghe những âm thanh này vào sáng sớm sẽ giúp đầu óc chúng mình luôn giữ được sự tỉnh táo và tập trung, cảm nhận được sự bình yên đến từ sâu bên trong.

Điều tối kỵ khi thức sớm là chúng ta không nên quen tay mà lướt MXH, vì chắc chắn bạn sẽ bị cuốn theo và việc thức sớm sẽ trở nên vô nghĩa. Tệ hơn nữa là sẽ khiến đầu óc giảm sự tập trung, bạn không thể suy nghĩ được những việc quan trọng cần làm trong ngày.

?Tập thể dục khởi động cho cơ thể để giúp đầu óc tỉnh táo hơn, gia tăng cảm giác hạnh phúc và sự tự tin.

? Tắm! Tắm! Tắm! Đây là điều mình luôn ưu tiên mỗi ngày dù cho ngày đó không kịp tập thể dục. Tắm vào buổi sáng sẽ giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giúp tinh thần thư giãn, sảng khoái và luôn sẵn sàng cho một ngày tràn đầy năng lượng nè ?

Sau khi tắm thì mình uống một ly chanh mật ong ấm để cơ thể thải độc vào sáng sớm, thói quen này mình đã duy trì được gần nửa năm rồi và thấy cực kì hiệu quả ? Sau đó mình mới chuẩn bị bữa sáng.

? Sưởi nắng và ngắm mặt trời, mình cực kì thích nắng ?

Đây là cách tuyệt vời nhất giúp chúng mình nạp năng lượng vào sáng sớm, gia tăng cảm giác hạnh phúc và cảm thấy yêu đời, vui vẻ hơn. Bởi vì mọi năng lượng sống trên trái đất này đều đến từ mặt trời mà.

?Nghe những bài nhạc yêu thích, mình ưu tiên những bài nhạc vui tươi happy để kích thích sự hưng phấn và vui vẻ để bắt đầu làm việc và học tập ✨

? Viết nhật ký, mình sẽ ghi tất cả những điều khiến mình cảm thấy hài lòng ở hiện tại. Mình đang cảm thấy như thế nào? Điều gì khiến mình hạnh phúc? Mình có cảm thấy biết ơn hay không? Mình có buồn vì điều gì không?

? Sau đó thì vào việc thôi!

Và đó là tất cả những điều mình làm mỗi sáng để bản thân luôn giữ được sự tỉnh táo và tập trung, có thật nhiều nguồn năng lượng trước khi bắt tay vào làm việc gì đó.

Đây cũng là tất cả những cách giúp mình thoát khỏi những ngày tháng sống tiêu cực, ủ rũ như trước kia để dần sống nghiêm túc hơn.

Mong những chia sẻ nhỏ này sẽ lan tỏa được chút năng lượng tích cực đến mn. Hãy cứ bắt đầu với những gì mn thấy là phù hợp nhất với mình nha, love

You may also like

Leave a Comment