Lithuania đã nói trước cuộc họp đồng NATO rằng cung cấp cho Ukraine một đường đi đến thành viên là một mục tiêu có thể đạt được.

by admin
lithuania-da-noi-truoc-cuoc-hop-dong-nato-rang-cung-cap-cho-ukraine-mot-duong-di-den-thanh-vien-la-mot-muc-tieu-co-the-dat-duoc.

Ukraine NATO pathway an 'achievable goal' at summit, Lithuania's president saysUkraine NATO pathway an 'achievable goal' at summit, Lithuania's president says

Tổng thống Litva Gitanas Nauseda đã nói vào thứ Hai rằng, xây dựng một con đường cho thành viên NATO của Ukraine là một mục tiêu “đạt được”, mặc dù các bảo đảm an ninh hạn chế hơn đã được đề cập trước cuộc họp hai ngày của liên minh này tuần này.

Khi nói chuyện với CNBC của Steve Sedgwick tại Vilnius, Nauseda nói rằng các bảo đảm an ninh tạm thời sẽ được thảo luận khi các thành viên NATO gặp nhau tại thủ đô Litva vào thứ Ba, nhưng ông thêm rằng Ukraine cuối cùng cũng có một nơi đáng để trong liên minh quân sự này.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã nói vào Chủ Nhật rằng Washington sẵn sàng cung cấp an ninh cho Ukraine như nó làm với Israel, cung cấp “vũ khí mà họ cần, khả năng bảo vệ bản thân”. Những lời nói này được lặp lại bởi Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

“Như một giải pháp tạm thời trên con đường đến tham gia đầy đủ vào NATO, nó có thể được xem xét. Và đây là một hình thức hợp tác rất lợi ích. Nhưng điều này không thể thay thế cho thành viên đầy đủ của NATO”, Nauseda nói.

“Tôi không nghĩ rằng điều này là mục tiêu cuối cùng cho Ukraine. Điểm đến cuối cùng của Ukraine là phải thuộc gia đình liên minh NATO”, ông thêm.

Khi được hỏi liệu Ukraine sẽ nhận được một con đường đến thành viên tại cuộc họp tuần này, Nauseda nói điều đó có thể.

“Tôi nghĩ rằng đây là mục tiêu đạt được và đây cũng là mục tiêu rất quan trọng”, ông nói.

Kyiv đã nộp đơn xin tham gia nhanh chóng vào NATO vào tháng Chín năm 2022 để trả thù Moscow sau khi nó nói rằng nó đã anex lên bốn khu vực Ukraine trong cuộc xâm lược đầy đủ của nó. Mở rộng châu Âu của NATO đã được xem là một điểm gây tranh cãi của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Lithuania đã đưa ra một ý kiến quan trọng trên đối tượng Ukraine trong cuộc họp thượng đỉnh có mặt lần thứ 2 của khối đồng NATO. Ban Chủ tịch Lithuania Dalia Grybauskaitė hứa hẹn các bộ trưởng của các quốc gia thành viên đồng NATO rằng lưu ý đến việc cung cấp cho Ukraine một đường đi đến thành viên là mục tiêu có thể đạt được của khối.

Grybauskaitė đã nói rằng những cuộc họp và thỏa thuận tại Ukraina cung cấp một cơ hội để khối đồng NATO giải quyết vấn đề này. Các nỗ lực cũng được xem xét để giảm thiểu các mối đe dọa tính nguy cấp và lực lượng thương mại ở Ukraine. Cô cũng phản ánh rằng việc tăng cường hỗ trợ của NATO cho Ukraine cũng là bảo vệ an ninh của các quốc gia thành viên.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã hy vọng sẽ có những bước tiến về mục đích đó trong các cuộc buổi họp. Với việc cảnh báo đáng ngờ về sự rời rạc của Bắc Hồng, Ukraine cũng đang lo lắng về những cố gắng của Nga để mở rộng của mình trong đông bắc châu Âu.

Liên minh các nước kiểm soát biên giới với vi khuẩn là một trong những sự cố đòi hỏi tin nhắn của NATO. Cuộc họp sẽ cần phải tăng cường tiến bộ của Nato với Ukraine cũng như các quốc gia đồng hương khác trong thời gian tới.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment