Lee Chong Wei nói tiếng gì khi ở nhà vậy?

by admin

A: Paul Ooi

Tôi đã rất may có duyên gặp anh ấy và ngồi gần bàn ăn của anh ấy ở nhà hàng.

Anh ấy nói tiếng Phúc Kiến với anh trai, tiếng Anh và tiếng Quan Thoại với vợ và con trai, nói tiếng Quảng Đông với một người trong nhóm bạn của anh ấy.

Tôi đoán ở nhà anh ta nói tiếng Anh, Quan Thoại và Phúc Kiến.

———————

A: Isaac Ooi

Tôi biết Lee Chong Wei từ năm 10 tuổi. Chúng tôi là bạn học cùng trường SRJK (c) Jit Sin B tọa lạc tại Berapit, 14000 Bukit Mertajam, Pénang. Ngôi nhà cũ của anh ấy gần như nằm ngay đối diện trường. Vì vậy, trong thời gian đi học, chúng tôi thường xuyên gặp nhau tại nhà anh ấy và cùng nhau tham gia các buổi bóng rổ, cầu lông.

Chong Wei nhìn lúc nào cũng tràn đầy tinh thần thể thao. Khi còn trẻ, anh ấy đã từng là đội trưởng đội bóng rổ mặc dù anh ấy rất lùn. ????????không thể tin được, phải không?

Sau một thời gian, anh ấy tham gia đội cầu lông của trường và tham gia MSSPP (Majlis Sukan Sekolah Pulau Pinang) nhờ vào việc mang về một số huy chương cho trường trong lớp 5/6 tiêu chuẩn.

Tôi vẫn còn nhớ huấn luyện viên cầu lông Tan Mong Ping đã luôn thúc giục chúng tôi tập luyện cầu lông đàng hoàng tại làng Berapit dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên khác, Chew Peng Huat.

Dưới sự huấn luyện và đào tạo của anh ấy, trong thời gian ngắn, chúng tôi đã chiến thắng trong rất nhiều giải đấu. Chúng tôi đã học được rất nhiều thủ thuật “Chuyển động kép/Đẩy kép” mà dân nghiệp dư sẽ không biết cách thực hiện đâu.

Tất nhiên, tụi này nói chuyện bằng tiếng Phúc Kiến!

Theo: Ming Lin

You may also like

Leave a Comment