Làm sao để nâng cao khả năng ứng xử

by admin

1. Muốn thật sự khiến người khác nghĩ bạn là người hào phóng, luôn sẵn lòng thành bạn bè với bạn, thì không phải mỗi lần gặp gỡ bạn đều mời người ta ăn món Nhật trị giá 500 tệ ( khoảng hơn 1 triệu rưỡi), mà là trong cuộc sống thường ngày bạn mời người ta ăn 10 bữa cơm bình thường giá 50 tệ ( hơn 150 nghìn)

Lần đầu gặp mà bạn nhiệt tình quá thì người ta sẽ nghĩ bạn có mục đích, sau này nếu bạn không để ý thì người ta sẽ nghĩ rằng bạn thay đổi rồi, ngược lại mới đầu cứ đối xử bình thường, mà về sau cũng không giảm bớt thì người ta sẽ cho rằng bạn thật lòng và muốn làm bạn với bạn.

2. Nếu bạn thích thầm một người mà không có cơ hội để phát triển tình cảm, hãy thực hiện những việc mạo hiểm cùng cô ấy, ví dụ: thăm nhà ma, chơi tàu lượn siêu tốc, trượt tuyết, xem phim kinh dị, khi thực hiện những việc kích thích thế này thì đồng thời nhịp tim sẽ gia tăng, thêm nữa sẽ khiến đối phương có cảm giác ỷ lại vào bạn, cho rằng bạn đáng dựa dẫm, thế là những việc sau này cứ thuận nước đẩy thuyền thôi.

3. Những người thấy được và biết ủng hộ những điều mà người ta bỏ công ra, đều là những người khôn ngoan, bởi vì họ có lòng biết ơn và sẽ không vì những chuyện nhỏ nhặt mà tính toán.

4. Lúc trẻ cách ứng xử tuyệt vời nhất chính là chân thành và chăm chỉ. Người đáng tin tự nhiên sẽ có người sẵn sàng chỉ dạy, đừng kiêu ngạo cũng đừng khiên tốn quá, không biết thì cứ hỏi, những người có năng lực mới có tư cách nói tới chuyện khiêm tốn, còn bạn thì chưa.

5. Khi bạn nghĩ “Không biết có nên nói câu này không” thì bạn nên khóa chặt miệng lại, bởi vì câu này mà nói ra thì 90% bạn sẽ hối hận.

6. Tới nhà người khác làm khách, dù mối quan hệ gì đi nữa, cũng đừng đi tay không, nếu không người ta sẽ nghĩ bạn không tôn trọng người ta, tới nhà người ta xong cũng đừng có tự nhiên quá. Mối quan hệ tốt thì đó làm tình bạn, còn tới nhà chơi người ta gọi là xã giao.

7. Người đó có đáng để bạn kết bạn hay không thì đừng nghe đối phương nói gì, chỉ cần hiểu đối phương làm gì thôi.

8. Học cách khen người khác một cách chân thành và cụ thể, nên khen từ tận đáy lòng nhưng đừng khen quá chung chung. Ví dụ khen nhẫn cô ấy đẹp sẽ có tác dụng hơn là khen cổ đẹp.

9. Đừng nên chất vấn, thắc mắc hay sửa lưng quyết định của cấp trên hoặc người lớn trước mặt người khác. Ví dụ như lúc họp bạn thấy sếp sai và chỉ ra điểm sai đó trước mặt mọi người thì sẽ khiến sếp mất mặt, dù bạn nói đúng đi nữa thì sếp cũng sẽ để bụng. Nhưng nếu bạn nói chuyện riêng với sếp thì đối phương sẽ nghĩ bạn là người có tầm nhìn và đáng đào tạo.

10. Trong cuộc sống với những người bạn không vừa mắt thì thái độ tốt nhất là trừ công việc ra thì hãy tránh xa ra và ít đụng chạm hết sức có thể.

11. Chúng ta sẽ mất vài tháng thậm chí vài năm để thay đổi ấn tượng của một người dành cho ta, cho nên vào lần đần đầu gặp gỡ hãy để lại ấn tượng tốt trong họ nhé, để sau này bạn không cần tốn quá nhiều vốn và công sức để thay đổi nó.

12. Nếu bạn đã giúp đỡ người ta thì đừng nhắc đến việc đó, cứ nhắc một lần thì tình nghĩa giúp đỡ đó sẽ giảm đi một phần.

13. Đừng chủ động đưa lời khuyên cho người khác thường xuyên hay quá nhiều, điều đó sẽ khiến người ta thấy bị xúc phạm.

14. Không nhất thiết phải gửi tin nhắn chúc mừng hàng loạt đâu. Thế hệ trước có thể còn chấp nhận được, nhưng thế hệ trẻ chúng ta sẽ xem đó là tin nhắn làm phiền.

15. Nền tảng để người khác tin tưởng bạn chính là tự tin. Đây không phải lời khách sáo đâu. Lúc trước khi hợp tác làm ăn, trong khoảng thời gian ngắn người ta không thể hiểu hết bạn nên khó lòng tin cậy ban, lúc này, nếu bạn càng tự tin thì sự tin tưởng của người ta cho bạn càng cao.

16. Lúc mọi người cùng đi chơi, hãy cố gắng quan tâm để ý tất cả mọi người, nếu ai bị tụt về phía sau, hãy đợi họ một chút.

17. Mọi việc một là không làm, hai là làm thì phải kiên trì làm cho xong , giống như việc bạn lướt câu trả lời trên zhihu vậy, lướt đến cuối chắc chắn sẽ thu hoạch được điều gì đó

18. Học cách để dành tiền và quản lí tài chính, mỗi tháng để dành 30% thu nhập của bạn lại, chỉ cần kiên trì một năm thôi bạn sẽ thấy được trong thẻ mình có rất nhiều tiền

19. Nếu lúc nói chuyện mà đối phương không tập trung, cứ nhìn đông ngó tây, trả lời nhiều hơn là hỏi thì bạn nên kết thúc chủ đề câu chuyện nhanh lên.

20. Nếu cảm thấy năng lực của mình phù hợp với mức lương cao hơn, thì hãy thương lượng lương với sếp bằng thành tích của bạn, người ta tăng lương là để nhận được lợi ích nhiều hơn, nên không có gì mâu thuẫn cả.

21. Hãy luôn giữ lại cho bản thân 30% cảm giác thần bí, như vậy thì trong việc giao tiếp hằng ngày sẽ có nhiều chỗ dễ xoay sở hơn, và cũng tôn lên nét quyến rũ cá tính của bạn nữa.

22. Hẹn người ta đi ăn cơm thì đừng có chăm chăm lướt điện thoại, muốn lướt thì về nhà sớm rồi lướt

23. Nếu có ai cứ cằn nhằn bạn mãi không ngừng thì có hai cách để cắt đứt lời họ:

* Giả vờ cúi người xuống nhặt đồ để dời sự chú ý của đối phương

* Nói bạn phải đi họp/ gọi điện thoại, trực tiếp khiến đối phương dừng nói

Mà với đa số trường hợp, đi họp luôn là cái cớ vạn năng

24. Nếu không chủ động học tập, thì sẽ bị xã hội đào thải

25. Phải có sự kiên nhẫn với người già và trẻ nhỏ, đời người ai cũng phải trải qua hai giai đoạn này cả. Họ tiếp thu chậm không phải do vấn đề trí tuệ là là do vấn đề gián đoạn nhận thức. Phải dùng cách mà họ có thể hiểu được để nói chuyện.

26. Đừng nên than bản thân mình già hay lớn tuổi trước mặt người lớn tuổi, như vậy sẽ khiến người ta khó chịu, bạn nghĩ bạn đang tự chê bản thân, nhưng người ta lại nghĩ bạn đang chế giễu người ta đó.

27. Đừng nên can thiệp vào việc nhà của người khác. Bạn có thể an ủi đối phương nhưng không nên bằng cách gièm pha người còn lại, bởi vì họ luôn sẽ làm hòa thôi, tới lúc đó những lời bạn nói lại là cái ghim trong bụng người ta đó.

28. Đừng cho người không thân thiết, hoặc là những người lâu rồi không liên hệ mượn tiền. Họ có thể tìm bạn mượn tiền nghĩa là họ không thể mượn tiền từ người thân thuộc được nữa ( Tùy trường hợp nhé)

29. Thời gian gọi điện cho người khác cố gắng khống chế vào thời gian 9h đến 17h ( giờ làm), cố gắng tránh thời gian ăn cơm.

30. Đừng ép buộc bản thân xem ai đó là kẻ thù, chỉ cần có thể hợp tác và cùng có lợi thì những đối thủ cạnh tranh trước đó đều có thể trở thành đối tác.

31. Khi bắt tay người khác bạn có thể giữ lâu một chút để tạo ấn tượng sâu sắc và sự thân mật, nhưng với người khác phái thì bạn nên quan sát thái độ của người ta và nên cố bắt tay một cách nhanh gọn hơn tí

32. Bớt nhấn mạnh sự cố gắng của bản thân, hãy dùng thành quả để nói chuyện

33. Đừng bận tâm tới việc duy trì mối quan hệ xã hội, bạn bè của bạn quá nhiều, chỉ cần giá trị của bạn không thay đổi thì những mối quan hệ đó sẽ không mất đi. Ngày thường chỉ cần duy trì mối quan hệ với hai ba người bạn thật sự là đủ rồi.

34. Hạn chế cùng người không cùng nhận thức bàn luận, chứ đừng nói tới phản bác tranh cãi.

35. Hãy kiểm soát ham muốn được nói được tám của bạn, đừng để người ta chỉ mới nói đôi câu mà bạn đã khai toạc ra hết, những bí mật bạn dùng để kết thân với người ta có thể sẽ là đề tài tám nhảm của người ta với người khác đó. Bạn bè thật sự không dùng bí mật để kết thân mà là dùng sức hút, dùng bí mật để mua tình bạn thì cũng sẽ vì nó mà bán tình bạn đi, chỉ có dùng sức hút của bạn kết bạn thì mới là những mối quan hệ lâu dài. Bản chất của xã hội là dùng giá trị để trao đổi.

36. Nói chuyện trên mạng xã hội thì đừng đột nhiên lặn mất, trước khi kết thúc câu chuyện thì nên báo cho đối phương biết, để về sau muốn nói chuyện thì không bị ngượng.

37. Lúc từ chối người ta thì hãy dứt khoát một tí, đó cũng thể hiện sự tôn trọng đối phương

38. Ghi chú ngày sinh nhật bạn bè và đặt chế độ nhắc nhở. Vào ngày này không cần qua cáp to lớn gì đâu, chỉ cần bạn nhớ và chúc người ta là họ đã vui lắm rồi

39. Nói tục chửi thề với tần suất thường xuyên không thể hiện bạn là người thẳng thắn, chỉ thể hiện bạn không khống chế được bản thân mình.

40. Lời hứa càng nhỏ bé thì càng phải thực hiện cẩn thận

41. Khi đọc được tin nhắn thì nên trả lời nhanh nhất có thể, hoặc đọc được những bình luận giúp bạn giải đáp được thắc mắc thì nên nhấn like, như vậy không chỉ giúp bạn nhận được nhiều kiến thức mà còn thể hiện bạn là con người ấm áp.

42. Tức giận là chuyện trăm hại vô lợi, bạn nên không chế cảm xúc của mình. Nếu bạn tức giận thì đó là vì cố tình để người ta biết bạn tức giận chứ không phải vô ý tức giận.

43. Mượn đồ người ta thì nên giữ kĩ càng, lau được thì hãy lau, mượn xe thì nhớ đổ xăng lại giùm.

44. Tới nhà người ta chơi thì nhớ báo trước và đừng đi tay không

45. Đừng nói tâm sự của mình cho người tâm cơ. 80% tâm sự của một người là bí mật nên nếu có tiếp xúc với người lòng dạ mưu mô thì đừng nên lộ hết ra tránh trở thành đồ chơi của người ta

46. Người hiểu bạn thì không cần giải thích. Không hiểu bạn thì có giải thích cũng vô dụng

47. Đồng ý thì cứ từ từ mà từ chối thì nên nhanh lên. Nên tìm hiểu kĩ tình hình trước khi đồng ý tránh để thất tín, còn việc nào không làm được thì nên nhanh chóng từ chối không được do dự

48. Đừng tùy tiện nói xấu người khác, bạn chọt người ta một gậy thì sớm muộn người ta cũng đâm lại bạn một nhát.

49. Câu cảm ơn là câu nói hữu nghị đơn giản nhất

50. Nếu không biết nói những lời tốt đẹp thì đừng nên nói lời khó nghe hoặc nên im miệng.

51. Nên nhắn chữ nhiều hơn nhắn voice vì nó tiện với bạn nhưng đôi khi không tiện với người khác

52. Có gì thì cứ nói thẳng đừng để người ta nhọc lòng đoán ý.

53. Đôi lúc, thể diện không hề quan trọng. Người càng sỉ diện càng dễ bị dắt mũi

54. Nếu đã không hợp thì nên cách xa nhau ra, đừng tự ủy khuất bản thân phải nở nụ cười giả dối.

55. Đừng chỉ nên nhìn bề nổi của một người.

56. Khi đối phương đang tức giận, bạn có thể im lặng, cúi đầu mắt nhìn xuống

57. Khi tán thưởng một người, đầu vì nhan sắc, kính vì tài năng, hợp vì tính cách, lâu vì lương thiện và bền vì nhân phẩm.

58. Cách nam nữ đánh giá “ Môn đăng hộ đối” trước khi kết hôn như chúng ta hay nói:

Nữ đánh giá nam: Tuổi tác, chiều cao, ngoại hình, túi tiền, IQ, EQ, khả năng tình dục, lời hứa.

Nam đánh giá nữ: Tuổi tác, nhan sắc, chiều cao, vòng một, cân nặng, học vấn, tính cách, gia cảnh.

59. Đừng luôn than vãn gia cảnh, tình trạng cũng như đừng luôn thể hiện sự yếu đuối của bạn trước mặt người khác nhiều.

60. Đừng nên tốt với một người nhiều quá, lâu dần họ sẽ xem điều đó là việc hiển nhiên.

You may also like

Leave a Comment