Loại vũ khí nào tốn ít thời gian chế tạo nhất?

by admin

Sao không thấy ai nhắc tới molotov cocktail nhờ?
Một loại vũ khí bạo động cổ điển. Chế tạo nhanh thứ hai chỉ xếp sau lượm một cục đá, nhặt một cây gậy và độ trí mạng lại còn cao nữa.
Lấy một cái chai thủy tinh, ít vải, thêm cồn, xăng, nhiên liệu máy bay, nhựa thông hoặc bất kỳ chất lỏng nào có thể cháy được. Vài phút là chế cái là xong ngay.

Phải mất vài giây tư duy mới nhận ra rằng một cái chai vỡ thành từng mảnh và phát ra nhiều giọt bắn sau một sự va chạm có thể vô cùng nguy hiểm nếu chúng bắt đầu bốc cháy.

Link bài viết gốc: https://qr.ae/pNDkxL
*Thông tin thêm:
Molotov cocktail còn được gọi bom xăng, bom chai, lựu đạn của người nghèo, bom lửa, chai cháy hay gọi ngắn gọn là Molly. Đây là một loại vũ khí thô sơ dễ chế tạo với thành phần gồm một chiếc chai thủy tinh, chất lỏng gây cháy như xăng, vải vụn buộc vào đầu chai để châm lửa và ném. Nó thường được sử dụng bởi tội phạm, người biểu tình, bạo loạn, khủng bố hay thậm chí là quân đội trong tình thế thiếu vũ khí với mục tiêu gây cháy, tạo hỗn loạn và cũng có thể gây sát thương.
Chúng được cho là sử dụng lần đầu trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha vào năm 1936 và nó được phát triển để đáp ứng chiến thuật chiến tranh đô thị. Nhờ sự hậu thuẫn của Liên Xô, quân cộng hòa Tây Ban Nha đã có được xe tăng T-26 – một loạt xe tăng hạng nhẹ, nhỏ, rất phù hợp để tác chiến đô thị. Những loại vũ khí thông thường không thể chống lại những chiếc xe tăng hiện đại, vì vậy tướng Francisco Franco lãnh đạo lực lượng chủ nghĩa dân tộc Tây Ban Nha đã ra lệnh sử dụng các thiết bị gây cháy tự chế để đốt lớp cao su bọc bánh xe.

You may also like

Leave a Comment