LỘ TRÌNH BẮT ĐẦU HỌC CONTENT MARKETING CHO NGƯỜI MỚI

by admin

Nhiều bạn hỏi mình mới toanh học content nên bát đầu từ đâu, mình cũng trả lời thật là mình cũng đang ở giai đoạn “học viên” vài tháng nay, cũng cặm cụi đọc sách để biết thêm kiến thức về nghề và xác định bản thân có thật sự phù hợp với việc viết lách hay không. Đặc biệt, mình tối đa tận dụng thời gian thử nhiều cách học, mẫu viết khác nhau để nâng cao năng lực.

.

Sau hơn ba tháng học việc và tham khảo hơn 20 bài viết trên trang tìm kiếm nói về lộ trình học content Marketing, mình hiện đang áp dụng cách học chia sẻ như hình và thấy rất hiệu quả. Một vài lí do mình recommend các bạn học theo tiến trình như ảnh mình chia sẻ:

? ĐỀ XUẤT CỦA GOOGLE

Vì đang tìm cách học nên mình thường xuyên search tù khóa “Lộ trình học content marketing”

=> Lúc mình đọc, bài viết đang ỏ Top 3 nhưng khoảng vài ngày sau đã lên Top 01. Sau hơn 3 tháng, bài viết trong ảnh vẫn giữ vững vị trí top 01 trong lòng người dùng website và cả Google.

? THỰC TẾ

Các lí do, cách học trong bài viết rất thực tế, hầu hết nói về việc học content cho “ra nghề”, “kiếm việc” và không “tâng bốc” các khóa học content. Ngược lại, bài viết đề xuất học viên nên TỰ HỌC trước khi tham gia các lớp học viết và cung cấp các phương pháp, NGUỒN HỌC đáng tin cậy.

? CẤU TRÚC BÀI VIẾT

Chuẩn chỉnh theo trình tự suy nghĩ của người xem:

Tại sao nên học ? => Mất bao lâu để học ? => Tự học hay đi học ? => Rèn kĩ năng gì ? => Case study và vận dụng kiếm tiền ra sao?

Ngoài ra, nếu một số tác giả thường khuyên bạn nên thực hiện đồng thời các tips thì với lộ trình này các bạn thực hiện tuần tụ các bước riêng lẻ, ý của bước 01 không trùng và không “giẫm đạp” nội dung bước 02

=> Cần lưu và xem lại bài nhiều lần

=> Đỡ phải multi task, quên trước quên sau

? MINDSET

Tư duy của tác giả khuyên bạn khi viết content là phải luôn lẩm nhẩm trong đầu ” VIẾT CONTENT CỰC KỲ DỄ”.

=> Lạ, dễ nhớ, gần gũi.

=> Nhũng gì chúng ta nhìn nhận, hành động lâu ngày sẽ trở thành thói quen. Luôn nghĩ “content khó” thì theo mình sẽ chẳng bao giờ viết được, Ngược lại, tư duy tích cực và sẵn sàng tiếp nhận kiến thức content sẽ dễ ra chũ hơn.

♦ GIỌNG VĂN

Gần gũi, hề hước :)) Mình nghĩ với cương vị là người mới, chẳng ai muốn đọc một chiếc lộ trình học nó cứng nhắc, khô khan, mình PHẢI làm cái này, cái kia… Bài viết này đọc khá giống một câu chuyện tâm sụ nên không bị nản.

Chẳng hạn có vài câu mình khá là ưng ( trích từ bài anh viết trong ảnh):

— “Lưu ý: đây chỉ là cách mà mình đã học và đúc kết được từ quá trình học đó giờ, không phải một công thức chuẩn chỉnh hay gì nhé, đọc tham khảo thôiiiii”

— “việc tự học chỉ nên diễn ra trong thời gian ngắn (làm hết các bước trong bài này chẳng hạn)…”

— “.. việc bạn mua 1 đống sách nhưng chẳng bao giờ động tới dù chỉ 1 lần :v. Nói vậy chứ ai rãnh tổng hợp rồi thì inbox mình gửi mình tham khảo với nha hihi.”

? CHỐT HẠ

Anh tác giả này sợ người đọc bị lạc đường sao á mà cuối mỗi H2 ( đề mục) luôn có câu: CHỐT (Tóm lại kiến thức ở trên) :))

Yếu tố này đặc biệt mình ảnh có thôi à, mà bình thường viết thì chỉ có Tổng kết cuối bài thôi chứ mình xui chưa thấy ai chốt hạ mỗi phần như vậy.

=> Chốt hạ có tổng hợp kiến thức + nhắc lại tư duy viết bài

=> Có mở ý liên kết với bước tiếp theo, khá suôn sẻ, mượt mà như sunsilk :v

.

Chọn lộ trình học cũng nan giải như chọn người yêu vậy, chọn đi chọn lại cũng vài tháng mới lên được bài viết cho mọi người. Trên đây chỉ là một vài QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN của mình khi lựa chọn lộ trình học, mình khuyên bạn nên tự tìm hiểu nhiều hơn để rút ra cách học phù hợp với bản thân.

.

Hoặc gấp quá thì có thể áp dụng thử cách học này theo link mình để dưới cmt. Không biết các bạn đang học content như thế nào, theo lớp của ai, nếu được có thể chia sẻ với mình nhé ?

.

Ngân Kim

-miangot-

You may also like

Leave a Comment