LÀM GÌ TRONG 2 NĂM ĐẦU ĐẠI HỌC ĐỂ CÓ CÔNG VIỆC NGAY KHI CÒN NGỒI TRÊN GHẾ NHÀ TRƯỜNG?

by admin

Dù rằng cũng chỉ kiếm sương sương được trên dưới 10 triệu/tháng từ công việc part-time về Marketing nhưng với một sinh viên năm 3 như mình thì đây là một khởi điểm cực kì tuyệt vời, đơn giản là vì mình có thể giúp đỡ bố mẹ một phần nào đó.

Sống trong một xã hội đang ngày càng rộng mở, việc bố mẹ đặt đâu con ngồi đó hay khái niệm phải có một tấm bằng đại học lót chân thì ra trường mới có việc tốt đã trở thành suy nghĩ “cổ lỗ sĩ” từ lâu với thế hệ gen Z chúng ta. Bạn có thắc mắc vì sao có những người chẳng cần học chuyên ngành này, chuyên ngành nọ mà vứt họ ở đâu họ vẫn cứ sống tốt không? Thậm chí là kiếm ra tiền từ khi còn quá trẻ. Với chút kinh nghiệm ít ỏi, thì đây là những điều mình đúc kết ra được sau 2 năm học tập trên Hà Nội, chỉ với một câu thôi. Đó là NHẤT QUAN HỆ, NHÌ NGOẠI NGỮ, THỨ BA MỚI LÀ TRÍ TUỆ.

1. MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI QUAN HỆ

Những mối quan hệ với bạn bè hay thậm chí là các giảng viên mà bạn có được trong trường đại học có thể giúp ích cho bạn trong tương lai. Từ những mối quan hệ đó, bạn có thể mở ra nhiều cơ hội việc làm, lựa chọn đầu tư và quan trọng hơn cả là tình bạn tuyệt vời sẽ theo bạn trong suốt cuộc đời. Đối với mình, ngay từ năm nhất đại học mình đã chọn tham gia vào một số câu lạc bộ nhất định để có thể kết nối với các bạn, các anh chị giỏi hơn mình, từ đó học hỏi từ họ những điều mình chưa biết, thậm chí nếu bạn làm tốt họ có thể giới thiệu bạn cho những công ty mà họ đang làm. Hay biết đâu, một trong số những người bạn quen bây giờ sẽ là chủ tịch trong tương lai nhỉ?^^.

Vậy phải làm sao khi trượt các câu lạc bộ nhưng vẫn muốn mở rộng networking? Câu trả lời chính là tham gia vào các tổ chức hay cộng đồng phi lợi nhuận trên mạng xã hội. Bản thân mình thấy các tổ chức này thậm chí còn mang lại cho các bạn nhiều mối quan hệ chất hơn cơ. Bạn sẽ gặp được đủ thể loại người từ A-Z trong đó luôn, đây cũng là một cơ hội tốt cho những bạn sống hướng nội, vì bạn hoàn toàn có thể làm việc online.

*Recommand cho các bạn một trí siêu hấp dẫn đến từ cộng đồng của giới trẻ Youth+ Community, đang tuyển chọn thành viên cho vị trí đội ngũ cấp quốc gia. Ở đây thì các bạn cứ tha hồ mà phát triển bản thana với kết nối thôi

➤ Đăng ký tại đây: https://bit.ly/Nationalteam_Gen2recruitment

2. NGOẠI NGỮ

Đối với mình, ngoại ngữ đã không còn là điều kiện cần nữa, nó chắc chắn là một điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn “cải tổ” cuộc đời mìnhmình, cả trong việc tiếp cận nền tri thức tiến tiến hơn lẫn một công việc được tính theo ĐÔ.

Cứ muốn bản thân phải giỏi, sánh vai với các sinh viên trường quốc tế mà đến việc giao tiếp căn bản cũng không biết thì sánh với ai đây?. Học tiếng Anh đôi khi cũng vấp phải phản ứng dữ dội của một nhóm những bạn trẻ giỏi chuyên môn, hay đem cái mác kinh doanh giỏi để khịa. Các bạn để ý một chút là có thể nhận ra, người càng giỏi thì càng ham học hỏi, và đối với họ, chinh phục tiếng Anh cũng là một mục tiêu.

3. ĐIỂM TRUNG BÌNH TÍCH LŨY Ở ĐẠI HỌC (GPA)*

Dù nói rằng trí tuệ chỉ xếp ở vị trí thứ 3, nhưng không có nghĩa là việc học không quan trọng các bạn nhé. Việc sở hữu một tấm bằng đại học với những con số biết nói cũng là một điểm cộng khiến nhà tuyển dụng muốn mời bạn về rinh ngay lập tức. Điểm GPA tốt không chỉ thể hiện bạn là người có trí tuệ thông thái mà còn đánh giá được sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng học hỏi của bản thân. Đây cũng là một tiêu chí đánh giá ứng viên vô cùng khắt khe của đa số các tập đoàn đó ạ <33

Nguồn: Huyền Trang

Có thể là hình ảnh về văn bản

You may also like

Leave a Comment