Liệu một bức ảnh có thể thay đổi suy nghĩ của tất cả những ai dám nhìn vào nó?

by admin

Nicola Leon

Cựu Giám đốc Cung cấp Dịch vụ tại Microsoft ( 2011 – 2014 )

Vài ngày trước, trên mạng xã hội đã lan truyền một bức ảnh người mẫu Kendall Jenner mặc đồ tắm, đã cho nhiều người thấy cơ thể hoàn hảo của phụ nữ trông ra sao. Còn bên phải là bức ảnh của Alyssa Carson, phi hành gia 19 tuổi, người trẻ nhất trong lịch sử vượt qua tất cả các bài kiểm tra hàng không vũ trụ của NASA.

Bạn có thể nhận ra ai trong số họ được biết đến và ngưỡng mộ trên toàn cầu, nhưng trường hợp này cho chúng ta thấy giá trị không cân xứng mà xã hội đặt trên những khuôn mẫu phóng đại về vẻ đẹp. Trong khi nhiều phụ nữ phải đấu tranh mỗi ngày để làm việc cho các vị trí và nghề nghiệp do nam giới thống trị trong lịch sử, thì xã hội vẫn tiếp tục coi trọng sự phù phiếm và sắc đẹp hơn khả năng và trí tuệ thực sự.

Tôi là người đầu tiên đánh giá cao hình thức phụ nữ, nhưng nếu chúng ta đặt cơ thể mảnh khảnh này lên trên những cá nhân vô cùng tài năng, tận tâm và có kỹ năng như Alyssa Carson, tôi nghĩ rằng điều đó không chỉ là thiếu hiểu biết mà còn làm hủy hại đến việc đánh giá và tiến bộ của nhân loại.

You may also like

Leave a Comment