Lần đầu tiên đại diện Việt Nam vào Chung kết tổng giải vô địch PUBG thế giới

by admin

VÀ KHÔNG CHỈ MỘT, CÓ ĐẾN HAI ĐẠI DIỆN VIỆT NAM LÀM ĐƯỢC ĐIỀU NÀY TRONG MÙA GIẢI NĂM NAY CỦA PUBG GLOBAL CHAMPIONSHIP (PGC) – ĐÓ LÀ THE EXPENDABLES (TE) VÀ CERBERUS ESPORTS (CES).

PUBG: Battlegrounds (PlayerUnknown’s Battlegrounds) là một tựa game chiến đấu sinh tồn đã quá quen thuộc trong cộng đồng game thủ toàn cầu trong thời gian qua. PUBG Global Championship (PGC) là giải đấu do PUBG Corporation tổ chứ hằng năm để tìm ra nhà vô địch PUBG thế giới. Tại PGC năm nay, có tổng cộng 32 đội thi đấu, trong đó có 8 đại diện từ châu Âu (Europe), 12 đại diện từ châu Á (Asia), 6 đại diện Đông Nam Á – Thái Bình Dương (APAC), và 6 đại diện đến từ châu Mỹ (Americas). Năm nay, Việt Nam có 2 trong 6 đội tuyển đại diện cho khu vực APAC thi đấu ở PGC 2022 là The Expendables (TE) và Cerberus Esports (CES). Cả hai đại diện này đều đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong bản đồ PUBG thế giới như Soniqs (SQ – nhà vô địch châu Mỹ), NewHappy (NH – đương kim vô địch PGC 2021),… để giành tấm vé quý giá vào Chung kết tổng của giải đấu danh giá này.

The Expendables (TE)

Gồm có các tuyển thủ: Leviz (đội trưởng), 777, DuCkHjeUz, Ninja2k, và Smell

Đến với PGC 2022 bằng tấm vé cuối cùng từ PUBG APAC và bị đánh giá thấp trước giải đấu (hạng 26/32 đội tham dự), TE đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi ở Bảng B của giải đấu này. Từ việc là đội đầu tiên của Việt Nam giành top 1 tại một trận đấu của PGC (Winner Winner Chicken Dinner – WWCD), TE trượt dài ở 2 ngày thi đấu sau đó của bảng đấu và kết thúc ở vị trí 11/16 của bảng, rơi vào Nhánh thua 1. TE sau đó đã thi đấu bùng nổ ở Nhánh thua 1 và xếp hạng 4/8 đội vào Nhánh thua 2.

Ở Nhánh thua 2, trong trận đấu cuối cùng, TE đã rơi xuống hạng 5 trong khi chỉ có 4 đội được đi tiếp vào chung kết tổng. Họ cần 3 điểm để đi tiếp trong khi chỉ còn một người là đội trưởng Leviz đang phải bơi dưới nước để vào bo. Leviz đã chứng tỏ mình là một đội trưởng xuất sắc khi một mình sinh tồn và đem về thêm 7 điểm (4 điểm hạng, 3 điểm kills) để giúp TE giành tấm vé cuối cùng, trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên đặt chân vào Chung kết tổng giải đấu PUBG lớn nhất toàn cầu.

Cerberus Esports (CES)

Gồm có các tuyển thủ HaiSaki (đội trưởng), Taikonn, Sololzy, Himass, và YmCuD

Không giống như TE rơi vào nhánh thua 1, CES khởi đầu thuận lợi ở bảng A với hạng 3 và 2 WWCD. Ngày thi đấu thứ nhất của Nhánh thắng, CES tiếp tục khởi đầu thuận lợi với WWCD ngay trận đầu tiên và bay cao với đôi cánh của tuyển thủ vừa đủ tuổi thi đấu quốc tế – Taikonn. Những tưởng ngày thi đấu thứ hai sẽ là một ngày dễ dàng cho CES, nhưng không, vòng bo đã không ủng hộ CES, cùng với tâm lý căng cứng đã khiến cho CES rơi xuống hạng 9 (bằng điểm đội xếp trên nhưng thua điểm hạng), trong khi chỉ có 8 đội được vào Chung kết tổng. Tâm lí căng cứng, lại thua vào đúng những phút cuối, CES đem tinh thần rệu rã vào Nhánh thua 2 và kết thúc ở hạng 15/16 (mà TE là 1 trong 4 đội xếp đầu nhánh này để vào Chung kết tổng).

Việc thua ở Nhánh thua 2 khiến CES phải thi đấu Sinh tồn tuyệt đỉnh, nơi chỉ lấy đội được WWCD trong mỗi trận đấu (gồm tổng cộng 4 trận) để vào Chung kết tổng. CES đã tìm lại chính mình, đi bo tốt, bắn chắc tay, cùng với một chút may mắn, họ đã thành công giành được WWCD ngay tại trận đấu đầu tiên trong 4 trận, trở thành một trong những cái tên góp mặt ở Chung kết tổng cùng với người anh em TE.

CHUNG KẾT TỔNG PGC 2022 SẼ DIỄN RA VÀO 20:00 CÁC NGÀY TỪ 17 ĐẾN 20/11/2022. HÃY THEO DÕI VÀ CỔ VŨ HAI ĐẠI DIỆN ĐẾN TỪ VIỆT NAM ?? NHÉ!

You may also like

Leave a Comment