Lâu lắm rồi mới lại được đi du lịch để review.

by admin
Lâu lắm rồi mới lại được đi du lịch để review.

Mình viết review vì sau chuyến đi mình thích quá và mình cũng muốn các bạn có trải nghiệm tuyệt với ở Ams giống mình. Nếu các bạn muốn chỉ muốn xem địa chỉ ăn uống thì kéo xuống dưới ạ. Nếu mà chỉ muốn xem List các danh sách checkin thì xem ảnh ạ. Còn lại nếu muốn enjoy một ngày chủ nhật với Amsterdam qua facebook thì đọc hết ạ.

Amsterdam chắc đối với các bạn đang sống tại Châu Âu thì không có gì lạ nữa. Đây là lần thứ 2 mình đi Ams, Ams đối với mình như là một thành phố mà bất kỳ lúc nào mình cũng có thể nói với hội bạn thân là “ chúng m ơi chán quá, đi Ams đi “ )

Mình đi Ams 4 ngày 3 đêm. Từ Frankfurt đi tàu ICE khoảng 4 tiếng là tới Ams Centraal. Ams đón bọn mình bằng một cơn mưa rào dưới ánh nắng chói chang. Thời tiết ở Ams đỏng đảnh vcđ luôn ạ, lúc nắng lúc mưa, nhưng vì thế mà không khí vô cùng mát mẻ và dễ chịu.

Từ bến centraal mình đi metro về khách sạn, bọn mình dùng vé ngày để đi trong thành phố. Vé 24h 8€, có các loại vé 2 ngày 3 ngày 4 ngày sẽ rẻ hơn một chút, nhưng vì chúng mình những con người luôn muốn dùng ít não, không biết ngày mai sẽ ra sao, sẽ đi xe đạp hay đi đạp vịt hay đi bộ hay đi biển nên bọn mình cứ mua từng ngày một.

Khách sạn mình ở Meininger Hotel Amstel nằm ngay bến Amstelstation, cách Centraal chỉ có 4 5 bến. Highly recommend các bạn ở đây, khách sạn ở ngay chân bến tàu to, rộng, đẹp, mới, sạch, giá cả hợp lý ) mình ở phòng dành cho 4 người với 4 giường. phòng thì vừa đủ dùng, nhưng cái nhà tắm thì rộng rãi nên mình lại càng thích ) Giá tổng 382€ tính ra 25€ 1 ngày 1 đêm.

Trong 4 ngày ở Ams mình làm những gì, ngày đầu tiên thì chúng mình mặc dù luôn muốn thoát khỏi bóng dáng tourist tránh các chỗ đông người để đi dạo vào nhưng nơi có vẻ như local hơn, nhưng người ta chỉ có thể là local khi người ta đã trải qua xong các kiểu checkin của tourist. Vẫn là đi dạo quanh khu Jordaan và chụp ảnh bên các khóm hoa và xe đạp ), vẫn là khu Redlight, Nieurmarkt thơ mộng, mình đi các ngày trong tuần nên khu này không quá đông, ban ngày chưa hoạt động Redlight cho lắm nên ngồi bên bờ kênh nhìn lên các ngồi nhà kiểu Hà Lan rất là đẹp, đúng là sướng )
Mỗi người sẽ có cảm nhận riêng và có cách đi du lịch riêng, nhưng bọn mình thực sự đã có 4 ngày chill đúng nghĩa. Một số địa điểm check in ở Ams thì các bạn google nhé haha.

Sau khi ở Ams hai ngày, bên cạnh việc lượn lờ phố xá, và chill thì bọn mình cũng đi làng cối say gió. Làng đẹp yên bình, nhưng cũng chỉ lấy đi của bọn mình 2 tiếng ) Vé từ Centraal tới làng cối xay gió là 7,8€ 2 chiều nếu đi train, và 11.5€ 2 chiều đi bus. Đi train nhanh và tiện, nhưng từ bến tàu vào làng đi bộ mất khoảng 15 phút. bọn mình chọn đi Train )

Ngày thứ 3 bọn mình đi The Hauge ( Den Haag ). Thành phố biển cách Ams 50 phút. Mình đi Flixbus, đi chuyển buổi sáng và về buổi tối, khoảng 12€ một người 2 chiều. Lúc đến Den Haag buổi sáng tầm 9h lạnh và mưa, mấy đứa đành lóc cóc vào Subway ngay ga trung tâm để làm cái bánh buổi sáng. Ăn uống xong xuôi tụi mình quyết định sẽ thuê xe đẹp để đi ra biển. Cái này là Must try các bạn ạ. Vì từ ga trung tâm ra biển tận hơn 5km, mà lại đi Bus vs Tram thì hơi chán. Bọn mình thuê xe ở Binbike. Đi xe đạp mới có thể đi được hết dọc bờ biển các bạn ạ. Nằm bãi biển thì bọn mình thuê một cái Lounge kiểu có đệm và nằm được cả mấy đứa giá 30€ 1 Lounge. Ở biển cả ngày chẳng kịp làm gì đã đến giờ phải về. Một ngày ở biển trôi quá chóng vánh. Nếu có nhiều thời gian hơn các bạn có thể ở lại den Haag một đêm.

Ăn gì ở Amsterdam. Sau đây mình xin giới thiệu một số địa điểm ăn uống ở Ams.:

Brunch. Vì là xác định đi Ams để ăn và thư giãn nên chúng mình ngày nào cũng ngủ nghê đầy đủ rồi đi ăn Brunch. Có 2 quán chúng mình thử đều có Bewertung rất cao và đồ ăn thì vô cùng ngon và giá cả hợp lý. Về cá nhân mình thì đồ ăn ở Ams ngon và đa dạn, kiểu các món ăn nó được international hoá ý, nên vị nó rất hợp với mình. Mình không giỏi tả mấy đồ kiểu này nên các bạn xem ảnh nhé.

1. The breakfast club – Wibautstraat 56 ~15€
2. TEDS – Bosboom Toussaintstraat 60 ~ 15€

3. China Restaurant: Wing Kee Restaurant – Zeedijk 76 – 16€/1 người
Ở Chinatown ngay gấn bến Centraal Station có rất nhiều nhà hàng Trung quốc. hôm đầu tiên đến bọn mình đói quá nên đã chọn một quán mà bọn mình nhìn thấy đầu tiên. Bọn mình đi 4 người đã gọi 1 đĩa vịt nửa con vịt quay Bắc Kinh, 1 đĩa mix ba loại gồm xá xíu, heo quay giòn bì, sườn, 1 bát Mapo Tofu, và 1 âu canh. Gọi 4 món được free một âu cơm. 4 người mà ăn vừa ngon vừa no nặc nè. Mà tính ra có 16€ 1 đứa. Vì đó là bữa đầu tiên mà đã hợp lý vậy nên bọn mình càng tin tưởng vào điềm báo rằng những lần ăn sau cũng sẽ rất perfect ).

4. Cannibale Royale Lange Niezel – Lange Niezel 15 – 20€
Quán ngay gần bến tàu Niewmarkt, cũng trung tâm luôn. Nếu các bạn search instagram Foodguideinamsterdam, các bạn sẽ thấy Burger khắp mọi nơi. Thế nên bọn mình đã chọn một quán Burger cho bữa tối ngày thứ hai ở Ams.
Menu của quán bên cạnh Burger cũng có sườn nướng và gà nướng. Bọn mình thử cả Burger, gà và Sườn luôn. Gia vị ướp ở đây nó rất là hay luôn, nó kiểu vừa Châu Á và vừa Châu Âu ý. Mà lần đầu tiên mình ăn ở Châu Âu mà có món gà nướng nó lại mang hơi hướng châu Á đến vậy. Quán có tương ớt Siracha, nhưng hình như quán trộn Siracha với Tobaco, mình thì thích Tobaco khi ăn pizza nên cái tương ớt mix này của quán làm mình cũng nghiện luôn.
Không gian quán thì cũng hơi Tây Tây, vừa như bar vừa như nhà hàng, tối tối ấm cúng, nhạc nhẽo vừa phải.

Ngoài ra thì mình cũng thử beer Cannibale Royal đặc trưng của quán. Bia ngọt không bị đắng phù hợp với mình ) nhưng hết lạnh là đắng. Mà hôm đó mình cũng uống có một cốc bia thôi mà bị chậm luôn, không biết do đói hay do thành phần của bia )

5. Quán Việt – Little Sài Gòn (Zeedijk 88 – 90) ~ 11 – 13€
Quán cũng nằm trong khu China Town. Bọn mình cũng ăn lúc tối và chọn nhanh do đi cối xay gió về xong đói quá. 4 người 4 bát phở bò. Mình ăn phở ở Châu Âu cũng nhiều rồi nhưng mà đây là một trong những quán phở mà theo mình là ngon nhất luôn. Nước phở nó thơm ngon ngọt, không mì chính, không bị vị mặn quá, thịt thái lát mỏng to bản trần tái. Nói chúng xứng đáng. Mình có uống bia Sài Gòn nhưng nó ghi Sai Gon Export. nó cũng lại không bị đắng như Sài Gòn ở nhà nên lại hợp với mị. Ăn xong một bát đó cũng no căng.
Góc 18+ The Coffee Shop. Chắc ai đến Hà Lan cũng không thể bỏ qua tiết mục này.
1. Green House Centrum Cofeeshop – Oudezijds Voorburgwal 191
Quán này quá nổi tiếng rồi chắc ai đến cũng muốn checkin ở đây, vào bên trong quán còn thấy ảnh Miley Cyrus, Rihanna cũng check in ở đây luôn.
Như mọi quán bán Weeds khác, ở đây cũng bán theo gram, hoặc cuốn sẵn … nhiều loại nhưng mình không biết nó là những loại gì.
Ở đó cũng có Space cake, ban đầu trước khi sang Ams mình phải tưởng tượng ngta sẽ bán Space Cake như kiểu bán bánh ngọt bày ra xong mình chọn ở quầy cơ. Nhưng không người ta đóng sẵn theo kiểu công nghiệp rồi. 1 cake ~ 0.3 gram/ 1 người. Trên bánh cũng ghi rõ ăn bánh xong 1 2 tiếng mới có tác dụng )

2. The Bull Dog The First – Cofeeshop

Đi xung quanh khu Redlight chắc mọi người sẽ thấy The Bulldog khắp mọi nơi, nó thậm chí còn có cả The Bulldog Giftshop luôn. Quán rất đẹp và lạ, cả bên trong và bên ngoài luôn. Vì là quán rất đẳng trong lĩnh vực Branding nên space cake của quán cũng được gói gém hộp cẩn nhận như bánh trung thu luôn.

Trở về từ Ams mình luôn có suy nghĩ là nếu mà một chuyến đi hay một điều gì đó để làm với hội bạn thân thì nhất định nhất định là phải là một chuyến đi Amsterdam.





You may also like

Leave a Comment