Làm sao để ủng hộ và tin tưởng anh?

by admin

Mình và người yêu năm nay đã 26. Mối quan hệ của tụi mình thực sự rất tốt, cả hai luôn quan tâm chăm lo nhau ở mọi mặt cuộc sống.
Mình thì đang có công việc ổn định rồi, tạm có phương hướng phát triển cho vài năm tới. Nhưng ny mình thì vẫn đang loay hoay với dự định riêng. Hiện cậu ấy không đi làm, k có thu nhập và vì lý do bất khả kháng mà đã gần như hết sạch tích lũy trước đó. Giờ ny mình start up bán đồ ăn nhưng chưa có đủ vốn để phát triển hay thử nghiệm thêm bất cứ cái gì. Mình bảo ny chấp nhận mượn tiền mẹ rồi sau này có thì trả sau nhưng k chịu. Mình đưa tiền thì nhận nhưng cũng luôn khăng khăng là vay, nhưng thú thật hiện giờ thu nhập mình vẫn 3 cọc 3 đồng, mình chưa có đủ để cung cấp thường xuyên như vậy. Giờ ny k đi làm thêm để tự kiếm vốn, mà khăng khăng thử thêm cả làm content youtube.
Thật sự mình rất lo vì mọi thứ đang ở tầm chơi vơi. Bởi bạn muốn bắt đầu đam mê riêng thì tốt thôi, nhưng k có đồng vốn để hỗ trợ. Thậm chí tiền ăn, ở còn có thể hụt bất cứ lúc nào. Mình thú thật mình cũng lo chuyện lập gia đình với ny sẽ bị gác lại lâu, nhưng cũng chỉ xuất phát từ tình yêu với bạn chứ k phải nóng lòng hay bị giục có con gì cho cam. Nên một mặt mình rất tôn trọng để ny được tự do vùng vẫy, vì đâu đó vẫn luôn có đường lùi cho cuộc đời của bạn, để bạn dừng lại và bắt đầu một lối khác an toàn hơn.
Nhưng vấn đề là bạn quá cứng đầu, luôn chỉ khăng khăng làm theo ý mình. Trong cuộc sống, bạn luôn là người tự lập, tách biệt với gia đình vì từng có nhiều chuyện không hay. Dù giờ đây bố mẹ bạn chỉ còn một và thực ra cũng lo cho con, nhưng cậu gạt hết qua một bên để tự lực gánh sinh. Mình thì tin tưởng cậu ấy đúng theo cách cậu ấy đã tin tưởng và luôn ủng hộ mình từ trước tới nay. Cái khó, là mình sợ sự ủng hộ của mình không thể tương tự được. Mình rất lo lắng, vừa muốn trách cứ mà cũng vừa rất thương bạn. Đôi khi mình hỏi thăm động viên, xông vào hỗ trợ được vài ba việc nhỏ, đôi khi giữ im lặng chẳng thèm nói chuyện, đôi khi mình buông lời sắc mỏng, lấy cớ là mình k hiểu nổi bạn muốn làm sao để mà sống qua ngày, chứ chưa nói gì đến nuôi những đam mê, mối quan tâm của bạn.
Mình nói lên đây một phần để giãi bày vì, một phần mong mọi người cho lời khuyên. Làm sao để vẫn yêu thương cậu ấy mà giúp được hả mọi người?

You may also like

Leave a Comment