Làm sao để ngừng suy nghĩ về những khoảnh khắc đáng xấu hổ của bản thân?

by admin

Tôi thức trắng đêm để suy nghĩ về những điều như vậy mà tôi đã làm hoặc đã nói. Tôi biết mọi người sẽ chẳng nhớ nhiều gì đâu, cơ mà dường như tôi lại chẳng thể thuyết phục bản thân mình như thế được.


Tôi từng nghe thế này, nếu bạn nhìn lại về một khoảnh khắc nào đó trong đời và thấy thật khó xử cũng như vô cùng xấu hổ, điều đó có nghĩa rằng bạn đang trưởng thành lên theo từng ngày.
Nếu khoảnh khắc đó xảy ra vì những sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn? Chà, vậy thì nó không phải là lỗi của bạn ngay từ ban đầu. Thử nhìn nó theo hướng hài hước nếu có thể, hoặc là tập trung vào việc bỏ qua nó thôi.
Còn nếu đó là lỗi của bạn, hãy coi như đó là một bài học cho bản thân mình.
Tôi từng quen một cô gái và chúng tôi đã trò chuyện về những thứ tôn giáo đức tin của cả hai. Khi đó, tôi đã chia sẻ quá nhiều niềm tin cá nhân đến mức mà tôi nghĩ không phù hợp cho thêm buổi hẹn hò nào. Điều này dẫn đến việc cô ấy nghĩ tôi là một kẻ lập dị và rồi ngừng nói chuyện với tôi lúc đó lol. Một phần trong thôi thi thoảng vẫn nhìn lại chuyện này và cảm thấy cringe vl.
Tuy nhiên thay vào đó, tôi coi trải nghiệm này như một cách để phát triển. Tôi phạm phải sai lầm nhưng giờ đây tôi đã hiểu rõ hơn về các cách để tạo ra những tương tác xã hội hiệu quả trong tương lai. Nếu như tôi không biết cảm thấy xấu hổ hay nuối tiếc, thì rồi tôi sẽ lại tiếp tục phạm phải những sai lầm tương tự và hỏi sao tự nhiên chẳng có ai muốn nói chuyện với mình. Những trải nghiệm đó thật đáng xấu hổ và cringe, đúng, nhưng nó dạy cho tôi một bài học quý giá. Và theo một cách nào đó, tôi lại biết ơn những giây phút này.

You may also like

Leave a Comment