LITHROMANTIC: ĐƯỢC YÊU SAO LẠI CHẠY TRỐN?

by admin

Có nhiều khuynh hướng tình dục khác nhau và lithromantic chỉ là một trong số đó. Chẳng có gì sai nếu bạn thuộc team lithromantic nhưng đừng vì thế mà làm người khác đau lòng bạn nhé! Trong Trốn Tìm Podcast tập 3, host Nghĩa Đỗ, Hoài Thương và Mi I Ngắn sẽ cùng bàn luận về lithromantic thông qua một câu hỏi khán thính giả gửi về cùng nhiều thông tin cực thú vị.

Lithromantic – khái niệm nghe có vẻ xa lạ nhưng hóa ra lại vô cùng quen thuộc với chúng ta. Còn được gọi là akoiromantic và apromantic chỉ một người chỉ muốn yêu nhưng không mong muốn những cảm xúc đó được đáp lại. Từ “lithromantic” bắt nguồn từ sự kết hợp của từ “lithos” trong tiếng Hy Lạp – có nghĩa là đá – và lãng mạn. Đọc qua thử 10 dấu hiệu xem bạn có phải thuộc team lithromantic không nhé!

  1. Bạn không cảm thấy cần phải có một mối quan hệ lãng mạn: Không giống như nhiều người trẻ tuổi khao khát được đáp lại tình cảm của họ, Lithromantic lại rất khó chịu khi có mối quan hệ nghiêm túc.
  2. Không có cảm xúc: Ai cũng buồn, cũng vui nhưng nếu trong thời gian dài chẳng cảm thấy gì, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc chứng lithromantic.
  3. Cảm thấy sợ hãi với sự lãng mạn: Tại sao mọi người lại muốn bày tỏ tình yêu với nhau nhỉ? Sự lãng mạn khiến bạn khó chịu nếu bạn thuộc team lithromantic.
  4. Tìm kiếm những mối quan hệ thuần khiết: Lithromantic vẫn bị hấp dẫn về mặt tình dục nhưng không muốn tình yêu được đáp lại. Do đó, những mối quan hệ như one night stand, friend with benefit là thứ bạn tìm kiếm thay vì mối quan hệ lâu dài.
  5. Mất dần cảm giác yêu đương lãng mạn theo thời gian: Từ tình yêu, cảm giác đó chỉ trở thành những cảm xúc thuần túy và tình dục và ngạc nhiên chưa, bạn lại cảm thấy thoải mái hơn là yêu đương với ai đó!
  6. Sự đụng chạm cơ thể khiến bạn không thoải mái: Đối với những đụng chạm lãng mạn, bạn có thể không thoải mái với những thứ như nắm tay, âu yếm, ôm.
  7. Mất cảm tình với ai đó chỉ vì chủ đề liên quan tới tình cảm: Giống như mất đi cảm xúc lãng mạn theo thời gian, nếu ai đó thân thiết tâm sự về tình yêu và khiến bạn khó chịu, đó chính là lithromantic rồi.

Lithromantic có thể dễ bị quy thành trap boy/trap girl nhưng thực sự nó phức tạp hơn thế nhiều. Có ai từng tiếp xúc với người thuộc team lithromantic chưa, hãy tâm sự cùng Trốn Tìm Podcast nhé!

You may also like

Leave a Comment