Logo của đảng Anh em Italy giống với Phong trào Xã hội Italy (MSI), một đảng tân PX được thành lập vào năm 1946 bởi các cựu thành viên cấp cao trong đảng của Benito cùng người ủng hộ.

by admin

Ba mục tiêu chính ban đầu của đảng là phục hưng chủ nghĩa PX của Benito, tấn công nền dân chủ Ý và chống lại chủ nghĩa cộng sản. Tuy nhiên, do sự nhất trí chống PX được thể hiện trong hiến pháp Ý thời hậu chiến và các thỏa thuận với các lực lượng Đồng minh, chủ trương quay trở lại chủ nghĩa PX được thực hiện một cách kín đáo. Mặc dù MSI đã tự thích nghi với những ràng buộc của môi trường dân chủ, nhưng hệ tư tưởng biểu hiện của nó rõ ràng là đối kháng và đối lập với nền dân chủ tự do, do đó, nó bị loại khỏi Hiến pháp.

MSI trở thành đảng lớn thứ tư ở Ý vào đầu những năm 1950 và là đảng của Ý duy nhất ở châu Âu hiện diện liên tục và quan trọng của chủ nghĩa tân PX kể từ khi Thế chiến II kết thúc. Đảng đã ủng hộ Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo từ cuối những năm 1940 và đến những năm 1950, chia sẻ những tư tưởng chống cộng sản. Vào đầu những năm 1960, đảng này đã bị đẩy ra bên lề chính trường Ý, và chỉ dần dần bắt đầu được một số công nhận chính trị vào những năm 1980.

Đã có sự cạnh tranh nội bộ giữa các phe phái ôn hòa và cấp tiến của đảng. Những người cấp tiến đã lãnh đạo đảng trong những năm thành lập dưới thời Giorgio Almirante, trong khi những người ôn hòa giành được quyền kiểm soát trong những năm 1950 và 1960. Vào năm 1987, quyền lực của đảng đã được Gianfranco Fini nắm quyền, theo đó đảng này được chuyển đổi thành Liên minh Quốc gia (AN) vào năm 1995. Vào dịp đó, một thiểu số nhỏ, dẫn đầu là Pino Rauti, không đồng ý và thay vào đó thành lập Ngọn lửa Tricolor.

MSI đã giành được sự hỗ trợ tài chính từ các doanh nhân và chủ đất giàu có, những người lo sợ một chế độ cộng sản có thể lãnh đạo ở Ý hoặc đến từ một cuộc cách mạng trong nước hoặc do lực lượng Liên Xô tiếp quản. Trong cuộc tổng tuyển cử đầu tiên năm 1948, đảng đã giành được bảy đại biểu và một thượng nghị sĩ. Nhưng MSI đã sớm chứng kiến ​​những xung đột nội bộ ngày càng tăng giữa những người bảo thủ, những người tìm cách tham gia vào NATO và các liên minh chính trị với Đảng Quân chủ và Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo, và những người theo chủ nghĩa cứng rắn muốn đảng chuyển thành nền tảng chống Mỹ. Almirante bị thay thế làm lãnh đạo của đảng vào năm 1950 do lập trường chống NATO không khoan nhượng của ông. Vị trí của ông do Augusto De Marsanich phe bảo thủ đảm nhận, dưới sự lãnh đạo của ông, đảng này đã giành được một số lợi ích bầu cử mạnh mẽ.

Đảng từng bỏ phiếu trắng khi quốc hội bỏ phiếu về việc Ý gia nhập NATO vào năm 1949, nhưng sau đó bày tỏ sự ủng hộ đối với NATO và Cộng đồng châu Âu, dựa trên ý tưởng chủ nghĩa dân tộc châu Âu. Đảng này đã ủng hộ việc đưa Ý vào Hệ thống tiền tệ châu Âu vào năm 1979, cũng như việc lắp đặt tên lửa hành trình của Mỹ ở Sicily vào năm 1983. Không giống như các đảng cực hữu hoặc hậu PX khác ở châu Âu, MSI hỗ trợ Nhà nước Israel.

Chương trình chính trị của MSI nhấn mạnh các giá trị xã hội truyền thống, luật pháp và trật tự cũng như sự thù địch đối với cách mạng và các phong trào cách mạng. Họ đặc biệt ủng hộ một nhà nước tập trung với hình thức chính phủ tổng thống, và không có sự phân chia quyền lực cho các khu vực. Đảng theo đuổi chính sách nhị nguyên, trong đó kết hợp các diễn ngôn với chính sách hợp tác bầu cử thực tiễn với cánh hữu. Mặc dù đã có một thời gian dài bận tâm đến cuộc tranh luận về chủ nghĩa PX và chủ nghĩa chống chủ nghĩa PX, đảng này đã tách mình ra khỏi vấn đề này vào đầu những năm 1990 để tập trung vào các vấn đề đương đại của Ý. Trong khi cả hai cánh của đảng đều đồng ý sau những năm 1950 rằng chủ nghĩa PX đã chết, họ vẫn thấy một số điều tốt đẹp ở chủ nghĩa PX mà họ muốn khôi phục lại. Trái ngược với các đảng cực hữu khác ở châu Âu đã gia tăng quyền lực của họ vào cuối những năm 1980, MSI đã chọn không vận động chống nhập cư, bởi vì Ý ít quan tâm đến chủ đề này vào thời điểm đó so với các nước châu Âu khác.

Hầu hết các nhà lãnh đạo ban đầu của đảng là những người cực đoan miền Bắc, nhưng phần lớn sự ủng hộ của đảng này là từ các cử tri miền Nam. Ở miền Bắc, phần lớn giới tinh hoa của đảng bao gồm những cựu binh có tư tưởng cao từ cuộc nội chiến. Vì Cộng hòa Xã hội Ý (RSI) không tồn tại ở miền Nam, những người ủng hộ MSI và những người nổi tiếng ở miền Nam ngược lại phần lớn là những người bảo thủ ôn hòa, ít quan tâm đến hệ tư tưởng. Khi những người bảo thủ giành được quyền lực của đảng vào những năm 1950, họ hướng đảng này nhiều hơn về phía cánh hữu theo chủ nghĩa quân chủ và giáo sĩ truyền thống.

Từ năm.1945 đến cuối những năm 1980, MSI là điểm tham chiếu chính cho cánh tả châu Âu. Theo sáng kiến ​​của MSI, Phong trào Xã hội Châu Âu được thành lập sau các hội nghị ở Rome vào năm 1950 và Malmö, Thụy Điển, vào năm 1951. Hội nghị ở Malmö có sự tham dự của khoảng một trăm đại biểu từ các nhóm chủ nghĩa tân PX Pháp, Anh, Đức, Áo, Ý, Tây Ban Nha, Hungary và Thụy Điển. MSI cũng là một phần của Trật tự Châu Âu Mới. Để đối phó với sự phát triển của chủ nghĩa cộng đồng châu Âu vào giữa những năm 1970, đảng đã khởi xướng hội nghị đầu tiên ở Rome vào năm 1978. Cuộc họp bao gồm Lực lượng mới theo chủ nghĩa Pháp, Đảng Các lực lượng mới của Pháp (PFN) và các bên từ Bỉ, Bồ Đào Nha và Hy Lạp. Các bên đã không thể thu thập đủ sự ủng hộ để thành lập một nhóm trong Nghị viện Châu Âu sau cuộc bầu cử Châu Âu năm 1979.

Sau cuộc bầu cử ở châu Âu năm 1984, MSI cuối cùng đã có thể thành lập một nhóm Cánh hữu châu Âu, cùng với Mặt trận Quốc gia Pháp và Liên minh Chính trị Quốc gia Hy Lạp. Tuy nhiên, sau cuộc bầu cử ở châu Âu năm 1989, MSI đã từ chối tham gia nhóm Cánh hữu châu Âu do tranh chấp lãnh thổ của Nam Tyrol, sự xuất hiện của Đảng Cộng hòa, một đảng của Đức ủng hộ các yêu sách của Nam Tyrol do Đảng Tự do Nam Tyrol đưa ra. Cả Đảng Cộng hòa và đảng Vlaams Blok của Bỉ đều không muốn thành lập một nhóm với MSI về vấn đề này.

You may also like

Leave a Comment