LAGOM – BÍ QUYẾT HẠNH PHÚC CỦA NGƯỜI THỤY ĐIỂN: CHỪNG MỰC, VỪA ĐỦ VÀ KHÔNG LÃNG PHÍ

by admin

Lagom là gì?

Lagom (phát âm là [ˈlɑ̂ːɡɔm]) – có nghĩa là “lượng vừa phải”, nằm giữa chủ nghĩa tối giản và sống thừa, tìm kiếm sự cân bằng trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Về bản chất, lagom có nghĩa là tận hưởng một cuộc sống đơn giản hơn để bạn có thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng và khiến bạn hạnh phúc.

Thực hành lagom như thế nào?

Để áp dụng lagom vào cuộc sống, bạn cần tự hỏi bản thân: điều này đã đủ tốt chưa? Hoặc, điều này là vừa đủ?

  • Lagom khi ở nhà: Một chút “lộn xộn” không phải lúc nào cũng là điều tồi tệ nếu bạn thực sự thích thú với tủ sách chứa đầy những món đồ trang sức cũng chẳng sao, chỉ cần đảm bảo rằng những gì bạn giữ lại có giá trị và được sử dụng.
  • Lagom trong công việc: Thay vì làm thêm giờ, hãy nghĩ như người Thụy Điển vốn tin rằng làm thêm giờ có nghĩa là bạn làm việc không đủ hiệu quả. Đừng quên tìm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
  • Lagom trong bữa ăn: Đừng gọi quá nhiều món khi đi ăn ngoài mà hãy thưởng thức chậm rãi đến khi nào bụng cảm thấy vừa đủ, không quá no, quá đói và cũng là một cách không lãng phí thức ăn. Đáng nói, nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng một nửa số thực phẩm được trưng bày trong các bữa tiệc buffet thường bị lãng phí.

Ăn Buffet được gói mang về với ý nghĩa Gói lời cảm ơn từ Manwah, gói quà tặng mang về và gói sự tử tế, là chương trình ghi nhận sự đóng góp của khách hàng trong cuộc chiến chống lãng phí thức ăn và hạn chế rác ra môi trường do thương hiệu Manwah khởi xướng. Để hành trình sống xanh trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn bao giờ hết, hãy áp dụng 3 “tuyệt chiêu” sau: Gọi vừa đủ, Tránh lãng phí và Gói mang về theo tinh thần lagom nhé!

You may also like

Leave a Comment