Làm thế nào để vượt qua sự lo lắng bản thân có nguy cơ sẽ phải độc thân mãi mãi?

by admin

Xin chào, cũng được một thời gian rồi từ khi thỉnh thoảng tui lại rơi vào cảm giác cô đơn tràn ngập này và nhiều lần nó làm tâm trạng tui rất tệ. Tui là một chàng trai 19 tuổi, vòng tròn bạn bè của tui rất nhỏ và hiếm khi tui ra ngoài với bạn bè ngoài giờ lên lớp ở trường đại học. Lý do chính là bạn bè tui luôn nói tụi nó rất bận suốt.
Rất nhiều người quen của tui đã có ai đó để đồng hành bên cạnh và không phải là tui không mừng cho họ, chỉ là tui thật sự rất tổn thương khi nhận ra rằng không một ai nhìn thấy điều gì tốt ở tui hay thật sự quan tâm ở bên cạnh tui cho cảm giác thế nào. Tui cũng từng thử hẹn hò online nhưng chẳng mang lại kết quả gì. Tui từng cố có vài buổi hẹn với một cô gái nọ hồi đầu năm nhưng đáng tiếc là mọi chuyện không tiến triển như tui hy vọng.
Đôi khi tui tự nghĩ với bản thân mình rằng tui hiểu là chuyện có ai đó để yêu chẳng phải một quyền lợi do thần thánh nào quyết định hay chắc chắn sẽ xảy ra nhưng sống lẻ loi với cuộc đời độc thân vĩnh viễn không có bất kỳ ai đồng hành là chuyện mà tui không bao giờ muốn. Tui chỉ muốn được hạnh phúc thôi mà. Tui cũng phát hiện ra rằng âm nhạc giúp tui khuây khỏa phần nào và bắt đầu chơi guitar.


Là một người 24 tuổi và chưa từng hôn bất kỳ một cô gái nào, tui cũng có những suy nghĩ này suốt. Đôi khi tui nghĩ về nó một cách nghiêm túc, đôi khi lại không.
Chính xác thì điều gì làm ông sợ hãi về chuyện sẽ phải độc thân mãi mãi? Không có ai để cùng chia sẻ buồn vui cuộc sống? Không được xếp hình? Sự đùa cợt và chế giễu của xã hội dành cho những người độc thân? Hay là cái gì khác?
Điều tui thấy thực sự đáng sợ là ý nghĩ sống đến tuổi già và không bao giờ có thể ổn định, ý nghĩ về việc tui sẽ không bao giờ cảm thấy thực sự hạnh phúc nếu không có ai đó đồng hành. Chuyện tình dục không làm tui bận tâm vì tui cũng không quan tâm đâu nếu tui có chết thành một con ma còn trinh, tui chỉ cần có ai đó để yêu và khiến họ cảm thấy đặc biệt, tui chỉ cần có ai đó quan tâm đến tui theo cái cách đặc biệt lãng mạn đó… Ngoài ra thì rất nhiều khoản thế chấp yêu cầu ông cần gộp thu nhập cùng với ai đó để đặt cọc cho một ngôi nhà. Còn nếu ông bắt đầu thuê nhà về cơ bản là ông sẽ thuê nó cả đời luôn.
Tui có thể hoàn toàn đồng cảm với phần cô đơn của ông. Và trong khi đúng là những thứ liên quan đến tài chính thường sẽ ưu tiên cho các cặp đôi hơn là những người độc thân, có một mối quan hệ với ai đó chỉ để nhận được quyền lợi tài chính chẳng phải là một ý tưởng hay lắm đâu.
Tui không chắc phải nói gì nữa. Bất cứ lời khuyên nào có thể dành cho ông chắc đã được nói cả tá lần rồi. Và cả tui cảm thấy tui không có quyền đưa ra lời khuyên cho một thứ gì đó mà tui chưa từng tự mình trải qua. Dù sao thì, tui mong là ông có thể tìm thấy niềm vui trong cuộc sống bất kể có tìm được một mối quan hệ nào hay là không.
Thứ mà ông viết thật sự làm tui cảm thấy có một mối liên hệ sâu sắc với bản thân mình.
Những suy nghĩ đó lướt qua đầu tui năm tui 17 tuổi, làm sao mà tui có thể chết vì tuổi già mà chẳng có gia đình của riêng mình.
Nằm một mình trên giường im lặng chờ đợi cái chết ghé qua.
Tui đã sợ đến mức nó làm tui khóc nhiều giờ liền. Từ đó mục tiêu xa nhất của tui trở thành có một gia đình cho riêng mình.
Chỉ khi đó tui mới có thể thật sự hạnh phúc mà thôi.
Điều tuyệt vời tiếp theo sau khi tui có con cái của riêng mình là tui phả có các cháu gái và cháu trai nữa, anh trai của tui đã có 2 đứa con rồi.
Những lo lắng luôn là một phần lớn của vấn đề.
Tự túc là điều cần thiết cho cuộc sống hạnh phúc của một người đàn ông. Và đó là một trong những điều làm nên sự khác biệt lớn giữa mong muốn có một ai đó để đồng hành hay là không. Ông đủ tốt cho chính ông.
Nếu ông có những cảm giác này thì điều ông cần một người phụ nữ cho ông cảm giác đủ đầy, người sẽ lấp đi khoảng trống đó, điều đó sẽ dẹp đi những lo lắng kia. Hãy nhớ rằng ông đủ tốt cho chính ông và luôn tập trung vào việc hoàn thiện chính mình, và rồi mọi thứ sẽ đâu vào đó.


Tui chẳng hề gặp người đàn ông mà tui sắp cưới làm chồng cho đến khi tui 30 còn ảnh sắp 35.
Những người tốt đẹp, thực tế và chân chính mà bồ đánh giá cao và trân trọng và họ cũng đánh giá cao và trân trọng bồ; sẽ mất một thời gian dài để có thể được tìm thấy.
Hãy tập trung vào bản thân mình. Tự phát triển chính mình, tìm một sở thích và tận hưởng nó, tìm một con đường sự nghiệp mà bồ cảm thấy hạnh phúc với nó, mở rộng học thức của bản thân mình. Làm những điều khiến bồ cảm thấy bản thân được hoàn thiện và rồi những con người có chung hứng thú, mục tiêu và trải nghiệm cuộc sống sẽ tìm thấy lối vào cuộc đời bồ.
Nếu bồ quá căng thẳng về việc tìm thấy đúng nửa kia của mình, bồ sẽ đặt hết nguồn lực tinh thần, cảm xúc và thể chất vào một việc sẽ xảy ra theo một cách tự nhiên của chính nó, trong khi lại bỏ mặc sự phát triển và nhu cầu của bản thân mình.
Trong một thế giới “hẹn hò chớp nhoáng” như bây giờ, bất kỳ ai cũng rất dễ dàng cảm thấy bị đình trệ hay nản lòng. Nhưng tất cả những “kết nối” đó thường lại rất vô nghĩa.
Bồ rồi sẽ được yêu thương, bồ xứng đáng với tình yêu và xứng đáng với sự yêu thương cũng như những trân trọng từ một ai đó thật sự xem trọng bồ bởi tất cả những giá trị của chính con người bồ, mà chẳng quan trọng bồ hiện đang ở mức độ phát triển hay trưởng thành cá nhân nào. Nhưng bồ sẽ tìm thấy điều đó, tìm thấy tình cảm chân thật đó theo một cách lành mạnh, khi bồ hiểu rõ bản thân mình, tự tin với những nhu cầu của mình và biết cách chia sẻ với nửa kia những điều bồ ưu tiên trong cuộc sống của chính mình.


Nhóc ơi nhóc, tui 45 nè, độc thân và vô cùng yêu sự độc thân của mình. hãy tự xây dựng sự hạnh phúc cho chính mình. Đặt ra những mục tiêu và hoàn thành chúng, đừng cố lớn lên quá nhanh. Người ta hay bảo “đời như 1 ả điếm”, và tin tui đi khi tui nói điều này: nó ngày càng điếm hơn nữa theo năm tháng. Giờ cứ vui vẻ đi và đừng lo về chuyện bạn gái, cứ như vậy nhóc sẽ chẳng có thời gian cho chính mình đâu. Giờ là lúc để tận hưởng cuộc sống đó, vậy nhé.


Bắt đầu lo lắng khi bồ bước sang tuổi 27 ấy.
Tui 27 đây. Xác nhận là tui bắt đầu lo.


Tiếp tục chơi nhạc và hãy yêu nó. Ông yêu những thứ ông đam mê, và ông sẽ yêu chính mình. Khi ông yêu chính mình, ông sẽ đủ thoải mái để cho phép người khác yêu ông và ông cũng có thể yêu lại họ. Mọi thứ sẽ khác rất nhiều khi ông 30. Thậm chí ông sẽ không cân nhắc đến việc có ai đó đồng hành nữa đâu và sẽ chỉ tập trung vào các mục tiêu của riêng mình.
Nếu ông thực sự muốn có một người đồng hành vào thời điểm này, hãy ưu tiên bản thân trước và trở nên hấp dẫn. Ý tưởng ở đây là hãy nói “Đúng, đôi khi tui thấy cô đơn nhưng tui cũng luôn bận rộn” Mọi người sẽ cảm nhận được cái hào quang đó.
Nếu ông lại có cảm giác cô đơn, hãy đập cây đàn đó đi và đặt những cảm xúc đó vào một thứ gì đó hữu hình, thứ gì đó ông có thể cảm nhận và tự nhắc nhở mình những gì ông đang làm là tuyệt vời. Những bài tập thể chất cũng sẽ giúp ông thấy khá hơn. Ý tui muốn nói ở đây tóm lại là hãy tự tin lên, hãy khám phá ra bản thân mình 100% là thế nào mà không cần cái nhu cầu có ai đó đồng hành và tận hưởng chính bản thân mình.


Yêu và ở bên ai đó cũng không có nghĩa là hạnh phúc mãi mãi. Một khi ông đã cam kết trong một mối quan hệ với ai đó, nó không chỉ đơn giản là gần gũi với người đó. Ông vẫn phải hoàn thành những công việc hàng ngày khác. Có thể rồi những điều hoặc thói quen mà ông cảm thấy thoải mái sẽ không phải là điều mà nửa kia của ông chịu đựng được.
Hạnh phúc phải bắt đầu từ bên trong chính con người ông. Đừng hy vọng rằng ai đó sẽ là nguồn hạnh phúc duy nhất của ông. Trước khi ông có thể ở bên ai đó, ông sẽ cần phải thoải mái khi ở một mình vì không ai ngoài chính ông có thể ở bên ông mãi mãi.
Để tăng cơ hội khiến bản thân trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nửa kia, đặc biệt khi ông sắp đến tuổi 20, hãy bắt đầu lên kế hoạch cho sự nghiệp. Nếu ông vẫn còn học đại học, hãy sử dụng cơ hội này như một cơ hội cuối cùng để kết nối với mọi người xung quanh nhiều nhất có thể. Hãy nỗ lực để làm quen với các bạn cùng lớp của ông. Đừng mong đợi tình bạn suốt đời, nhưng hãy mong rằng nó đủ để ông có thể kết nối với họ cho sự nghiệp của ông trong tương lai.
Giả sử như ông ở Mỹ, ông thực sự nên lo lắng về vị trí của mình trong tương lai, rằng ông muốn làm công việc gì. Ngay cả khi ông gặp được tình yêu của đời mình ngay bây giờ. Cô ấy (hoặc anh ấy) có thể sẽ phải chia xa ông vì những cơ hội ở thành phố/bang/quốc gia khác. Ông cũng cần chuẩn bị tinh thần để trở nên linh hoạt. Nếu ông có các kỹ năng có thể dễ dàng tìm được việc ở bất cứ đâu, nó sẽ giúp mọi việc dễ dàng hơn nhiều.
Ngoài ra một khi ông đảm bảo được vấn đề về tài chính, chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nhiều để gặp gỡ những người mới/những người đồng hành tiềm năng và có thể đủ khả năng chi trả cho cuộc sống của một cặp đôi.
Lần nữa, hạnh phúc đến từ bên trong chính con người ông. Ở trong một mối quan hệ không đảm bảo cho ông được hạnh phúc mãi mãi. Cô đơn thật tệ, nhưng ông vẫn có thể sẽ cảm thấy cô đơn ngay cả khi đang ở bên ai đó.

You may also like

Leave a Comment