LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỰ HỌC MỌI THỨ MIỄN PHÍ?

by admin

Mình là một người khá thích học hành. Với mỗi một điều mình muốn tìm hiểu, mình sẽ thường bắt đầu với việc tự học. Vì dù cho đó là điều gì, mình nghĩ rằng việc tự tìm hiểu và mày mò trước sẽ giúp chúng ta thực sự chủ động trong việc học và có cái nhìn tổng quan về những gì chúng ta dự định sẽ học.

Tất nhiên sau đó có thể chúng ta sẽ cần thực sự đầu tư cho bản thân và chất xám của bản thân mình, nhưng trước khi bước đến giai đoạn đó thì tự học là một việc nên làm.

?Nhưng làm thế nào để tự học nhưng không quá tốn kém?

?Làm thế nào để chúng ta thực sự tiếp thu những nguồn kiến thức thực sự chất lượng nhưng vừa không tốn tiền?

Dưới đây là một số cách mình đã áp dụng, bạn có thể tham khảo nha

1. HỌC TẬP QUA CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

Đây có lẽ là lựa chọn chúng ta thường tìm tới nhất khi quyết định tự học một điều gì mới. Thời đại của media, của thông tin, chúng ta đều có thể dễ dàng tìm kiếm kiến thức ở bất kì đâu trên Youtube, Facebook hay Instagram.

Nhưng để việc học thực sự chủ động, bạn hãy nhấn theo dõi những người giỏi và có năng lực trong lĩnh vực bạn đang muốn tìm hiểu. Việc này sẽ giúp bạn có thể đọc và tiếp thu những kiến thức hằng ngày, hằng giờ trong cả khi bạn lướt facebook hay tiktok.

Mỗi khi mình muốn nâng cao khả năng học tập của mình và tránh sa đọa vào việc lướt mạng xã hội một cách không chủ đích, mình sẽ refresh lại newfeed của mình bằng cách bỏ follow những tài khoản mình thấy không mang lại giá trị cho mình. Thay vào đó mình sẽ follow thêm những tài khoản chia sẻ những giá trị mà mình đang theo đuổi.

Ví dụ khi mình muốn tìm hiểu về kiếm tiền online và xây dựng thương hiệu cá nhân, mình đã đi khắp Youtube, Instagram để tìm những người chuyên gia trong lĩnh vực này để follow.

Từ hành động nhỏ này đã giúp mình dần dần tự bao phủ mình bằng những kiến thức giá trị chứ không còn những điều vô bổ nữa.

2. THAM GIA CỘNG ĐỒNG NHỮNG NGƯỜI CÓ CHUNG SỞ THÍCH VÀ LÝ TƯỞNG NHƯ MÌNH

Mình hay tham gia những group Facebook có chủ đề mà mình đang quan tâm. Như khi mình đang tập viết content mình sẽ chủ động tìm những group chia sẻ kiến thức về content, về thương hiệu cá nhân để mình tham gia.

Lợi ích của việc tham gia những cộng đồng thế này sẽ giúp mình có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các kiến thức, góc nhìn của các đàn anh, đàn chị.

Và tất nhiên là hãy chọn lọc những group thật sự chất lượng. Input tốt thì output mới có thể tốt được. Đọc những content thật sự chất lượng thì ta học sẽ tốt hơn, và khi thực hành thì kết quả chúng ta cho ra cũng thật sự xứng đáng.

3. THAM GIA CÁC WEBINAR, WORKSHOP MIỄN PHÍ ĐƯỢC TỔ CHỨC BỞI CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH

Đây có lẽ là điều mình tâm đắc nhất trong 1 năm trở lại đây. Trước đây mình cũng thường hay tham gia những workshop chia sẻ của các anh chị trong lĩnh vực mình quan tâm. Nhưng thật lòng, mình không thấy nội dung thật sự thu hút và giúp mình nhận lại được điều gì.

Nhưng suy nghĩ ấy đã hoàn toàn thay đổi khi mình có cơ hội biết đến và tham gia những webinar cực kỳ chất lượng và chỉn chu của các anh chị trong ngành MMO (kiếm tiền online).

Có thể bạn nghĩ webinar miễn phí thì chắc không học được gì. Nhưng không, những webinar tuy miễn phí nhưng kiến thức và sự chia sẻ về tư duy thì thật sự không biết bao nhiêu lần đã giúp mình vỡ ra rất nhiều thứ.

Thậm chí có các anh chị mình đã đầu tư cho những khóa học, nhưng mình vẫn tham gia các webinar của họ vì mình cảm thấy rất hứng thú, rất cuốn, và quan trọng là nội dung thật sự rất bổ ích và hay ho.

4. ĐĂNG KÝ NHẬN NHỮNG TÀI LIỆU, EBOOK MIỄN PHÍ ĐƯỢC TỔNG HỢP BỞI CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH

Tài liệu và ebook hiện nay rất nhiều trên mạng, nhưng không phải tài liệu nào cũng chất lượng và mang lại giá trị cho người đọc.

Cách tốt nhất là bạn hãy follow và đăng ký nhận tài liệu từ những anh chị có chuyên môn cao và giỏi trong lĩnh vực đó. Và hơn ai hết, chính chúng ta nên tự giác và chủ động đọc và khai thác những tài liệu này.

Tuy là miễn phí, nhưng nếu bạn tập trung và quyết tâm, những tài liệu này có thể là nền tảng cho bạn để học và đầu tư cho những điều tốt hơn.

Mình biết có bạn hay đăng ký và lưu về những tài liệu, ebook rồi bỏ đó không thèm nhìn tới, nhưng mà có những tài liệu bổ ích, nên hãy dành thời gian để đọc và học thêm nha.

? Bộ tài liệu mình thấy tâm đắc và ổn áp nhất có lẽ là bộ tài liệu đã giúp mình bắt đầu con đường kiếm tiền online và xây dựng thương hiệu cá nhân như hiện nay. Bộ tài liệu không chỉ bao gồm ebook về các cách kiếm tiền online mà còn có webinar giải đáp thật kỹ lưỡng về những khúc mắc, những tư duy sai lầm trong việc kiếm tiền online.

Nếu bạn nào cần bộ tài liệu này có thể inb cho mình nha. Mong đây sẽ là phần quà nhỏ giúp các bạn đang tìm hiểu về việc kiếm tiền online và xây dựng thương hiệu cá nhân giống mình.

Ghé thăm mình tại: The Tram Palette

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

You may also like

Leave a Comment