Loài cây cảnh vượng tài, hoa trắng muốt, thơm ngát, là một lựa chọn tuyệt vời để trồng trong nhà. Nó sẽ tạo nên một không gian trấn trốc, thơm ngát và đẹp mắt.

by admin
loai-cay-canh-vuong-tai,-hoa-trang-muot,-thom-ngat,-la-mot-lua-chon-tuyet-voi-de-trong-trong-nha-no-se-tao-nen-mot-khong-gian-tran-troc,-thom-ngat-va-dep-mat.

Ngày nay càng có nhiều người thích trồng cây cảnh trong sân vườn nhà, không chỉ là để làm đẹp không gian sống, tạo thú vui tao nhã mà còn để chiêu tài hút lộc. Và nếu đang băn khoăn không biết chọn cây nào, bạn có thể cân nhắc trồng cây mai chiếu thủy trước sân nhà hoặc trong nhà.

Cây mai chiếu thủy còn có tên gọi khác là mai chiếu thổ, là loại cây thân gỗ, có nguồn gốc từ miền Đông Dương, thân cây khá sần sùi và thường có màu xám hoặc đen.

Loại cây cảnh này có nhiều nhánh mảnh và nhỏ nên rất dễ uốn nắn tạo kiểu để làm cây bonsai.

Loại cây này trong tên “có nước”, trồng một cây trước nhà con cháu đời đời giàu sang, càng trồng lâu càng có giá - Ảnh 1.Loại cây này trong tên “có nước”, trồng một cây trước nhà con cháu đời đời giàu sang, càng trồng lâu càng có giá - Ảnh 1.

Lá của cây mai chiếu thủy khá nhỏ và có màu xanh non hoặc xanh thẫm. Hoa nở từng chùm màu trắng, có 5 cánh nhìn thoáng qua giống hoa mai nên mới có tên gọi là mai. Hoa có mùi thơm nhẹ dễ chịu và nở quanh năm, khi nở luôn luôn hướng xuống mặt đất nên gọi là chiếu thổ, chiếu thủy.

Từ lâu, mai chiếu thổ đã được biết đến là loại cây cảnh tượng trưng cho sự ổn định về gia tài, sự bền vững trong mọi phương diện của cuộc sống.

Cụ thể, loại cây c&#Trong phòng thủy này, cây cảnh mai chiếu thủy góp phần giúp cho sức khỏe của gia chủ luôn ổn định, không bị ốm đau, bệnh tật, nhờ đó gia chủ có thể yên tâm làm kinh tế. Không những vậy, trồng một cây mai chiếu thủy trước cổng nhà hoặc trong nhà có thể trấn giữ long mạch, giúp ngôi nhà luôn duy trì được vượng khí tốt nhất, đồng thời mang lại nhiều may mắn và sự sung túc cho gia chủ. Khi sở hữu một cây cảnh mai chiếu thủy, gia đình bạn cũng luôn bình an, hòa thuận, các thành viên trong gia đình không bao giờ xảy ra mâu thuẫn. Loại cây cảnh này có thể nhân giống từ hạt hoặc chiết cành, vì cây sau khi ra hoa sẽ kết quả thành quả có lông màu đen, mỗi hoa thường cho 2 quả. Tuy nhiên, trồng bằng hạt thì tốc độ phát triển chậm và khó khăn trong việc chăm sóc hơn. Còn nếu mua cây cảnh về trồng, tùy vào dáng và tuổi đời mà cây mai chiếu thủy có giá dao động từ 4-10 triệu đồng. Được biết, cây cảnh mai chiếu thủy có tuổi thọ cao, có thể lên tới gần 500 năm, vì vậy càng trồng lâu sẽ càng có giá.Ngày nay, trong tên có nước trong một cây trước nhà con cháu đời đời giàu sang, càng trồng lâu càng có giá – Ảnh 3. Để chăm sóc cây cảnh mai chiều thứy tốt nhất, bạn nên đặt trồng cây trên đất thốt, đất phù sa, đất đủ vận trồng được. Cây cảnh cần ánh sáng nên bạn nên chọn nơi có ánh sáng nhiều để trồng cây. Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng tốt nhất là 25 đến 30°C. Bạn nên tưới nước mỗi ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều muộn. Cây cảnh không cần tưới nước quá nhiều, chỉ nên tưới khoảng 2/3 phần đất trồng là vừa đủ. Đồng thời, nên kết hợp tưới phun sương dưới gốc và trên thân lá cây.- Phân bón: Nên bón các loại phân hữu cơ như phân chuẩn và phân vi sinh như NPK, DAP đầu được. Đối với phân vi sinh, nên pha với nước rồi phun vào đất để cây cảnh được dễ dàng hấp thu hơn. Đối với phân chuẩn, cần phải khô rồi bón đầu xung quanh gốc cây và từi nước để đất ẩm giúp phân hấp thu vào đất dễ hơn.

– Tỉa cành: Bạn nên tỉa cành, tỉa lá cho cây cảnh đềnh kỳ, tránh để tán cây quá rảm rỗi, nếu không sẽ tạo điều kiện cho côn trùng làm tổ và làm tổn hại cho cây. Tốt nhất là nên tỉa cây 2 lần một tháng.
Một lựa chọn tuyệt vời cho người chăm sóc cây của bạn là loài cây vượng tài, hoa trắng muốt, thơm ngát. Nếu bạn đang cần phải trồng một loại cây trong nhà để thêm vào không gian của mình, cây vượng tài có thể là lựa chọn tốt nhất đối với bạn.

Cây vượng tài là một loại cây đẹp mắt, trồi dựng cao và nhanh. Các nhánh mềm mại, nhiều cánh, và chúng có nhiều hoa trắng muốt nhẹ. Họ thổi những chiều hướng mới vào không gian của bạn. Những hoa cũng tạo ra một mùi hương thơm ngát mà rất ít loài cây có thể tạo ra được.

Cây vượng tài cũng là một loại cây dễ trồng và chăm sóc. Chỉ cần để nắng thẳng tay và cung cấp cho nó nhiều đất để thụ thai, cây sẽ phát triển mạnh mẽ, và đẹp hơn. Bạn cũng nên tránh để những cây xanh quá sáng hoặc lâu ngày cạn lụt để cây trong tình trạng tốt nhất.

Với toàn bộ những đặc điểm tốt như vậy, cây vượng tài hoàn toàn là một lựa chọn tuyệt vời để trồng trong nhà. Nó sẽ nhanh chóng làm cho không gian của bạn trấn trốc, thơm ngát và đẹp mắt.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment